Peacemaker - Màn cameo báo hiệu tương lai của Justice League và DCEU

Phim Siêu Anh Hùng · Ivy_Trat ·

Màn cameo trong Peacemaker có thể đặt dấu chấm hết cho một chương trong DCEU.

Kéo xuống để xem tiếp

Vậy là series DCEU đầu tiên mang tên Peacemaker cũng kết lại với 8 tập phim và một mùa mới đang được lên kế hoạch. Sau màn đối đầu với “trùm cuối” có phần tụt mood chút ít, series đã có một màn cameo khiến người xem phấn khích. Đó là 4 trong 6 thành viên từ bộ phim Justice League qua tay 2 đạo diễn Zack Snyder và Joss Whedon xuất hiện. Tuy nhiên, chỉ có 2 trong 4 người này, Flash (Ezra Miller) và Aquaman (Jason Momoa) thực sự lộ diện. Superman và Wonder Woman chỉ được thể hiện dưới 2 bóng đen mờ. Còn Batman thì đã bị cắt khỏi cảnh quay (theo tin bên lề). Cyborg mất tích.

Nhưng người hâm mộ của DCEU, đặc biệt là DCEU của Zack Snyder, vẫn tỏ ra thích thú. Một số thì khá tức giận. Theo tờ Forbes, nguyên nhân đằng sau sự phẫn nộ này nỗi bức xúc về các thay đổi James Gunn mang đến cho DCEU. Có vẻ như với toàn bộ mùa phim này, một bộ phận những người hâm mộ Snyder đã rất khó chịu với cách Peacemaker “không tôn trọng” Justice League của Snyder và bắt đầu hình thành ý nghĩ rằng James Gunn là Joss Whedon mới tại DC, với việc sử dụng "sự hài hước" để thay đổi giọng điệu của Vũ trụ điện ảnh nhà DC.

Sự bất mãn này đã bắt đầu lan truyền kể từ khi phần phim Suicide Squad mới nhận được những đánh giá tích cực, nhưng nó đã trở nên mạnh mẽ hơn với Peacemaker. Và việc màn cameo không đầy đủ này chẳng khác gì đổ dầu vào lửa khi các fan vẫn đang tiếc nuối phiên bản Batman và Superman mới của họ đang có nguy cơ rời khỏi DCEU mãi mãi. Nhưng nếu so sánh Gunn và Whedon trong việc làm phim cho DC thì thật không công bằng chút nào.

Màn cameo cũng dẫn đến một vấn đề khác. Nó đang tạo hi vọng cho các fan rằng Vũ trụ Snyder vẫn có khả năng quay lại. Nhưng, dù các người hùng của Justice League phiên bản Zack Snyder xuất hiện trong series đầu tiên của DCEU đi nữa, điều đó không có nghĩa thế giới mà Snyder kỳ công xây dựng cho DC có cơ hội hồi sinh thực sự. Trên thực tế, màn cameo này có ý nghĩa riêng biệt.

1. Dự báo tương lai của Justice League trong một DCEU tổng thể

Cũng như những trò đùa của Peacemaker (John Cena), việc đưa Justice League vào vai khách mời gợi ý về một số tương lai của đội hình này trong DCEU. Gal Gadot và Henry Cavill không có mặt trong vai khách mời có thể là do lịch trình, nhưng điều quan trọng là các nhân vật của họ đã được thể hiện trong hình bóng mờ. Cyborg không được coi là một phần của đội. Warner Bros. đã nói rằng Fisher sẽ không trở lại vai diễn sau màn bị đối xử dưới bàn tay của Joss Whedon và cách WBs xử lý hậu quả từ tình huống này, nhưng sự vắng mặt của nhân vật trong vai khách mời này cho thấy rõ ràng rằng Cyborg sẽ không trở lại DCEU trong tương lai gần.

Batman cũng vắng mặt đáng chú ý, mặc dù anh ta có thể đến đó dễ dàng như Wonder Woman, và điều này cho thấy sự phức tạp của nhân vật Bruce Wayne/Batman trong các bộ phim của DC hiện tại. Bằng cách không bao gồm Batman trong vai khách mời, ngay cả chỉ thể hiện hình bóng mờ, Peacemaker tránh được việc bắt đầu quá trình đau đầu fan suy đoán ai trong số ba Bruce Wayne của DC hiện tại sẽ tham gia các series DCEU vào thời điểm này và trong tương lai.

Màn cameo, cùng với sự kiện Flashpoint sắp đến, có vẻ như DCEU của Zack Snyder sẽ không bao giờ trở lại nữa. Nhiều suy đoán như thế này đã được đưa ra khi Peacemaker tiếp tục những tập phim của nó. Người xem còn đặt giả thuyết series nhìn vậy nhưng không phải vậy. Và những chi tiết xác nhận Green Arrow là một người hùng trong thế giới của Christopher Smith, hay các tin đồn về Aquaman càng khiến giả thuyết đó thêm phần đúng đắn.

