10 điều thú vị bạn đã bỏ qua trong Zootopia

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Các bộ phim Hollywood luôn khéo léo liên kết đến nhiều bộ phim khác nhau để tạo thêm sự chú ý cho khán giả. Đặc biệt với Disney thì họ luôn có sự gắn kết với các bộ phim khác của họ bên cạnh các bộ phim khác.

Nếu bạn đã xem Zootopia thì hẳn không thể phủ nhận được sự xuất sắc của phim. Và trong đó có ẩn chứa nhiều mối liên kết thú vị mà chỉ những người tinh ý mới nhận ra.

Breaking Bad

Một tấm gương phản chiếu xã hội chân thật không thể thiếu 2 tay bí mật ngồi canh giữ phòng chế thuốc bí mật với tên gọi Jesse và Woolter. Và nếu bạn nhớ rõ thì trong Breaking Bad, 2 cái tên này là Jesse và Walter.

The Godfather

Đã có 2 tay chế thuốc mà thiếu ông trùm thì không đúng lắm và đây là Mr. Big – ông trùm của thế giới ngầm Zootopia. Mr. Big giống Vito Corleone trong The Godfather từ trang phục đến cách hành xử. Và cả đám cưới cũng y chang trong bộ phim cùng tên.

Từ công tước trở thành tên trộm?​

Đó chính là trường hợp của Alan Tudyk khi lồng tiếng cho công tước Wesleton trong Frozen và trong Zootopia thì anh lồng tiếng cho tên chồn trộm cắp Duke Weaselton (vì cách đọc Wesleton bị đọc nhại thành Weasel Town).

King Kong

Nhìn hình có thấy rất quen thuộc không?

Nếu bạn nghĩ vậy thì chính xác rồi, cảnh này lấy lại hình tượng của King Kong khi được mang về thế giới loài người đấy.

Robin Hood (1973)

Quay lại quá khứ 1 chút nữa thì chắc ít người sẽ nhớ hình tượng này. Nhưng Nick Wilde đã lấy lại hình ảnh của Robin Hood phiên bản hoạt hình (1973). Về bản chất nhân vật thì cũng gần như nhau khi đều là người tốt dù bề ngoài thể hiện là kẻ gian xảo, khôn khéo và giang hồ lãng tử.

The Flash là kẻ chậm nhất hả?

Bạn không nhìn nhầm chữ “The Flash” đó chứ?

Chi tiết hài đắt giá nhất thuộc về chú lười – The Flash! Fan của DC sẽ được 1 phen cười nghiêng ngả với chi tiết này.

Bộ sưu tập của Disney

Nếu bạn không nhớ Disney có bao nhiêu bộ phim hoạt hình thì để Judy và Nick dẫn bạn đi xem trong Zootopia nha. Thêm 1 điểm thú vị khi 1 số tựa phim được đổi lại cho phù hợp với thế giới động vật trong phim.

Khỉ và người ở đâu?

Chuyện có vẻ hiển nhiên nhỉ? Zootopia là thế giới của động vật cơ mà.

Thế nhưng, cả các loại động vật có mối liên hệ gần với con người như khỉ hay vượn cũng đều vắng bóng. Theo phía làm phim, vì các loài này quá gần với con người và nếu cho chúng đi bằng 2 chân thì nhìn không khác gì người nên đã được bỏ qua. Và để hoàn thiện bộ phim thì ekip sản xuất phải nghiên cứu nhiều loại động vật trong 18 tháng để làm chúng di chuyển hoàn hảo bằng 2 chân.

Một thế giới rộng lớn và chi tiết

Thử tưởng tượng thế giới động vật gồm rất nhiều loài, vậy làm sao kiến sống chung với voi? Và như vậy, mỗi loại (có kích cỡ như nhau) sẽ có 1 khu vực sống riêng hòa mình trong 1 thế giới rộng lớn. Mọi thứ còn chi tiết đến mức nếu bạn quên đi 2 nhân vật chính trong vài giây bạn sẽ nhận thấy nhiều điều thú vị lắm đấy.

Smartphone ở mọi nơi

Một thế giới hiện đại không thể thiếu các thiết bị kỹ thuật cao như điện thoại di động – thông minh chẳng hạn.