5 bộ phim vượt mọi dự đoán doanh thu nửa đầu năm 2016

Tin điện ảnh · Lord ·

Trong nửa đầu năm 2016, dự đoán doanh thu của rất nhiều bộ phim đã biến động 1 cách khó lường, nhiều bộ phim thành công vang dội còn 1 số thì thất bại “thảm hại”. Trong danh sách bất ngờ này có 5 bộ phim ở cả 2 phía thành công và thất bại, những cái tên sẽ khiến bạn bất ngờ.

Trong nửa đầu năm 2016, dự đoán doanh thu của rất nhiều bộ phim đã biến động 1 cách khó lường, nhiều bộ phim thành công vang dội còn 1 số thì thất bại “thảm hại”. Trong danh sách bất ngờ này có 5 bộ phim ở cả 2 phía thành công và thất bại, những cái tên sẽ khiến bạn bất ngờ.

1. Zootopia - 1,016.5 tỉ USD và vẫn đang tăng

Đây là bộ phim hoạt hình Disney đầu tiên trong 2016. Trên các trang chuyên đánh giá phim, Zootopia nhận được những phản hồi và con số hết sức tích cực. Điều đó dự báo một doanh thu cao cho Zootopia nhưng thực sự không ai nghĩ con số đó lại lên tới 1 tỉ USD cả. Hơn nữa, Zootopia không được chú trọng công tác marketing nên bộ phim không được quảng bá rộng rãi như những tác phẩm đã thu về số tiền tương đương. Đây có thể coi là bất ngờ lớn nhất.

2. Deadpool - 778,7 triệu USD

Tưởng tượng được không khi số tiền sản xuất của Deadpool chỉ là 58 triệu USD. Hơn nữa, với một loạt các tác phẩm X-men thất bại trước đó thì số người tin vào thành công như hiện tại của Deadpool là cực kì ít. Số tiền mà cuộc tình của anh chàng Wade Wilson thu về thậm chí còn nhiều hơn tác phẩm X-men thành công nhất là Days of Future Past. Thành công của Deadpool đến từ chiến dịch marketing hợp lí, nhưng trên tất cả vẫn là phong cách mới lạ và rất "bựa" của bộ phim.

3. Batman v Superman: Dawn of Justice - 872,7 triệu USD

Tất nhiên con số trên là một con số lớn mà rất nhiều bộ phim muốn chạm đến, nhưng so với BvS thì 872,7 triệu USD chưa phải là mục tiêu. Đối với DCEU, BvS có tầm cỡ không khác gì Captain America: Civil War hay thậm chí là The Avengers của MCU cả. Nhưng Civil War và 2 tác phẩm The Avengers đều đã thu về hơn 1 tỉ USD. Đối với 1 bộ phim thì doanh thu gần 900 triệu USD là thành công nhưng đối với BvS thì lại khá thất vọng. BvS không thành công như mong đợi là do bộ phim không hướng tới khán giả đại chúng mà chỉ hướng tới fan mà thôi. Trong xu thế như hiện nay thì một tác phẩm điện ảnh cần hướng mục tiêu tới càng nhiều đối tượng khán giả càng tốt nếu muốn thành công. Và BvS thì chưa làm được điều đó.

4. X-men: Apocalypse - 523,8 triệu USD và vẫn đang tăng

Dù doanh thu của Apocalypse vẫn chưa dừng lại nhưng không thể phủ định phần 7 của loạt phim X-men này đã không đáp ứng được sự kì vọng. Sau X-men: Days of Future Past với hơn 700 triệu thu về, tưởng như 20th Century Fox đã tìm ra công thức mang lại thành công cho loạt phim X-men của mình thì Apocalyse lại chôn vùi sự kì vọng thành công củaa chính 20th Century Fox. Con số này chỉ thua mỗi Days of Future Past nhưng chắc chắn người ta đã hi vọng một kì tích lớn hơn vậy rất nhiều.

5. Alice Through The Looking Glass - 249,4 triệu USD và vẫn đang tăng

Số tiền mà Disney đã bỏ ra cho bộ phim này là 170 triệu USD và cô bé Alice đã xuất hiện được hơn 1 tháng rồi. Điều đó đủ thấy con số xấp xỉ 250 triệu USD kia thảm bại tới mức nào. Còn thảm bại hơn khi phần 1 của bộ phim là Alice in Wonderland đã thu về  tới 1,025.5 tỉ USD. Đối với khán giả, có lẽ họ cần một điều gì đó mới mẻ hơn nữa với những gì tác phẩm này đã mang lại.

Liệu nửa cuối năm 2016 sẽ còn tiếp tục chứng kiến những sự biến động mạnh ở phòng vé? Cùng đón xem với Moveek nha.