4 anime có manga gốc sở hữu cái kết gây tranh cãi

Candice183 ·

Có những anime có cái kết thật ấn tượng, và cũng có những anime kết thúc trong sự bàng hoàng của người xem.

Kéo xuống để xem tiếp

Anime và manga đều là các sản phẩm giải trí chất lượng đem lại nhiều kiến thức cũng như những cung bậc cảm xúc khác nhau cho chúng ta. Nhưng không hẳn sản phẩm nào cũng chất lượng hay đem lại những cảm xúc tích cực mà trái lại là cảm giác bức xúc, tức tối và phẫn nộ do những cái kết của chúng không thoả mãn.

Dưới đây là những anime có manga gốc có những cái kết trời ơi đất hỡi, xem xong chỉ muốn cất vội poster vào góc để nuốt cơn tức mà thôi.

1. Domestic na Kanojo - Khi tình yêu không phải chuyện của 2 người

Nguồn: besthdwallpaper
Nguồn: besthdwallpaper

Một trong những bộ shoujo, josei có cái kết gây nhiễu loạn tinh thần người xem nhất. Domestic na Kanojo dù đã kết thúc ở manga gốc nhưng về phía anime thì phần 2 vẫn chưa lên sóng. Bộ phim xoay quanh tam giác tình yêu giữa Natsuo, Hina (cô giáo mà cậu thầm mến) và em gái của cô Rui khi cả ba người đều sống cùng dưới một mái nhà do cha mẹ hai bên tái hôn với nhau. 

Với nội dung mới lạ, dựa trên những mối quan hệ hơi trái với luân thường địa lý, bộ truyện gốc đã thu về số lượng người xem lớn để đón chờ cách tác giả kết thúc đống dây mơ rễ má rối nùi như thế nào. Ai ngờ, đáp lại với sự kì vọng, tác giả đã xây dựng nam chính thành một người có nhiều vấn đề, yêu qua yêu lại hai chị em gái, khiến họ đau khổ, khiến khán giả rối bời. Cụ thể kết thúc bộ truyện, dù có con với cô em bên cô gần hết thanh xuân nhưng cuối cùng lại chia tay xong cưới cô chị? Xong cuối cung cả ba vẫn ở với nhau?

Thế là đàn ông vẫn mãi vương vấn với những ai mà họ không có được à, người xem đọc xong mà được phen phẫn nộ, kéo nhau réo gọi tên tác giả trên khắp mọi diễn đàn.

2. Vampire Knight - Nữ chính đáng bị ném đá nhất, tác giả đề cao quan hệ loạn luân?

Nguồn: Crunchyroll
Nguồn: Crunchyroll

Nhắc đến bộ này chẳng phải nhấn mạnh trăm ngàn lần hai chữ cẩu huyết. Với cốt truyện mới lạ, nét vẽ đẹp ngời ngời, và yếu tố kì ảo của thế giới ma cà rồng, bộ phim gom về hàng loạt fan nữ khắp mọi miền đất nước. Lại là một câu chuyện về tình yêu tam giác của Yuuki, Kaname - một ma cà rồng (sau này được biết đến chính là anh ruột của Yuuki và Zero - anh bạn thân khiêm thợ săn ma cà rồng. Tất cả họ đều sống trong một thế giới u ám, thù hận, đẫm máu và không kém phần lãng mạn.

Đó chỉ là phần ban đầu thôi, càng về sau tác giả càng đuối và dẫn dắt câu chuyện theo bước nữ chính một cách bế tắc trong việc chọn lựa giữa hai người mình yêu. Dù yêu anh trai của mình (thế giới trong truyện, ma cà rồng được phép kết hôn cận huyết) nhưng cô cũng mãi vấn vương anh bạn Zero, cuối cùng cô quyết định... lấy luôn hai người. Đẻ cho mỗi người một đứa làm vốn luôn?!!!

Người xem hết lần này đến lần khác bị tác giả và nữ chính làm xỉu ngang xỉu dọc. Đó là chưa kể cô con gái của cô và Kaname sau này lại còn yêu Zero nữa. Thiệt là ngàn chấm, người theo dõi của series này hơn 10 năm chỉ ước cho 2 anh nam đến với nhau luôn cho rồi, để nữ chính trôi đi thật xa, chả hiểu tác giả nghĩ gì mà bẻ lái được nhiều lần như thế.