2. Giả thuyết: Peacemaker có thể tồn tại trong một timeline khác

Dominique Clare
Dominique Clare

The Suicide Squad (2021) bề ngoài là phần tiếp theo của phần phim của David Ayer năm 2016, nhưng mối liên hệ của nó với các tiền bối trở nên mỏng manh ngay cả trước khi Biệt đội cảm tử đánh bại Starro the Conqueror trong cao trào của phần phim 2021. Xem phần phim của Ayer không phải là điều kiện tiên quyết để thưởng thức hoặc hiểu The Suicide Squad của James Gunn, giống như một bản khởi động lại mềm độc lập của “những anh hùng tồi tệ nhất từng có”. Peacemaker tiếp tục câu chuyện lấy bối cảnh trong vũ trụ của The Suicide Squad, và nó dường như sẽ không xảy ra trong DCEU của Zack Snyder. Đúng là nó có đề cập đến Aquaman (Jason Momoa) và Người dơi (Ben Affleck), nhưng những câu chuyện cười và quan điểm của Gunn gợi ý rằng vũ trụ của anh ấy khác với những bộ phim trước đó.

Ví dụ, hàng xóm ở cạnh nhà cha của Peacemaker, August Smith (Robert Patrick), tuyên bố một cách thô bạo rằng "Batman không giết người!" bất chấp tất cả mạng sống mà Hiệp sĩ bóng đêm đã lấy trong Batman V Superman. Peacemaker thậm chí còn lăng mạ việc Aquaman quan hệ tình dục với cá, mặc dù phần phim Aquaman khẳng định rằng Arthur Curry là một siêu anh hùng nổi tiếng và được nhiều người yêu thích, khác rất xa phiên bản được nói đến thông qua Christopher Smith. Sau đó, Peacemaker thiết lập rằng Bat-Mite, "một thực thể đa chiều không gian hâm mộ Batman" có thật và được các thành viên trong dòng thực tại series công nhận, cũng như thừa nhận Matter-Eater Lad từ Legion of Superheroes, đã từng hợp tác với Peacemaker. Cả hai nhân vật DC mơ hồ đó hoàn toàn không phù hợp với tầm nhìn DCEU của Zack Snyder, điều này đánh dấu Gunn đang đưa series của mình đột phá khỏi dòng thời gian DCEU. Cộng thêm việc mối liên kết giữa hai phần phim Suicide Squad quá mơ hồ, nếu không muốn nói là không liên quan, Peacemaker – series sinh ra và có cùng timeline với phần phim mới nhất, nhiều chi tiết trong đây không phù hợp với bức tranh rộng lớn hơn của DC.

Nếu giả thuyết này được khẳng định trong mùa sau, đó là một tín hiệu đáng mừng. Vì DC khuyến khích các nhà làm phim như James Gunn đặt dấu ấn cá nhân của họ vào các dự án của họ, nên việc rời xa vũ trụ và phong cách ban đầu của Snyder là điều cần thiết và tốt hơn cho DCEU về lâu dài. Hơn nữa, bộ phim The Flash sắp tới đây sẽ mở ra Đa vũ trụ và giới thiệu lại Người dơi của Michael Keaton cũng như một Nữ siêu nhân mới (Sasha Calle). 2 sự kiện này có thể đặt dấu chấm hết cho DCEU của Zack Synder. Bản chất của Đa vũ trụ cho phép mỗi dự án của DC, như The Suicide Squad Peacemaker của Gunn, tồn tại như phiên bản DCEU của riêng họ, mà không có sự liên kết nào.

3. Điều đó tốt cho Peacemaker và DCEU

NPR
NPR

Peacemaker, và The Suicide Squad trước đó, với thuyết đa vũ trụ, cho phép các đạo diễn tự xây dựng những nguyên tắc riêng. Có lẽ còn hơn cả Guardians of the Galaxy, các siêu anh hùng DC của James Gunn phản ánh những gì ông làm tốt nhất. Các anh hùng DC của Gunn như Peacemaker, Vigilante (Freddie Stroma), và Judomaster (Nhựt Lê), rất kỳ lạ, loạn thần kinh, bạo lực, thiếu thốn về mặt cảm xúc và đôi khi rất thảm hại. Thật khó để tưởng tượng một Justice League thần thánh của Snyder lại hành xử như thế hoặc thậm chí dung túng cho một người như Peacemaker – người đã thề sẽ giết đàn ông, phụ nữ và trẻ em vì hòa bình.

Nhưng việc phá vỡ quy tắc của DCEU cho phép các siêu anh hùng lập dị và thú vị của Gunn như Peacemaker tồn tại và phát triển. Thêm vào đó, DCEU của James Gunn càng xoáy vào những kiểu anh hùng này, như Peacemaker, thì nó càng trở nên hấp dẫn. Một điều chắc chắn là những khán giả đã và đang thích thú trước dấu ấn của James Gunn đối với vũ trụ DC và thể loại siêu anh hùng nói chung.

Nguồn: Tổng hợp: Forbes, Screen Rant, CBR...