Alien Covenant sẽ liên kết với Prometheus và Alien như thế nào?

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Hãy chuẩn bị chạy trốn khỏi cơn ác mộng về Alien!

Quay trở lại năm 1979, bộ phim kinh dị viễn tưởng Alien của đạo diễn Ridley Scott đã làm mưa làm gió tại các rạp chiếu phim, đem đến nỗi sợ hãi tột cùng và không kém phần máu me cho tín đồ của thể loại phim này. Phim là cậu chuyên về nữ nhân vật chính Ellen Ripley (Sigourney Weaver) phải đối đầu với một sinh vật ngoài hành tinh máu lạnh và man rợ, Alien đã trở thành một thương hiệu điện ảnh nổi tiếng, những phần phim tiếp theo liên tục được tung ra trong đó phần 2 của phim là Aliens còn được ông vua điện ảnh James Cameron cầm trịch.

Mãi đến những năm sau đó, chính xác là năm 2012, 20th Century Fox và Ridley Scott mới tiếp tục trở lại với những sinh vật ngoài hành tinh kinh điển này một lần nữa, nhưng khác với trước đó, họ sẽ quay trở lại thời điểm lúc khởi đầu khi những Alien được tạo ra, và dự án đó mang tên là Prometheus. Không như mong chờ, Prometheus để lại khá nhiều câu hỏi hóc búa cho khán giả. Trở lại với hiện tại, họ tiếp tục chuẩn bị mang chúng ta trở lại với thế giới đầy đen tối này qua bộ phim Alien: Covenant, được coi là phần 2 của Prometheus và là tiền truyện của Alien. Vậy câu hỏi đặt ra bây giờ là Covenant sẽ liên quan và hỗ trợ như thế nào với hai phần phim kia? 

Trong một cuộc phỏng vấn với nữ diễn viên Katherine Waterston (Fantastic Beasts and Where to Find Them) là nhân vật nữ chính lần này thì cô đã chia sẻ một đôi lời như sau:

"Tôi nghĩ rằng nó có các yếu tố của cả 2 phim. Giống như nó sẽ có một vài yếu tố quen thuộc của Prometheus rồi đan xen vào với sự trở lại của phiên bản gốc. Nhưng một lần nữa, đó là việc của riêng của bộ phim, nó sẽ mang đến cho khán giả một vài thứ mà họ chưa từng biết đến trước đó."

Robot David (Michael Fassbender) sẽ trở lại để tạo ra mối kết nối quen thuộc cho Alien Covenant và Prometheus, trong khi đó tạo hình của các alien Xenomorph sẽ được giữ nguyên như nguyên mẫu ban đầu. Hai diễn viên trước đó của Prometheus là Tiến sĩ Elizabeth Shaw và Peter Weyland cũng hứa hẹn sẽ có mặt trong phần tiếp theo này. Về phần đạo diễn Ridley Scott, trước đây ông cũng đã khẳng định rằng mình đã có một vài ý tưởng cho 3 đến 4 phần phim prequel về Alien có độ liên kết dẫn thẳng đến câu chuyện của năm 1979.

Liệu Covenant sẽ giải thích rõ hơn về nguồn gốc và hình dáng tiến hóa của các Xenomorph? Liệu nhân vật nữ mới sẽ liên quan gì đến "người hùng"  Ripley trong series trước? Mặc khác, hiện tại Fox cũng đang dự tính triển khai dự án Alien 5 của đạo diễn Neill Blomkamp với nội dung sẽ xảy ra sau sự kiện hồi Alien: Resurrection và hoàn thành "sử thi" của nhân vật Ripley. 

Alien: Covenant của Ridley Scott sẽ ra mắt vào ngày 19.5.2017