3. School Days - Nước mắt em rơi trò chơi kết thúc

Nguồn: Ani4u
Nguồn: Ani4u

Một trong những siêu phẩm nổi tiếng mà không ai không biết đến với những cái kết làm người xem hú hồn hú vía vì độ man rợ của các nhân vật. Ban đầu mới nghe cái tên cứ tưởng đâu là câu chuyện tình yêu nhăng nhít, nhí nhố tay ba tay tư... của mấy cô cậu học sinh với màu sắc hường phấn. Với nhân vật nam chính Makoto là một nam sinh không có gì nổi bật (thế mà về sau biến thành fuckboy lành nghề) nhưng thích thầm cô bạn hotgirl Kotonoha, xui xẻo lại bị bạn cùng lớp là Sekai phát hiện. Lúc đầu Sekai hào hứng làm mối cho hai người đến với nhau nhưng sau đó lại bắt đầu ganh tị và tìm cách giành lấy Makoto.

Thứ làm manga gây tranh cãi chính là ở cái kết sau khi phản bội, để cho bạn gái phát hiện, cô phẫn nộ tính đâm tiểu tam và khiến nam chính (nhào vào đỡ giúp như anh hùng cứu mỹ nhân) vào viện thì bị tiểu tam trả thù bằng cách... chặt đầu vì dám đụng đến nam chính. Ở bản anime, sau khi Sekai thú nhận có thai với Makoto thì bị phũ phàng bảo hãy bỏ đứa trẻ đi, tức giận, cô đâm nam chính cho đến chết. Sau đó, người bạn gái Kotonoha phát hiện, chặt đầu anh để cất giữ, hẹn tiểu tam lên sân thượng và cưa luôn đầu cô ta. Cuối cùng, cô ôm đầu người yêu đứng trên du thuyền nhìn về xa xăm? Và còn dăm ba cái kết như vậy nữa.

Bởi vậy người ta nói đúng, đừng làm phụ nữ phải khóc, đừng khiến họ phải đau dù chỉ bằng một cành hoa vì biết đâu họ giống những cô gái ở trên thì sao. Với những kết thúc đáng sợ, manga và anime School Days trở thành một huyền thoại sở hữu những nhân vật nữ Yandere kinh khủng nhất, chưa kể là khiến cộng đồng fan phải tranh cãi liên tục vì nội dung của chúng.

4. Bleach - Tượng đài xuất hiện như cú nổ Big Bang xong kết thúc như bom xịt

Nguồn: Crunchyroll
Nguồn: Crunchyroll

Một trong những tượng đài trong thể loại shounen đính đám. Bleach là câu chuyện về một cậu nam sinh tên Ichigo có khả năng nhìn thấy linh hồn. Vận mệnh khiến cậu gặp gỡ Rukia một Shinigami (Thần Chết) gặp và trở thành người tập sự giúp đỡ cô trong việc các Hollow (Ác Linh). Với nội dung hấp dẫn, dàn nhân vật được xây dựng với tính cách thú vị, Bleach nhanh chóng trở thành một trong những bộ manga được yêu thích nhất và cho ra mắt anime không lâu sau đó.

Dù là một trong những tấm gương tiêu biểu khiến các mangaka về sau học tập và lấy cảm hứng nhưng Bleach vẫn không giữ được phong độ đến những đoạn cuối. Càng về sau, nội dung càng lê thê, mất đi sức hút và kết thúc trong sự ngỡ ngàng, bàng hoàng và hụt hẫng của khán giả với biết bao câu hỏi còn bỏ ngõ ở đó. Nhiều ý kiến cho rằng do bất đồng với phía nhà sản xuất nên tác giả không còn giữ được lửa với nửa sau của bộ truyện.

Nguồn: anime character cosplay
Nguồn: anime character cosplay

Ở những chặng cuối, thay vì tiếp tục phát huy những ưu điểm của mình, Bleach đã vắt kiệt khán giả bằng hàng loạt trận chiến liên tục và những màn buff lố từ chính diện đến phản diện. Hơn thế nữa, nhân vật chính đã kết thúc cùng bộ truyện với cuộc sống thành gia lập thất đầy yên bình trái với tính cách của cậu càng khiến fan thất vọng. Bleach trở thành một trong những siêu phẩm có cái kết đáng thất vọng và gây tranh cãi không ngừng nhất khi được nhắc đến dù cho thời gian trôi qua khá lâu rồi.