11 bộ phim truyền hình Hàn Quốc với sức hút vượt thời gian khiến bạn không biết chán là gì

TV Series · Tin điện ảnh · miduynph ·

11 bộ phim truyền hình Hàn Quốc có thể làm các mọt phim xem đi xem lại không biết chán.

Thế giới phim truyền hình Hàn Quốc luôn có sự độc nhất và khác biệt. Bởi nó biết cách làm nổi bật chính mình qua nhiều yếu tố tạo nên toàn bộ trải nghiệm xem phim đáng nhớ cho khán giả. Từ dàn diễn viên cực kỳ ấn tượng, cốt truyện hấp dẫn đến chuỗi plot-twist không ngừng nghỉ, theo dõi phim truyền hình Hàn Quốc đồng nghĩa với việc dấn thân vào cuộc hành trình đầy cảm xúc, nhường chỗ cho trí tưởng tượng của bạn được tự do bay bổng theo từng tập phim.

Cái hay của phim truyền hình Hàn Quốc là không dễ dàng để chọn ra được một thể loại nổi bật. Bạn sẽ thấy bản thân mình khóc khi xem một bộ phim hài và cười khi xem melodrama (phim tâm lý xã hội, chủ yếu tập trung khai thác tình cảm, nội tâm của nhân vật). Có thể nói thrillers không phải là thể loại duy nhất mà bạn cố tập trung và tìm kiếm trọn vẹn bản nhạc nền. Đúng là vậy, người viết đang muốn nhắc đến OSTs của các bộ phim Hàn Quốc.

Dưới đây là một số bộ phim truyền hình xứ Hàn ấn tượng nhất cho đến thời điểm hiện tại. Hãy cùng thưởng thức nào!

1. Vườn Sao Băng (Boys Over Flowers)

Vườn Sao Băng chính là nơi cơn sốt Hallyu lan tỏa đến nhiều người hâm mộ và bạn không thể tự nhận mình là một người mê mẩn phim truyền hình Hàn Quốc nếu ít nhất bạn không xác định được đâu là dàn diễn viên chính đình đám. Lee Min Ho trong vai Gu Joon Pyo xuất thân từ một gia đình tài phiệt. Cậu lúc đầu là người bắt nạt Geum Jan Di (Ku Hye Sun) – một cô gái không chịu khuất phục. Thế nhưng càng ngày cậu lại càng bị thu hút bởi Geum Jan Di và trao cả con tim cho cô gái ấy.

Dù vậy câu chuyện không kết thúc tại đây, bởi có nhiều sự kiện can thiệp vào việc phát triển mối quan hệ giữa các nhân vật chính. Câu chuyện kinh điển về chàng trai giàu có và cô nàng nghèo khổ đưa chúng ta vào một hành trình mãnh liệt của sự chối từ, sự chấp nhận, của nỗi đau và của cả sự hòa hợp. Tất cả chắc chắn tạo nên một chuyến tàu cảm xúc đưa bạn đi qua từng tập phim.

2. Khu Vườn Bí Mật (Secret Garden)

Đây là một trong những bộ phim hài giả tưởng tuy xưa nhưng chưa hề lỗi mốt với sự tham gia của Hyun Bin trong vai CEO giàu có Kim Joo Won và Ha Ji Won trong vai người phụ nữ chật vật Gil Ra Im. Sử dụng motif giàu - nghèo quen thuộc của những kịch bản cũ, song khán giả vẫn rất tận hưởng diễn biến phim, đặc biệt khi hai nhân vật này vô tình gặp gỡ và bị hoán đổi thân xác trong hoàn cảnh bất thường nhất, khiến cho người xem thích thú mỗi lúc câu chuyện diễn ra một cách ngọt ngào và lãng mạn. Khu Vườn Bí Mật đã để lại nhiều thước phim khôi hài vui nhộn mà rất nhiều khán giả vẫn ghi nhớ tới tận hôm nay. 

3. Cứu Thế (Healer) 

Khi thể loại hành động gặp lãng mạn, Ji Chang Wook thường chọn đứng giữa. Vai diễn Seo Jung Hoo của anh là một sát thủ bóng đêm bất hợp pháp với bí danh Healer, cùng đó là sự tham gia của các bạn diễn Park Min Young trong vai nữ phóng viên báo lá cải Chae Young Shin và nhà báo nổi tiếng Kim Mun Ho do Yoo Ji Tae đảm nhiệm. 

