Âm Nhạc Thứ 4 – Số 2: Tượng đài Hans Zimmer

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Chào mừng các bạn đến với chuyên mục Âm Nhạc Thứ 4 – Số 2 vào 8h tối thứ 4 hàng tuần. Tuần này, chúng ta sẽ nói về Hans Zimmer – đây hẳn là caí tên không quá xa lạ với những ai mê phim .Thật vậy, vì mỗi bộ phim có sự góp sức trong âm nhạc của Hans đều có những thành công lớn. Ông đã sáng tác cho hơn 150 bộ phim và rất được giới nhạc sĩ ngưỡng mộ và mong muốn được làm việc chung.

Hans zimmer từng được nhận giải Oscar, Quả Cầu Vàng, Grammy,…cho những bài nhạc mà ông sáng tác, tên tuổi ông được biết đến qua những bộ phim như : The Dark Knight trilogy, Pirates of the Caribbean, Sherlock Holmes, Man of Steel, The Lion King , Gladiator …và mới đây nhất là Kung Fu Panda 3, và Batman v Superman: Dawn of Justice (hợp tác cùng Junkie XL).

Nhạc của Hans đôi lúc sâu lắng, trữ tình làm rung động người nghe qua tiếng piano hay đôi khi hoành tráng, hào hùng qua tiếng trống dồn dập . Hãy nghe qua một số bài nhạc phim do ông sang tác nhé:

Tennessee nhạc phim Trân Châu Cảng:

Theme của Cướp biển vùng Caribbean:

Now We Are Free của Võ Sĩ Giác đấu:

Nhạc credit của Man of Steel:

The Lion King:

Kung Fu Panda 3:

Hy vọng các bạn đã cảm thấy thật phấn khởi và thoải mái, hẹn gặp các bạn ở số thứ 3 vào tối thứ 4 tuần sau lúc 8h tối nhé.