Hậu Duệ Mặt Trời bản Việt - Liệu có đủ sức tiếp nối thành công của Người Phán Xử, Sống Chung Với Mẹ Chồng?

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Các nước khác đang đua nhau mua bản quyền Hậu Duệ Mặt Trời để remake, trong đó có Việt Nam.

Descendants of the Sun - Hậu Duệ Mặt Trời là bộ phim truyền hình Hàn Quốc ra mắt năm 2016, với sự diễn xuất của cặp đôi vàng làng giải trí xứ kim chi là Song Joong-ki và Song Hye-kyo. Phim xoay quanh chuyện tình của Đại úy Yoo Shi-jin và Kang Mo-yeon, bác sĩ tại bệnh viên Hae Sung. Trải qua những hiểu lầm cũng như hoàn cảnh hiểm nguy trên chiến trường, cả hai dần nhận ra tình cảm mà họ dành cho nhau.

Đây là bộ phim một thời làm mưa làm gió không chỉ trên màn ảnh nội địa mà còn chiếm đóng ở nhiều nước châu Á như Việt Nam, Trung Quốc, Thái Lan… Sức ảnh hưởng của Hậu Duệ Mặt Trời còn lan sang các lĩnh vực khác như du lịch, chứng khoán, quảng cáo… đem về nguồn thu khổng lồ, giúp cải thiện nền kinh tế Hàn Quốc đang trì trệ vào thời điểm đó. Chính vì thế mà các nước khác đang đua nhau mua bản quyền bộ phim này để remake, trong đó có Việt Nam.

Quyền làm lại bộ phim hiện đã thuộc về phía nhà sản xuất BHD và đạo diễn được tin tưởng giao vai trò chỉ đạo chính là Trần Bửu Lộc, đồng đạo diễn của Cô Ba Sài Gòn. Trước đó, Bửu Lộc đã từng hợp tác sản xuất, trợ lý đạo diễn cho Ngô Thanh Vân trong dự án Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể, cũng như đã từng sở hữu nhiều kinh nghiệm khi làm việc với các đạo diễn khác như Dustin Nguyễn, Victor Vũ, Charlie Nguyễn… Cô Ba Sài Gòn là bộ phim xoay quanh tà áo dài và hành trình xuyên không đi tìm lại tình yêu đối với trang phục truyền thống và khôi phục tiệm may gia đình của Như Ý (Ninh Dương Lan Ngọc).

Mặc dù được khen ngợi về mặt đề tài cũng như hình ảnh, tuy nhiên Cô Ba Sài Gòn lại mắc lỗi hời hợt về mặt kịch bản cũng như tình tiết không thuyết phục, chỉ đủ giải trí và dừng lại ở mức trung bình khá, chứ chưa thực sự được đánh giá tốt. Bản remake Hậu Duệ Mặt Trời lần này về tay Trần Bửu Lộc thật khiến người ta phải suy nghĩ.

Tuy nhiên, so với kịch bản gốc thì phim remake vẫn có cái lợi và dễ dàng hơn ở một số điểm. Nội dung chính và sườn cốt truyện vốn đã tốt sẵn, nên phim remake chỉ cần truyền tải được đúng tinh thần đó, giữ được những tinh hoa của phim gốc. Tuy vậy, phim remake vẫn có khó khăn riêng, đó chính là làm thế nào để hô biến một kịch bản phim nước ngoài trở nên thuần Việt, gần gũi và thực tế nhất có thể.

Trong tình thế nghèo nàn về sức sáng tạo và cạn ý tưởng của phim ảnh Việt hiện nay, việc các phim nước ngoài được mua bản quyền và remake ồ ạt là điều không thể tránh khỏi, cả trên màn ảnh nhỏ lẫn màn ảnh rộng. Chất lượng các phim remake điện ảnh ở Việt Nam rất đáng bàn, hiện tại thì mới chỉ có Em Là Bà Nội Của AnhTháng Năm Rực Rỡ là được đánh giá hay nhất. Còn lại đại đa phần thì nếu không phải quá giống với kịch bản gốc, không phù hợp bối cảnh hiện đại, thì cũng mắc lỗi chỉnh sửa tơi tả nhưng thiếu logic.

So với mảng điện ảnh thì mảng truyền hình lại tốt hơn hẳn. Một số phim truyền hình remake đáng xem và được khán giả đón nhận nồng nhiệt có thể kể đến như Người Phán Xử (kịch bản gốc Israel), Sống Chung Với Mẹ Chồng (chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Trung Quốc), Mùi Ngò Gai (kịch bản gốc Hàn Quốc), Gia Đình Là Số 1 (kịch bản gốc Hàn Quốc)… Ít nhất thì với tình hình này, bản remake Hậu Duệ Mặt Trời không hẳn vô vọng. Được biết, tương tự bản gốc, bản remake sẽ lấy lớp thanh niên yêu nước làm trung tâm. Bên cạnh câu chuyện tình yêu của cặp đôi chính trong phim sẽ là những hi sinh và thông điệp về lòng yêu Tổ quốc, về ý nghĩa nhân văn của cuộc đời.

Hiện tại thì vấn đề được khán giả quan tâm nhất là ai sẽ vào vai nam nữ chính của bộ phim. Hi vọng đạo diễn Trần Bửu Lộc có thể chứng minh được năng lực của mình thông qua bộ phim gốc rất hot này. Thông tin thêm về phim sẽ được cập nhật sớm nhất tại Moveek, mời các bạn cùng theo dõi.