Cả ba nhân vật này phải hợp tác bất đắc dĩ khi cùng chung mục tiêu tìm hiểu sự thật đằng sau vụ việc năm 1992. Kinh dị và bí ẩn là hai yếu tố quan trọng nhất của bộ drama này, và chắc chắn bạn sẽ không thể nào rời mắt khỏi màn hình một khi đã bắt đầu xem.  

4. Tìm Lại Chính Mình (Kill Me Heal Me)

Lần hợp tác thứ hai của Ji Sung và Hwang Jung Eum đã tạo nên một trong những bộ phim có thể nói là đáng nhớ nhất mọi thời đại. Hai diễn viên kỳ cựu này lần lượt thủ vai doanh nhân giàu có Cha Do Hyun, người mắc chứng rối loạn đa nhân cách, và Oh Ri Jin, một bệnh nhân tâm thần với quyết tâm giúp Cha Do Hyun đối phó với những nhân cách khác của mình. Bật mí thêm bất cứ điều gì khác về bộ phim này đều sẽ vô tình spoil diễn biến phim, vì vậy hãy xem thật kỹ nhé, vì bạn sắp sửa bước chân vào một hành trình thú vị rồi đấy! 

5. Cô Nàng Xinh Đẹp (She Was Pretty)

Đúng vậy, Hwang Jung Eum lại lên sóng một lần nữa, và vai diễn Kim Hye Jin trong Cô Nàng Xinh Đẹp của cô hoàn toàn xứng đáng với kỳ vọng. Người bạn thơ ấu của Kim Hye Jin, Ji Sung Joon (Park Seo Joon) đã quay trở lại Hàn Quốc để thổ lộ tình cảm với cô ấy. Thế nhưng, Hye Jin đã không còn là cô bé ngày nào, và còn kéo theo mình cả một chuỗi rắc rối có thể khiến cho cô phải trả giá đắt. Cô phải làm việc dưới trướng Sung Joon tại nhà xuất bản của anh ấy và tại đây, cô đã gặp gỡ Kim Shin Hyuk (Choi Si Won), người biết và chấp nhận con người thật của cô. Mối tình tay ba huyền thoại này đã trở thành một trong những phân cảnh đáng nhớ nhất của bộ phim, và có lẽ cũng chính là lần duy nhất mà tất cả khán giả đều mong mỏi nam phụ giành được cô gái! 

6. Hậu Duệ Mặt Trời (Descendants Of The Sun)

Ai là fan của Hậu Duệ Mặt Trời nào? Bộ phim này có lẽ không cần thêm bất cứ lời giới thiệu nào khác, đơn giản vì nó đã càn quét triệt để nền điện ảnh Hàn Quốc. Phim kể lại câu chuyện của hai con người mang hai trọng trách trái ngược nhau, với Song Joong Ki trong vai quân nhân Yoo Shi Jin và Song Hye Kyo đóng nữ bác sĩ Kang Mo Yeon. Số phận đã đưa hai người đến gần nhau để sau đó, họ cùng nắm lấy định mệnh trong tay và liên tục đi tìm nửa kia của mình.

Bộ phim này đầy ắp sự vụng về, hồi hộp và cả những tổn thương. Về cơ bản, bạn sẽ được nếm thử mọi cung bậc cảm xúc khi theo gót cặp đôi đã tồn tại qua những thử thách của thời gian (và cả không gian) này. 

7. Người đẹp Gangnam (My ID Is Gangnam Beauty)

Im Soo Hyang thủ vai Kang Mi Rae, một cô gái luôn thấy bất an về ngoại hình của mình thời trung học nên đã quyết định thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ trước khi lên đại học. Ở đó, cô gặp lại bạn cùng lớp thời thơ ấu, Do Kyung Suk (Cha Eun Woo), người đã nhận ra việc cô thay đổi ngoại hình, nhưng vẫn nhớ và trân trọng tính cách ấm áp của cô. Bộ phim đã đề cao lòng tốt cùng việc chấp nhận bản thân và lấy đó làm chủ đề chính xuyên suốt kịch bản.

