James Cameron nói gì về thách thức lớn nhất của Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước?

Tin điện ảnh · Cozy ·

James Cameron hoàn toàn nhận thức được những thách thức bởi khoảng cách thời gian quá lớn giữa Avatar và Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước. Nhưng liệu khoảng cách đó thật sự quan trọng? Xem lịch chiếu Avatar 2 và Mua vé Avatar 2 dễ dàng tại Moveek.

James Cameron nói đúng chính xác về thử thách lớn nhất mà Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước phải đối mặt, nhưng bộ phim sẽ vượt qua một cách thành công. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ New York Times, James công nhận khoảng cách 12 năm giữa AvatarAvatar 2 là rào cản lớn nhất. Avatar là một bộ phim thành công khi nó được ra mắt vào năm 2009, thể hiện khả năng choáng ngợp của công nghệ 3D. Hơn một thập kỷ sau, Avatar vẫn là bộ phim có lợi nhuận cao nhất mọi thời đại, nhưng nhiều năm đã trôi qua, James có quyền lo lắng về khả năng lặp lại thành công của Avatar 2 như phần trước nó.

Sự lo lắng này được phản ánh vào dự đoán sự ra mắt của Avatar 2 sẽ thu lại ít hơn lần ra mắt phần đầu tiên. Cục diện điện ảnh đã thay đổi nhiều kể từ lần ra mắt của Avatar vào năm 2009, với sự sinh sôi của những phần tiếp theo của những bộ phim khác, những vũ trụ điện ảnh và những bộ phim siêu anh hùng. Mặc dù như vậy, vẫn chưa có một bộ phim thành công lớn nào của Marvel có thể vượt qua được ngôi vị bộ phim thu lại nhiều nhất của Avatar. Avengers: Endgame đã suýt nữa đạt được nhưng lại để thua 100 triệu đô cho thấy rằng Avatar có khả năng thị trường tốt hơn, và có thể sẽ giúp Avatar 2 có kết quả tốt tại rạp.

James Cameron đã đúng: vấn đề lớn nhất của Avatar 2 là.... ôi, ai mà quan tâm?

Đã một thập kỷ từ lần ra mắt của Avatar, những nhận xét về bộ phim đã phần nào đó nguội lạnh. Dù nó được xem là một thành tựu về mặt nhãn quan, nhưng cốt truyện còn lỏng lẻo và sự phát triển nhân vật kém khiến bộ phim không thể trở thành một sản phẩm vĩ đại thực sự. Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước sẽ trở lại cùng với Jake (Sam Worthington) và những nhân vật khác từ phần đầu tiên, nhưng có khả năng thấp rằng điều này sẽ thu hút khản giả, cũng giống như sự trở lại của Tom Cruise trong Top Gun: Maverick đầu năm nay.

Tương tự, công nghệ 3D vào năm 2022 không còn là điều mới lạ như vào năm 2009 nữa. Khoảng cách lớn giữa AvatarAvatar 2: Dòng Chảy Của Nước có nghĩa là khả năng sáng tạo lớn của Avatar chưa thể được cải thiện một cách đáng chú ý. Gánh nặng xây dựng 3D thành công về mặt sáng tạo cũng như về mặt thị trường không nên chỉ đặt lên vai mỗi một mình James Cameron, mà còn phụ thuộc vào những bộ phim xây dựng 3D tương tự Avatar vì nghĩ rằng 3D là một mánh khóe kiếm lời cho phim tại rạp. Avatar là một sản phẩm thị trường thành công lớn, nhưng công nghệ 3D của phim được sử dụng với mục đích tạo ra một thế giới ảo choáng ngợp và mang lại cảm giác xem phim hoàn toàn mới chứ không vì muốn mang tính thị trường. Có vẻ như Avatar 2 sẽ thu hút khán giả vì mang đặc điểm tương tự như phần đầu tiên.

