Điểm danh 4 phim kinh dị bị cấm chiếu tại Việt Nam từ đầu năm 2019

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

Rất nhiều bộ phim kinh dị lại không vượt qua được các bước kiểm duyệt nghiêm ngặt khi vào thị trường Việt Nam và từ đầu năm 2019 đến giờ chứng kiến sự khai tử của 4 bộ phim.

Kinh dị là một trong những thể loại sở hữu nhiều tác phẩm ăn khách không thua kém các thể loại khác. Tuy nhiên, rất nhiều bộ phim kinh dị lại không vượt qua được các bước kiểm duyệt nghiêm ngặt khi vào thị trường Việt Nam. Có rất nhiều lý do dẫn tới điều đáng tiếc này, khi các bộ phim kinh dị sở hữu nội dung gây ảnh hưởng tới khán giả như có nội dung bạo lực, truyền bá mê tín, dị đoan không phù hợp thuần phong mỹ tục người Việt.

Hãy cùng điểm lại 4 bộ phim đã bị vào danh sách cấm tại Việt Nam thời gian vừa qua:

1. 0.0MHz (Tần Số Chết )

Bộ phim kinh dị mở màn cho danh sách này chính là 0.0MHz (Tần Số Chết) của Hàn Quốc được đạo diễn bởi Yoo Seon-dong. Phim lấy cảm hứng từ bộ truyện kinh dị cùng tên của họa sĩ Jang Jak về những trải nghiệm kỳ lạ của các thành viên trong một nhóm săn ma để kiểm chứng một nghiên cứu khoa học. Nghiên cứu này cho rằng ma quỷ sẽ xuất hiện khi sóng não con người chạm tới tần số 0.0 MHz, đó cũng là thời điểm mà chúng ta có thể nhìn thấy linh hồn.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ vật tế và mồi như theo hướng dẫn, các thành viên phải đưa tần số não người chạm tới điểm chết 0.0MHZ. Tuy nhiên, hàng loạt những chuyện kỳ lạ đã xảy ra với từng thành viên khiến họ phải trả một cái giá rất đắt và cả bọn phải quay lại để giải quyết hậu quả.

Tuy nhiên, nghi thức gọi hồn quái đản này có lẽ là một trong những lý do khiến bộ phim bị ngừng chiếu.

2. St. Agatha (Tu Viện Kinh Hoàng)

Lấy bối cảnh vào năm 1950, St Agatha (Tu Viện Kinh Hoàng) xoay quanh Mary, cô gái đang mang bầu và rơi vào tuyệt vọng khi phải bỏ người bạn trai không đủ khả năng lập gia đình. Vì sự khinh miệt từ xã hội, cô không còn lựa chọn nào khác ngoài hành nghề lừa đảo. Sau đó, Mary tìm đến một tu viện bí ẩn, nơi có những ma sơ dang rộng vòng tay chào đón cô với câu nói: “Chúng tôi chăm sóc những phụ nữ như cô.”

Là bộ phim được phát hành bởi CGV, dự kiến ra mắt vào tháng 5 năm 2019. Tuy nhiên, sau khi tung ra trailer, St Agatha cũng không thoát được vòng kiểm duyệt nghiêm ngặt bởi sở hữu nhiều nội dung không hợp thuần phong mỹ tục của người Việt.

3. Pet Sematary (Nghĩa Địa Ma Quái)

Đầu năm nay, những người hâm mộ của dòng phim kinh dị đã đón nhận tin buồn khi bộ phim Pet Sematary (Nghĩa Địa Ma Quái) bị gạch tên trong danh sách phim tại Việt Nam do nội dung của phim có thể gây ảnh hưởng tới khán giả, khi có nhiều cảnh trẻ em giết người một cách bạo lực, kinh hoàng.