8. Yêu Tinh (Goblin)

Hãy thổi nến, bởi đó là cách để triệu hồi một yêu tinh. Kim Shin (Gong Yoo) là một yêu tinh bất tử đang tìm kiếm cô dâu để phá bỏ lời nguyền bất tử của mình. Từ khi được triệu hồi bởi Ji Eun Tak (Kim Go Eun) và làm quen với cô, anh nhận ra kế hoạch của mình có khả năng sẽ phải trì hoãn thêm một thời gian nữa. Bộ phim đề cập đến cái chết từ một viễn cảnh phức tạp, được thể hiện một cách khéo léo bởi nam diễn viên Lee Dong Wook trong vai Thần Chết. Ngoài ra, các phân cảnh bromance giữa hai nhân vật nam chính cũng là những chi tiết vàng giúp giảm nhẹ sắc thái nặng nề của cốt truyện chính. 

9. Cô Nàng Mạnh Mẽ Do Bong Soon (Strong Woman Do Bong Soon)

Cụm từ “người phụ nữ độc lập mạnh mẽ” mang một ý nghĩa hoàn toàn mới trong bộ phim này! Nhân vật Do Bong Soon do Park Bo Young thủ vai là một cô gái với sức mạnh phi thường do di truyền và hiện đang làm vệ sĩ cho Ahn Min Hyuk (Park Hyung Sik), CEO của một công ty game. Do đặc thù công việc, Bong Soon phải dành rất nhiều thời gian ở bên cạnh sếp của mình và điều đã ảnh hưởng đến mối quan hệ nghề nghiệp của họ. Những tiếng cười cùng những giọt nước mắt đã góp phần tạo nên một câu chuyện sôi nổi, đồng thời cũng đã giới thiệu một concept đầy mới mẻ và hấp dẫn trên màn ảnh nhỏ.  

10. Khi Nàng Say Giấc (While You Were Sleeping)

Thể loại pháp lý và giả tưởng hiếm khi gặp nhau, song khi điều đó xảy ra, chúng ta có dịp được xem một kiệt tác mang tên “Khi nàng say giấc.” Bộ phim truyền hình rối não này có sự tham gia của các diễn viên Suzy, Lee Jong Suk và Jung Hae In với các vai Nam Hong Joo, Jung Jae Chan và Han Woo Tak. Bộ ba nhân vật chính này đều có cùng một điểm chung: khả năng nhìn thấy tương lai thông qua những giấc mơ. Với tính chất công việc của họ - một phóng viên, một công tố viên và một sĩ quan cảnh sát - bộ ba đã cùng tham gia vào lực lượng để đem những giấc mơ rắc rối này vào hiện thực. Kịch bản đầy mãnh liệt này khiến cho bộ phim trở thành một tác phẩm không thể bỏ lỡ, và có lẽ việc xem đi xem lại cũng sẽ làm cho bạn nhận ra một vài chi tiết mà bạn đã vô tình bỏ sót trong lần đầu xem đấy. 

11. Khách Sạn Bí Ẩn (Hotel Del Luna)

Ngay khi bạn nghĩ phim giả tưởng nay đã lỗi mốt, thì một tác phẩm mới toanh về thể loại này lại được xuất xưởng! Jang Man Wol (IU) là bà chủ của một khách sạn bí ẩn dành riêng cho những hồn ma. Giữa lúc cô nàng đang mắc kẹt trong vai trò này để trả giá cho tội ác mình thực hiện từ nhiều năm về trước, cô đã ký một thỏa thuận để Goo Chan Sung (Yeo Jin Goo) trở thành quản lý của khách sạn, và họ cùng chia sẻ trách nhiệm dẫn dắt các hồn ma đến thế giới bên kia. Mặc dù mối quan hệ cá nhân của họ không có khởi đầu tốt, hai người đã dần dần tìm ra cách để hoà hợp và sửa đổi bản thân. Chỉ nội ý tưởng đằng sau kịch bản đã đủ hấp dẫn để nói rằng ít nhất thì những sự kiện xảy ra ở sau bức tường của khách sạn ma quái này cũng sẽ phần nào khiến bạn phải thắc mắc về tính khả thi của nó. 

Nguồn: Soompi