24 điều tôi cá bạn chưa biết về Batman

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Trong 1 cuộc hội ngộ hiếm hoi giữa Marvel và DC, Batman và Wolverine đã “nhất thể” thành Logan Wayne a.k.a Dark Claw.

Batman từng giết luôn tội phạm

Batman vốn được biết đến như là anh hùng không bao giờ giết người nhưng có thời kỳ anh giết tất những tên mà anh đối đầu. Đó là vào những năm 30,40 và 50, khi đó Kỹ Sĩ Bóng Đêm thường treo tội phạm trên trần nhà hoặc đẩy chúng vào thùng acid. Thậm chí, trong Batman #1, anh còn giết cả 1 băng nhóm bằng súng máy với câu nói: “Dù rất ghét phải lấy đi tính mạng con người, nhưng lúc này là cần thiết.” Có lúc anh còn đá gẫy cổ vài tên khác nữa.

Martha Wayne trở thành The Joker

Những câu chuyện Flashpoint luôn tạo ra những câu chuyện cực sốc mới về các siêu anh hùng, nhưng chuyện của Batman là bị thay đổi nhiều nhất. Trong truyện này, thực ra Batman – Bruce Wayne mới là người bị bắn trong đêm ở Crime Alley. Điều này làm Thomas Wayne trở thành 1 batman phiên bản cực đen tối, và Martha thì biến The Joker!

Nhưng sau khi Batman nói rằng có thể sửa lại thực tại này (The New 52), The Joker đã tự sát khi nhận ra rằng con trai của họ sẽ trở thành Batman.

Nhân vật chỉ thật sự hoàn chỉnh vào khoảng cuối những 1940

Đối với các nhân vật của Marvel, thường thì hình ảnh của họ sẽ được giới thiệu cùng thời điểm đầu tiên ra mắt. Nhiều thứ có thể thay đổi nhưng về cơ bản thì đã có sẵn.

Với Batman thì Gotham City được giới thiệu mãi sau đó, Bat-signal thì chỉ bắt đầu sáng vào năm 1942, Hang Dơi chỉ xuất hiện từ năm 1948. Những năm nay đã giúp định hình Batman ngày nay.

Một mình đá đít Darkseid

Darkseid đã suýt giết được Batman, nhưng khi chàng dơi viếng thăm Apokalips với bộ áo giáp đặc biệt, anh đã tẩn cho tên xấu xa này 1 trận ra trò.

Bộ giáp tuy rút dần sinh mệnh của Bruce nhưng cũng đủ để anh thăng hoa. Trong khi cả Liên Minh (Justice League) chẳng làm gì được Darkseid thì 1 Batman – 1 người trần mắt thịt, không quyền năng, lại đang hành Darkseid. Và đây chính là điểm biến Batman trở thành người hùng đáng gớm nhất trong DCU.

Anh từng dùng súng

Batman không thích dùng súng, ai cũng biết, đó cũng là vì cha mẹ anh bị giết hại ở Crime Alley khi anh còn nhỏ.

Nhưng cũng có lúc, anh chẳng ngại dùng súng mà còn trang bị kha khá khi đi tuần đêm, khoản thời gian đầu nhân vật này được giới thiệu.

Tuy nhiên, sau đó Bob Kane cho rằng để 1 nhân vật anh hùng mang súng thì không đúng lắm nên anh không dùng súng sau đó nữa.

Robin chỉ định được xuất hiện 1 lần

Robin đã trở thành 1 trong những nhân tố quan trọng trong câu chuyện của Batman nhưng trước đó anh này vốn chỉ được lên kế hoạch xuất hiện 1 lần. Ý tưởng về phụ tá này do Bob Kane đề xuất nhưng thật ra chí để góp vui tí thôi.

Sau khi Robin ra mắt (Detective Comics #38), doanh thu tăng gấp đôi và thế là Robin được cho xuất hiện đều đặn.

Bruce Wayne được đặt tên theo 2 nhân vật lịch sử nổi tiếng

Đó là vua xứ Scotland, King Bruce I (người đã lãnh đạo cuộc chiến giành độc lập cho xứ Scotland). Và thứ 2 là Anthony Wayne (1 người hùng trong cuộc cách mạng ở Mỹ).

Bộ phim Batman đầu tiên là của Andy Warhol

Ngạc nhiên chưa? Chẳng phải phiên bản 1966 của Adam West hay Tim Burton năm 1990 đâu nha.

Batman lần đầu xuất hiện trong Batman Dracula (1964) của Andy Warhol.

Anh từng kết hợp với Người Sói

Trong 1 cuộc hội ngộ hiếm hoi giữa Marvel và DC, Batman và Wolverine đã “nhất thể” thành Logan Wayne a.k.a Dark Claw.

Chuyện thành ra là Logan chứng kiến cha mẹ mình chết. Sau đó, anh mới chuyển đến Canada. Logan Wanye có luôn bộ móng Adamantium sáng loáng và sự kết hợp kỳ lạ với bộ đồ của Batman.

Có nhiều hơn 1 Robin

Có thể kể như Jason Todd, Tim Drake, Stephanie Bronw và Damian Wayne

Người Dơi cưới Mèo Cái

À thì trong 1 series comic, Bruce Wayne đã kết hôn với Catwoman và con gái của họ - Helena Wayne lớn lên thành Huntress.

