Ai là người Negan đã giết?

Tin điện ảnh · DQ ·

Season 6 của The Walking Dead đã kết thúc được gần 2 tuần. Dù phản ứng nhận được từ dư luận về cảnh kết season đều không mấy tích cực, nhưng dù sao đoàn làm phim cũng đã đạt được mục đích họ muốn khi khiến khán giả cho đến thời điểm này vẫn không ngừng tranh cãi về việc: “Ai là nạn nhân xấu số của Negan?”. Việc tất cả các diễn viên đều đã ra về và chỉ còn mình nam diễn viên Jeffrey Dean Morgan (Negan) ở lại để thực hiện cảnh này lại càng khiến việc suy luận trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Một khán giả nhanh trí đã cắt riêng ra bản audio từ cảnh cuối Season 6 và tua chậm nó lại, đồng thời lọc tạp âm để cho mọi người thấy khả năng về việc nhân vật nào đánh lãnh trọn 8 “nụ hôn” của Lucille. Tuy nhiên, trước đi khi đi vào phỏng đoán, ta cùng quay trở lại thời điểm trước đó khi một số thành viên trong đoàn làm phim, đặc biệt là Greg Nicotero đã ngầm ngụ ý về cái chết của “một nhân vật tiêu biểu” sẽ tới trong tập cuối Season 6. Đây sẽ là một người quan trọng, gắn bó đối với Rick, và cái chết của người đó sẽ tác động sâu sắc đến anh. Nhắc đến đây chắc các bạn đã đủ hoang mang, khi mà một nhân vật nếu đã gắn bó với Rick thì đương nhiên cũng sẽ gắn bó với khán giả chúng ta.

Chúng ta chắc chắn sẽ loại trừ cả Rick lẫn Carl ra khỏi “diện tình nghi” ngay từ những lời nói của thủ lĩnh The Saviors sau khi hắn đã chọn được nạn nhân, “Bất cứ đứa nào cử động hay nói điều gì thì móc con mắt còn lại của thằng bé ra cho bố nó ăn.” Maggie cũng có thể được loại trừ khả năng trở thành người nhận lấy những nhát đánh chí mạng. Bởi theo những gì showrunner Scott Gimple tiết lộ thì trong Season 7, chúng ta sẽ được biết rõ chuyện gì đang xảy ra với thai nhi bên trong bụng của vợ Glenn. Dĩ nhiên là vị bác sĩ ở Hilltop sẽ không thừa thời gian đi kiểm nghiệm một xác chết để tìm ra lý do vì sao cô ấy lại lên cơn sốt trước khi bị Negan đánh chết rồi.

“Negan không bao giờ giết phụ nữ hay trẻ em” - Đây là lời tuyên bố từ một vài khán giả Việt Nam khẳng định dựa vào việc họ đã đọc truyện. Nhưng chính lời tuyên bố trên đã phủ nhận việc họ là một độc giả truyện tranh. Không phải tự nhiên mà Negan được gán cho biệt danh “kẻ tàn ác nhất thế giới TWD”. Hắn là kẻ có từng cử chỉ & hành động khiến người khác khiếp sợ, có thể ra tay tàn sát “cho vui” và không loại trừ đối tượng nào. Holly - một cư dân nữ của Alexandria trong truyện từng bị Negan giết và để mặc biến đổi thành xác sống để phục vụ cho kế hoạch tấn công “con ngựa thành Troy” của hắn. Hay mới đây nhất trong Issue 153 của truyện, nhân vật trẻ em Brandon Rose - người đã mở cửa buồng giam phóng thích cho Negan, đã được hắn “trả ơn” bằng một nhát dao nhanh gọn cùng nụ cười man rợ trên môi. Nhiêu đây thôi là đủ cho các bạn thấy rằng đừng tưởng là trẻ em hay phụ nữ là an toàn khỏi thủ lĩnh The Saviors, tất cả chỉ là một trò chơi “eeny meeny miny moe” ngẫu nhiên với hắn.

Quay trở lại đoạn audio được vị khán giả kia tua chậm và lọc tạp âm. Sau khi xem đoạn video dưới đây, nếu những câu từ trong video được phỏng đoán là chính xác, có thể bạn sẽ biết được danh tính nạn nhân là ai.

Lời nói đầu tiên trong đoạn video là “Mag-“. Nếu bạn đọc truyện và vẫn còn nhớ những gì xảy ra trong Issue 100, sau khi nhận phải cú đập đầu tiên của Negan, nạn nhân bị hắn lựa chọn - Glenn cũng đã thốt lên: “M…M…Maggie!”. Chuyện gì xảy ra sau đó cũng tương tự như trong phim, khi mà Glenn bị đánh chết một cách tàn nhẫn trước sự chứng kiến của những người đồng đội. Trong đoạn video, ta cũng có thể nghe thấy âm thanh như thể là tiếng hét của Maggie. Bên cạnh đó, nếu mở lại cảnh cuối Season 6 và vặn to âm lượng hết cỡ, bạn sẽ nghe thấy tiếng thở dốc của nạn nhân sau khi bị Negan đập phát đầu tiên, và đó dường như là một tiếng thở rất “quen thuộc”. Chắp ghép tất cả các dữ kiện trên: một nhân vật quan trọng chết, những âm thanh vang lên trong đoạn audio và cả tiếng thở của nạn nhân; nếu những gì giả thiết đưa ra là đúng, Glenn có thể chính là người đã ra đi đúng như phiên bản truyện tranh của anh ấy.

Tuy nhiên, giả thiết vẫn sẽ chỉ dừng lại ở mức giả thiết. Ta không thể loại trừ khả năng đoạn phụ đề bên trong đoạn clip trên là không chính xác. Trong lần phỏng vấn gần đây nhất, Lauren Cohan (Maggie) cũng chia sẻ rằng những lời nói vang lên trong cảnh cuối season đã được từng diễn viên thu âm riêng và chèn vào sau khi quay xong cảnh này. “Không ai (trong dàn diễn viên) biết những người còn lại đã nói gì cả” - Cohan chia sẻ. Và biết đâu đấy, đây chỉ là một mánh khóe khác của AMC nhằm đánh lạc hướng khán giả tương tự như chiêu trò “Glenn, Nicholas và chiếc thùng rác” trước đây.

Tóm lại, không còn cách nào khác để chúng ta biết được danh tính nạn nhân ngoài việc chờ đến tháng 10, thời điểm mà Season 7 của phim quay lại. Hãy cùng hy vọng giả thiết này là sai và Glenn của chúng ta sẽ sống sót sau thảm kịch này.

Bài viết có một số tham khảo từ Comicbook va Undead Walking.