A24 chiến thắng lớn cùng Lady Bird và The Florida Project tại New York Film Critics Circle

Góc Nghệ Thuật · Grewi ·

Hiệp hội phê bình phim lâu đời và được xem là uy tín nhất của nước Mỹ vừa công bố những cá nhân cũng như bộ phim giành chiến thắng năm nay.

Hiệp hội phê bình phim lâu đời và được xem là uy tín nhất của nước Mỹ vừa công bố những cá nhân cũng như bộ phim giành chiến thắng năm nay. Lady Bird và The Florida Project nhận được những giải thưởng quan trọng. Cùng Moveek nhìn qua và phân tích một vài hạng mục tại Oscar. 

Phim hay nhất: Lady Bird

Như những gì được dự đoán, bộ phim của Greta Gerwig là một trong hai cái tên sẽ thành công tại NYFCC bên cạnh Call Me by Your Name. Với chiến thắng lần này cho thấy hiệu ứng từ scandal của Harvey Weinstein sẽ còn tác động mạnh tới mùa giải thưởng năm nay, đặc biệt là Quả Cầu Vàng và Oscar. 

Đạo diễn xuất sắc nhất: Sean Baker - The Florida Project

Một chiến thắng bất ngờ dành cho Sean Baker khi hầu như mọi dự đoán đều đổ về Greta Gerwig hoặc Luca Guadagnino, dù vậy, nên nhớ rằng The Florida Project cũng là một trong những bộ phim được giới phê bình khen ngợi nhiều nhất năm nay bên cạnh những cái tên Call Me by Your Name, Lady Bird, Dunkirk. 

Nam diễn viên xuất sắc nhất: Timothée Chalamet - Call Me by Your Name

Lần thứ hai trong 20 năm qua, New York Film Critics Circle có người chiến thắng hạng mục nam diễn viên chính xuất sắc nhất dưới 40 tuổi, cái tên trước đó làm được điều này là Heath Ledger với vai diễn trong bộ phim Brokeback Moutnain. Giải thưởng này là một đòn bẩy quan trọng cho nam diễn viên sinh năm 1995 trong mùa giải Oscar khi phải cạnh tranh với hai bậc tiền bối Gary Oldman, Tom Hanks và đặc biệt là huyền thoại Daniel Day Lewis trong bộ phim cuối cùng của ông ấy. 

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Saoires Ronan - Lady Bird

Cuộc cạnh tranh gắt gao giữa Saoirse Ronan và Meryl Streep có vẻ sẽ còn tiếp tục. Trước đó huyền thoại người Mỹ đã giành chiến thắng tại National Board of Reviews. Mùa giải Oscar sẽ còn hấp dẫn khi Sally Hawkins, Frances McDormand và cả Margot Robbie vẫn còn đó. 

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Willem Dafoe - The Florida Project

Còn ai ngăn cản được Willen Dafoe đây khi Three Billboards Outside Ebbing, Missouri cùng Sam Rocwell đang có dấu hiệu mất tích tại đầu mùa giải thưởng năm nay. 

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Tiffany Haddish - Girls Trip

Là một bất ngờ lớn nhưng chiến thắng này có vẻ sẽ không giúp Haddish có thể chen chân vào cuộc đua Oscar tí nào cả. 

Kịch bản xuất sắc nhất: Paul Thomas Anderson - Phantom Thread

Chiến thắng thứ hai liên tiếp sau National Boards Of Reviews của PTA ở hạng mục này. Có vẻ cuộc đua kịch bản gốc sẽ cực kì căng thẳng khi cả Get Out, Lady Bird, The Shape of Water, The Big Sick, The Post và Three Billboards Outside Ebbing, Missouri đều ở bên nhánh này. 

Quay phim xuất sắc nhất: Rachel Morrison - Mudbound

Nữ quay phim đầu tiên làm được điều này và sức ép trong một năm hãy tôn vinh phụ nữ như thế này thì liệu Oscar sẽ lại một lần nữa bỏ qua huyền thoại Roger Deakins hay không? 

Phim hoạt hình hay nhất: Coco

Không có gì để nhận xét vì đơn giải Coco không có đối thủ. 

Phim tài liệu hay nhất: Faces Places

Agens Varda là một huyền thoại sống của điện ảnh thế giới, năm nay bà cũng sẽ được tôn vinh tại với giải Oscar thành tưu trọn đời cho nên cũng rất nhiều người mong muốn một chiến thắng nữa cho bà ấy. 

Phim nước ngoài hay nhất: Beats Per Minute - Pháp

Sẽ là một đòn bậy mạnh trong cuộc chiến với Foxtrot, Loveless, A Fantastic Woman và cả The Square. Cũng nên nhớ rằng Viện hàn lâm sẽ phải đa dạng hóa giải thưởng này và một bộ phim đến từ châu Phi như The Wound hay Felicity có thể sẽ là bất ngờ. 

Phim đầu tay hay nhất: Get Out 

Quá dễ dàng để lựa chọn.