10 Điều bạn có thể chưa biết về cuộc đời của Carrie Fisher

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Một tin sét đánh đối với những khán giả hâm mộ trung thành của series Star Wars khi vào rạng sáng hôm qua, nữ diễn viên Carrie Fisher - công chúa Leia đã qua đời ở tuổi 60 vì đau tim. Đi qua những thăng trầm, bà đã có những cống hiến lớn cho nền điện ảnh, hãy cùng nhìn lại cuộc đời và sự nghiệp của bà.

  • Bộ phim đầu tiên - Bundle of Joy (1956) của hãng phim RKO, với sự tham gia của 2 diễn viên chính là Debbie Reynolds và Eddie Fisher (bố mẹ của Carrie), chỉ 2 tuần trước khi Carrie được sinh ra, ekip làm phim đã dành tặng bộ đôi một buổi tiệc tại phim trường. Reynolds và Fisher đã tặng cho đạo diễn  Norman Taurog một chiếc đĩa vàng với dòng chữ:"Dành cho Dr. Norman Taurog, người đã tạo nên bộ phim đầu tiên của chúng tôi, Bundle of Joy."
  • Có một sự trùng hợp khá kỳ lạ, khoảng 6 tuần sau khi Carrie được sinh ra, phóng viên Army Archerd của trang Variety có bài viết, "Cô bé Carrie Fisher" là một món quà từ những chú cò đến từ nhà sản xuất Mike Todd, người đã kết hôn với Elizabeth Taylor, nhưng tiếc rằng một thời gian sau ông đã mất vì tai nạn máy bay. 
  • Năm 1973, sau khi rời khỏi Beverly Hills High và chuyển đến sống tại Anh Quốc để học diễn xuất. Carrie thi rớt lần đầu tiên tại kỳ thi the Royal Academy of Dramatic Art vào tháng 2.1974. Sau đó, cô đã được miêu tả như là một "vận động viên trẻ đầy tài năng", người được sinh ra để tham gia vào bộ phim Shampoo của Warren Beatty.
  • Tháng 8, 1974, Carrie đã xuất hiện trong một show "cực nóng" của mẹ cô tại London Palladium.
  • Một tháng sau đó, Carrie bắt đầu học tại Central School of Speech and Drama ở London, cô học được hơn một năm.
  • Fisher không thể cắt bỏ được sự liên kết với gia đình trong ngành giải trí khi một ấn bản có tên là Just For Variety vào ngày 23.2.1976 cho hay "Carrie Fisher, con gái của Debbie Reynolds và Eddie Fisher, người để lại ấn tượng trong Shampoo, ngôi sao tiếp theo của Star Wars sản xuất bởi George Lucas."
  • Mặc dù chưa bao giờ tốt nghiệp trung học nhưng cô được nhận vào Đại Học Sarah Lawrence, tuy nhiên sau đó Carrie đã quyết định nghỉ học để có thể tham gia vào dự án Star Wars.
  • Star Wars, đương nhiên, một bộ phim đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời của Carrie. Dẫu vậy, cô vẫn luôn giữ trong mình sự hài hước, năm 1978, cô là khách mời của chương trình Saturday Night Live
  • Trong một cuộc nói chuyện với chương trình SNL, Fisher chia sẻ mình có một phần nhỏ trong The Blues Brothers (1980), trong phim cô vào vai người yêu đầy thù hận của nhân vật Jake Blues do John Belushi đảm nhận. Đằng sau hậu trường, cô đã có một thời gian khó quên với bạn diễn của mình là Dan Aykroyd, người cầu hôn cô ngay trên phim trường.
  • Trong tập hồi ký của mình vào năm 2008 có tên là Wishful Drinking, cô đưa ra lời cáo phó của mình dựa trên một cuộc trò chuyện với nhà sản xuất, đạo diễn George Lucas về việc liệu đồ lót có tồn tại trong ngân hà và liệu có đúng rằng cô sẽ thật sự nhìn thấy bộ trang phục của công chúa Leia? Fisher nghĩ rằng: "Carrie Fisher qua đời ở tuổi 60, dưới ánh sáng trăng đêm, bị bóp nghẹt bởi chính áo ngực của cô ấy."

​Hãy cùng một lần nữa tưởng niệm cho nữ diễn viên Carrie Fisher. Vĩnh biệt công chúa Leia, người luôn mang hy vọng đến cho toàn bộ ngân hà xa xôi.