5 lý do khiến Iron Man xứng đáng làm thầy của Spider-Man

Tin điện ảnh · Acyslz ·

Tối nay đã là ngày họp báo của Captain America: Civil War, và ngày mai là ngày công chiếu đầu tiên của bộ phim bom tấn này. Cuối cùng thì chúng ta cũng có thể trông thấy Steve Rogers và Tony Stark đối nghịch với nhau rồi!

Nhưng không chỉ có hai siêu anh hùng trên, Spider-Man cũng là nhân vật được mọi người quan tâm một cách “cuống cuồng”. Spider-Man sẽ theo phe của Iron Man, ít nhất là nửa đầu phim. Và có lẽ, Spider-Man xứng đáng được đứng ở phe Iron Man, vì chỉ ở nơi đó anh mới học được những điều mình cần.

Và điều gì khiến Iron Man xứng đáng làm người chỉ bảo cho Spidey nhỉ? Hãy xem những lý do dưới đây nhé!

1. Iron Man và Spider-Man đều học được trách nhiệm là gì sau một biến cố kinh hoàng

Câu chuyện đời của hai nhân vật này thật khác nhau, họ có một quá khứ không mấy êm đẹp và những lần vấp ngã để có thể đứng lên mạnh mẽ hơn nữa. Cả Iron Man lẫn Spider-Man đều phạm phải những sai lầm, sai lầm đó cho họ một bài học về trách nhiệm, về nghĩa vụ sống. Khì mà bạn có sức mạnh, có quyền lực càng lớn, thì đồng nghĩa với trách nhiệm và nghĩa vụ của bạn càng cao.

Iron Man đã chết đi sống lại trong một cái hang, Spider-Man đã mất đi người bác đáng kính của mình chỉ vì sự nhỏ nhen nhất thời. Cả hai có nhiều điểm tương đồng về cuộc sống và công việc. Chính vì thế, vì trái tim đồng điệu của cả hai, Iron Man có thể hòa nhịp cùng Spider-Man, hướng cậu đến những điều tốt đẹp hơn. Vì thế cho nên Iron Man góp mặt trong Spider-Man: Homecoming là điều dễ hiểu.

2. Tony bị sự phản bội bởi chính những người mình kính trọng

Có lẽ trong đội Avengers, Tony Stark chính là người hiểu rõ nhất về mối quan hệ thầy trò, vì anh chính là người bị người anh kính trọng, xem như thầy của mình phản bội, cố gắng cướp đi mọi thứ của anh. Nếu còn nhớ những sự kiện trong Iron man (2008) nhân vật Obadiah Stane, người bạn đồng sáng lập nên Stark Industires năm xưa của bố Tony, người Tony xem như là người nhà đã tìm mọi cách để hãm hại anh, nhiều lần đẩy anh vài chỗ chết.

Chính vì thế, Tony hiểu rõ thế nào là một người thầy và họ cần làm gì để hướng dẫn học trò của mình. Đương nhiên, Tony sẽ không trở thành một kẻ như Obadiah Stane, vì với bản chất của mình, anh hiểu rõ sự đau đớn khi bị phản bội là như thế nào. Tony Stark sẽ tìm mọi cách để phát triển khả năng của Peter Parker.

3. Cả hai đều có đầu óc thiên tài

Khán giả đã phát rồ lên khi thấy Tony Stark hợp tác cùng Bruce Banner, cả hai tạo ra một trí tuệ nhân tạo siêu thông minh trong một khoảng thời gian ngắn. Vì thế, với một người có đầu óc như Tony Stark, khi gặp một thiên tài khác sẽ không dễ gì bỏ qua, kể cả khi cậu ta chỉ mới 15 tuổi.

Hiển nhiên rằng Tony Stark sẽ không chỉ xem Peter Parker là một anh hùng có trái tim quả cảm, Tony đã sớm biết Peter là một thiên tài, anh sẽ không dễ gì để tuột tay một người có cái đầu và trái tim giống mình đến như vậy.

4. Cả hai ai cũng hài hước cả

Iron Man là một trong những bộ mặt của Avengers, đồng thời anh cũng là “cái mồm” của cả đội. Sự hài hước của anh đã tồn tại trong MCU gần một thập kỷ và khi mà Tony tìm được một người đồng điệu với mình trong đội như Spider-Man thì hai gã ồn nào này không ở bên nhau thì không thể ở đâu khác được nữa.

5. Tony khá là hợp với trẻ con

Dù là người lớn, nhưng Tony Stark dường như vẫn có trái tim của một đứa trẻ vậy, bảo sao mà lại không hợp với một cậu nhóc vị thành niên như Peter Parker chứ. Kết bạn với cậu nhóc Harley Keener trong Iron Man 3, lại còn tặng cho cậu nhiều món quà thú vị nữa chứ. Thế nên đối với một ông lão tuổi ngoài 90 như Cap thì Iron Man dễ thương hơn nhiều.