Nhiều diễn viên từng từ chối Batman vì không thích đồ bó

Trong số này là những cái tên lớn như Kevin Costner, Mel Gibson, Bill Murray, Tom Selleck, Charlie Sheen, và Pierce Brosnan. Tất cả bọn họ không nhận vai Batman vì họ không thích ý tưởng 1 anh hùng mặc đồ bó…

Kevin Conroy gắn bó lâu nhất với Batman

Diễn viên này là người gắn bó với Batman lâu hơn tất cả kể từ lần đầu trong Batman: The Animated Series (1992). Trong suốt 23 năm sau đó, anh là Batman trong 8 series truyền hình, 1 phim hoạt hình, 2 bộ phim truyền hình, 10 bộ phim gia đình và 10 video game khác.

Chính fan đã cho Robin chết

Khó mà tin được khi vào năm 1988, đồng loạt các fan đã cùng bầu để Robin được chết.

Anh nắm thóp của cả Justice League

Điều này có lẽ không mấy xa lạ khi Batman biết mọi điểm yếu của các thành viên trong Liên Minh (nhưng chưa bao giờ dùng). Tất cả những điểm yếu được dựng thành 1 kế hoạch dự phòng khẩn cấp trong trường hợp có tay nào đó tự nhiên muốn làm kẻ xấu.

Có số lượng “fan” khủng nhất

Không thể kể ra chính xác nhưng cá là mọi người đều đồng ý Batman có lượng “fan” ác khủng nhất, có thể tính trong cả DC Comics và tất cả những Comics khác.

Và anh có đội ngũ “thư ký” hùng hậu không kém

Để đối phó với chừng ấy thứ, anh có luôn cho mình 1 đội “thư ký” hoành tráng. Mỗi thư ký này không phải dạng bình hoa di động mà đều có kỹ năng riêng và được chính Batman huấn luyện.

Đùa tí, nếu ai đó lỡ gây sự khi gia đình Bat hội tụ đầy đủ thì…

Batman là thần đó!

Trong những tập gần nhất của Justice League, sau 1 loạt sự kiện phức tạp, Batman được trao tặng cho 1 nguồn sức mạnh không thể tin được và biến thành New God. Tuy nhiên, cái bóng trong sức mạnh lại cố gắng đoạt quyền kiểm soát của Bruce. May mắn là sức mạnh tinh thần lẫn thể chất của Bruce là không thể bàn cãi nên anh đã chiếm quyền hoàn toàn, cùng với đó là sức mạnh và 1 bộ giáp xịn mới.

Chiếc Batmobile bị bán với giá $1

Trước khi tốn $30,000 để trùng tu lại, George Barris (người độ xe) đã dùng 1 chiếc xe nguyên bản từ Lincoln – tên gọi Futura, trị giá $250,000. Thấy chiếc xe chẳng có tiềm năng gì và nghĩ nó sẽ làm tổn hại đến danh tiếng công ty, Ford đã bán nó cho Barris chỉ với 1$. Chiếc xe nằm trong kho của Barris cho đến khi Fox tìm gặp ông và đề nghị độ 1 chiếc Batmobile. Và Futura đã là lựa chọn đầu tiên.

Luke Skywalker là the Joker?

Àh thì chính Mark Hamil lồng tiếng trong series hoạt hình Batman: Mask of the Phantasm và trong Batman: Arkham Asylum và Arkham City video game.

Nhắc lại tí thì 2 diễn viên nổi tiếng khác trong vai Joker mà fan sẽ luôn ghi nhớ là Heath Ledger và Jack Nocholson.

Mà bạn có biết Ledger gặp Nolan vì muốn nhập vai Batman?

Vâng, thật ra thì đúng là Ledger đến gặp Nolan lần đầu vì hứng thú với vai Batman trong Batman Begins. Và kết quả của cuộc gặp đó là Ledger ký hợp đồng diễn vai The Joker trong The Dark Knight trước cả khi kịch bản phim hoàn thành.

Batman là tên 1 thành phố ở Thổ Nhĩ Kỳ

Đó là lý do mà thị trưởng của nó đã đâm đơn kiện Warner Bros và Nolan vì dùng tên của thành phố mà không xin phép sau khi The Dark Knight kiếm về hơn 1 tỷ $ trên thế giới.

Bale mập theo yêu cầu của Nolan

Để vào vai Batman trong Batman Begins, Nolan yêu cầu Bale phải tăng cân gấp. Từ 54 kg, anh chàng đã thành 100 kg sau 6 tháng. Nhưng lúc này anh lại tăng cân quá yêu cầu và phải giảm đi tầm 13kg để cho đẹp dáng Batman.

Dawn of Jusitce được bắt đầu từ 2001

Kịch bản phim lúc này do Akiva Goldsman thực hiện và Wolfgang Petersen làm đạo diễn. Kịch bản này để cho vợ sắp cưới của Bruce bị Joker sát hại, Bruce thì điên cuồn trả thù và gây mâu thuẫn với Superman (đang cố ngăn anh lại). Và như mọi người đều biết thì ý tưởng này bị xếp xó.