Phim được hãng Paramount chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của ông hoàng tiểu thuyết kinh dị Stephen King, được xuất bản vào năm 1983. Pet Sematary kể về một khu nghĩa địa cho vật nuôi nằm trong một khu rừng hoang dã. Nơi đây được đồn đại có một thể lực quỷ dữ mang dáng hình của những đứa trẻ đeo mặt nạ hình thú. Chúng thường xuất hiện kèm theo những tiếng gõ trống đầy kinh hãi và ám ảnh. Câu chuyện bắt đầu khi gia đình bác sĩ Louis Creed cùng vợ và hai con gái đã chuyển tới vùng nông thôn Main sinh sống. Khi con mèo của gia đình chết, nó được chôn trong khu nghĩa trang thú cưng. Tại đây họ phát hiện ra nhiều bí ẩn và khiến cuộc sống của họ bị đe dọa.

4. Brightburn (Đứa Con Của Bóng Tối)

Cũng nằm trong top những bộ phim được trông chờ nhất hè năm 2019, nhưng Brightburn (Đứa Con Của Bóng Tối) cũng chịu chung số phận với Pet Sematary khi không vượt qua được ải kiểm duyệt tại thị trường Việt Nam bởi nội dung về trẻ em giết người.

Brightburn là một bộ phim kinh dị siêu anh hùng của Mỹ do David Yarovesky đạo diễn. Phim kể về Brandon - cậu bé người ngoài hành tinh mang hình dáng con người. Sau khi chiếc tàu của chở Brandon vô tình rơi xuống Trái Đất, cậu bé đã được cặp vợ chồng hiếm muộn Kyle và Tori nhận nuôi. Brandon lớn lên và sở hữu sức mạnh phi thường. Thay vì trở thành siêu anh hùng bảo vệ nhân loại, cậu lại trở thành một ác quỷ, đe dọa tới tính mạng của nhiều người, ngay cả với bố mẹ nuôi.

Khác với Pet Sematary chỉ có một vài phân đoạn trẻ em giết người, thì Brightburn lại là câu chuyện về một đứa trẻ sát thủ. Vây nên bộ phim đã không thể chỉnh sửa sao cho phù hợp với thị trường nước nhà. Thật tiếc khi một tác phẩm có góc nhìn khác về siêu anh hùng đã không thể đến với khán giả Việt Nam.

Boo! (Hù!) là một trong những tác phẩm kinh dị được mong chờ vào hè năm nay. Người hâm mộ dòng phim kinh dị yên tâm chờ ngày công chiếu tại rạp bởi Boo! đã may mắn thoát khỏi án tử của Cục điện ảnh Việt Nam. Dù trong đoạn trailer không xuất hiện nhưng phân cảnh bạo lực, máu me, nhưng Boo! lại khai thác chủ đề về lời nguyền cổ xưa khi một gia đình vướng phải một lời nguyền chết chóc, từ trò chơi khăm của một kẻ lạ mặt vào đêm Halloween.

Phim xoay quanh gia đình của cậu bé Caleb tìm thấy túi quà với chữ “BOO!” ở trước hiên nhà. Khi Caleb khẳng định đó là một lời nguyền thì cha của cậu Jame một người sùng đạo thì lại không tin vào ma quỷ và quyết định thiêu hủy túi quà. Bà mẹ Elyse cố gắng xoa dịu hai cha con, trong khi cô con gái Morgan dửng dưng và coi toàn bộ những việc xảy ra như một trò đùa.

Thoạt trông tưởng bình thường nhưng chính túi quà lại khiến cho mọi chuyện trong nhà trở nên rối tung. Hàng loạt điều kỳ lạ xảy ra: Caleb liên tục vẽ những bức tranh đầy máu me, cắt vụn thú nhồi bông, búp bê và cào cấu đôi mắt của các nhân vật truyện tranh. Morgan lại trở nên cáu gắt và sẵn sàng gây hấn với các thành viên khác khi bà Elyse thì bỗng dưng liên tục sử dụng thuốc an thần. Liệu những chuyện xảy ra có liên quan gì đến túi quà bí ẩn kia hay không và thật sự những suy đoán của Caleb là chính xác?

Chỉ còn vài ngày nữa, Boo! của đạo diễn Luke Spiner sẽ chính thức được khởi chiếu tại Việt Nam, khán giả sẽ được xem một bộ phim kinh dị mang không khí Halloween ngay giữa cái nóng của mùa hè tháng 6.