Công nghệ 3D của phim được sử dụng với mục đích tạo ra một thế giới ảo choáng ngợp và mang lại cảm giác xem phim hoàn toàn mới chứ không vì muốn mang tính thị trường
Công nghệ 3D của phim được sử dụng với mục đích tạo ra một thế giới ảo choáng ngợp và mang lại cảm giác xem phim hoàn toàn mới chứ không vì muốn mang tính thị trường

Tại sao Avatar 2 sẽ là một thành công lớn? 

Mặc cho khoảng cách lớn và những thay đổi trong thị hiếu xem phim, có những dấu hiệu cho thấy Avatar 2 rất hứa hẹn. Theo bài phỏng vấn của James với tời New York Times, trailer của bộ phim đã đạt mốc 148 triệu lượt xem trên Youtube trong 24 giờ đầu tiên. Những con số đó cho thấy sự hứng thú dành cho phần tiếp theo vốn đã được ấp ủ trở lại khi Avatar tái xuất hiện tại rạp (và thu về 30 triệu đô trên toàn cầu). Sự tái xuất hiện của Avatar tại rạp là một cơ hội hoàn hảo để nhắc nhở khán giả về những nét đẹp của phần đầu tiên. Nét đẹp của bộ phim không nằm ở ý nghĩa chống chủ nghĩa thực dân hay ẩn dụ về môi trường, mà là về thế giới trù phú và sáng tạo của Pandora.

Nét đẹp của bộ phim không nằm ở ý nghĩa chống chủ nghĩa thực dân hay ẩn dụ về môi trường, mà là về thế giới trù phú và sáng tạo của Pandora.
Nét đẹp của bộ phim không nằm ở ý nghĩa chống chủ nghĩa thực dân hay ẩn dụ về môi trường, mà là về thế giới trù phú và sáng tạo của Pandora.

Phần tiếp theo của Avatar sẽ đi sâu vào việc khám phá thêm thế giới ảo này và sẽ cách mạng hóa kỹ thuật làm phim. Những đoạn phim được tung ra đã phần nào cho khán giả thấy được những gì có thể mong chờ ở hệ sinh thái dưới nước của Pandora, và những chi tiết của nó cũng lung linh như những cánh rừng trong phần đầu tiên. Trong khung cảnh mà cảnh những rạp chiếu phim chất ngộp với những nhân vật quen thuộc trong truyện tranh và những những dòng phim ăn khách, Pandora đại diện cho một điều gì đó mới giành cho khán giả.

Trong khung cảnh mà cảnh những rạp chiếu phim chất ngộp với những nhân vật quen thuộc trong truyện tranh và những những dòng phim ăn khách, Pandora đại diện cho một điều gì đó mới giành cho khán giả.
Trong khung cảnh mà cảnh những rạp chiếu phim chất ngộp với những nhân vật quen thuộc trong truyện tranh và những những dòng phim ăn khách, Pandora đại diện cho một điều gì đó mới giành cho khán giả.

Avatar: Dòng Chảy Của Nước trailer - Moveek: Lịch chiếu & Mua vé phim toàn quốc

Xem lịch chiếu Avatar 2 và Mua vé Avatar 2 dễ dàng hơn tại Moveek
Với công nghệ đã phát triển trong hơn một thập kỷ qua, Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước trở thành một bộ phim ra mắt vào thời điểm thích hợp để đạt được tầm nhìn của James, chứ không chỉ là một phần nối tiếp để kiếm thêm lời từ thành quả của phần trước. Trong bối cảnh khi mà các rạp chiếu phim đầy rẫy đa vũ trụ và những phần nối tiếp ra mắt dồn dập, Avatar 2 sẽ là một làn gió mới dành cho những khán giả bị vỡ mộng bởi tình trạng của điện ảnh hiện đại.

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước - Bí mật “chấn động” đằng sau màn quay trở lại

Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước - Bí mật “chấn động” đằng sau màn quay trở lại

Những bí mật hậu trường sẽ được bật mí trước khi đón chờ siêu phẩm Avatar 2: Dòng Chảy Của Nước ra rạp vào tháng 12 sắp tới này. Lịch chiếu Avatar 2 & Mua vé Avatar 2 tại Moveek.

Nguồn: Screen Rant