A Series of Unfortunate Events không dành cho những người đang hạnh phúc

TV Series · Đánh giá phim · HeisenbergPhu ·

Bạn sẽ bỏ xem nó ngay từ tập đầu tiên nếu không đủ lòng kiên nhẫn hay nói cách khác là quá ức chế.

Bạn sẽ bỏ xem nó ngay từ tập đầu tiên nếu không đủ lòng kiên nhẫn hay nói cách khác là quá ức chế.

Nếu bạn muốn một bộ phim hài hước, muôn màu với cái kết có hậu thì xin hãy bỏ qua series mới này của Netflix vì thật sự bạn sẽ không hề tìm được niềm vui gì trong đấy, thậm chí sẽ còn thấy chán nản, bất lực hơn sau khi xem.

Dựa trên tập truyện nổi tiếng cùng tên kể về cuộc đời cũng những chuyến phiêu lưu đầy sóng gió của ba chị em: Violet, Kluas, và Sunny Baudelaire sau khi cha mẹ qua đời trong một vụ hỏa hoạn. Họ nhận được sự giám hộ từ một người thân là Bá tước Olaf, người luôn có tham vọng chiếm đoạt tài sản của cha mẹ ba đứa trẻ bất chấp mọi thủ đoạn. Nhưng sự thật về bi kịch này có đúng như những đứa trẻ của chúng ta nghĩ, đấy là điều mà bọn nhỏ cần phải khám phá ra. Phim gây nên sự ức chế và tức giận dành cho người xem về hoàn cảnh cũng như cách lão bá tước Olaf đối xử với những đứa trẻ. Từ khi gặp mặt bọn nhỏ lần đầu tiên những gì toát ra lên khuôn mặt của lão ta chỉ có là “TIỀN”, kèm theo đó là sự đồng cảm đến rơi nước mắt dành cho bọn nhỏ. Tất cả những gì người xem muốn có được khi trải nghiệm bộ phim là một thứ màu nhiệm phép thuật nào đấy như trong những câu chuyện cổ tích thật sự, những bà tiên, thiên thần hay hoàng tử…những thứ sẽ không bao giờ tồn tại trong đây.

Thế nhưng, an ủi thay phần nào đó là trong một thế giới đầy mối nguy hiểm, tính toán thì người tốt vẫn có tồn tại trong đấy. Đó là điều người xem sẽ nhận thấy khi xem phim, những người thật sự quan tâm đến lũ trẻ và tìm cách giúp đỡ chúng thoát khỏi sự đe dọa từ Olaf.

Phong cách làm phim sự rất ấn tượng và có nhiều nét thú vị về màu sắc cũng như cách bày bố, trang trí, tất cả đều làm ta liên tưởng đến những bộ phim của đạo diễn Tim Burton.

Cách kể chuyện của phim cũng khá mới lạ. Câu chuyện được dẫn dắt bới chính tác giả Lemony Snicket do nam diễn viên Patrick Warburton đảm nhận, một “break 4th wall” ấn tượng. Tình tiết phim đôi khi được đẩy lên quá mức phi thực tế đến khó tin nhưng có có thể dễ dàng chấp nhận được vì những điều đó là cần thiết để nhấn mạnh, bộc lộ hơn âm mưu, toan tính ác ý của lão Olaf.

Sự biến đổi thần kỳ của Neil Patrick Harris

Diễn viên hài nổi tiếng trong series How I Met Your Mother đã thực sự đã chinh phục và tạo ấn tượng với người xem qua vai diễn Bá Tước Olaf. Nhân vật của anh đã phải làm khán giả cảm thấy bức bối, tức giận đôi khi muốn làm một điều gì đó thật sự bạo lực một khi hắn ta xuất hiện. Một con người toát lên vẻ âm mưu, độc đoán và nham hiểm khác xa với những gì mà Patrick đã làm trước đây. Nếu bạn muốn thấy một Barney vui vẻ, bẩn bựa trong How I Met Your Mother luôn mang đến niềm vui, tiếng cười cho mình thì hãy quên đi vì trong Bá Tước Olaf hoàn toàn chả có niềm vui mà chỉ là một cơn ác mộng thật sự.

Dàn diễn viên trẻ đầy tiền năng

Hai diễn viên nhí Malina Weissman trong vai người chị Violet Baudelaire và Louis Hynes vai Klaus Baudelaire thật hoàn hảo, cả hai đều toát lên một vẻ gì đó lanh lợi, thông minh và biết rõ vai trò của mình trong bộ phim. Cậu em thay vì luôn bực bình trước lão bá tước thì người chị chính là điểm tựa, sự nguây nguôi giúp cậu quên đi sự bực bội đấy và hướng đến những điều đúng đắn hơn trong hoàn cảnh của bọn chúng bây giờ, “Có còn hơn không!”.

Nhạc phim mở màng đầy ấn tượng

Có thể nói điểm nhấn tiếp theo của show này chính là nhạc phim mở đầu, điều đó như là một lời cảnh báo đến với người xem ngay từ lúc bắt đầu: Đây là một series thật sự đau đau buồn, bạn nên tìm phim khác mà xem! Đừng xem làm gì. Theme nhạc mang một nét gì đấy rất cổ điển, cuốn hút qua lời hát.

 Không những chỉ có vậy, mỗi bài nhạc mở đầu đều dường như có tình tiết spolier trong đấy

Tại sao phim tuy không mấy “hạnh phúc” nhưng vẫn thu hút được người xem, đơn giản là vì cách mạch truyện của phim được phát triển, nó đánh vào sự tò mò của mỗi người, chúng ta xem và thật sự muốn biết diễn biến cuỗi mỗi tập phim như thế nào rồi qua tập tiếp theo, rồi tập tiếp nữa. Với mỗi Tv series cách kết phim ở cuối mỗi tập luôn hé lộ những chi tiết thú vị cho diến biến phần sau, đấy chính là cái quan trọng để giữ chân người xem.

Dù sao với 8 tập phim của season 1 thì nó cũng mang đến cho người xem nhiều cảm giác khác nhau khi xem, bạn có thể không thích diễn biến câu chuyện nhưng bạn cũng không thể chối bỏ được rằng phim có một sức hút gì đấy rất đặc biệt. Netflix lại một lần nữa chứng tỏ khả năng của họ trong việc sáng tạo, phát hành tv series, với tựa phim A Series of Unfortunate Events series này, nhà sản xuất cũng dự tính nó sẽ có 3 mùa phim trong đó mùa thứ 2 sẽ gồm 10 tập.

Hiện tại bạn có thể theo dõi trọn bộ season 1 của phim trên hệ thống nhà mạng Netflix.