Avengers: Endgame và 15 khoảnh khắc khó quên nhất

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · Maii ·

Cùng điểm lại 15 khoảnh khắc khó quên nhất của Avengers: Endgame nhé!

Kéo xuống để xem tiếp

Sau hơn 10 năm với trên 20 bộ phim lớn nhỏ nhằm chuẩn bị cho Hồi Kết thật hoành tráng, Avengers: Endgame cuối cùng cũng không phụ lòng mong đợi của fan hâm mộ. Trong suốt hơn 3 tiếng đồng hồ, chúng ta đã được chứng kiến rất nhiều khoảnh khắc hấp dẫn của phim và dưới đây là 15 phân cảnh đáng nhớ nhất, hoành tráng nhất và cảm động nhất.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

1. Thor chặt đầu Thanos

Sau khi một nửa vũ trụ tan biến, Thanos đã đạt được tham vọng và quyết định lên kế hoạch “về vườn”, bỏ lại đống đổ nát và sự hoang tàn do mình gây ra ở phía sau. Hắn có thể hài lòng, nhưng các Avengers thì không. Họ vẫn nuôi hi vọng có thể đảo ngược mọi chuyện và bắt đầu truy tìm Thanos, cướp chiếc Găng tay Vô cực. Tuy nhiên, khi biết được Thanos đã phá hủy các viên đá, mọi hi vọng gần như đã tan biến. Trong cơn giận dữ, Thor đã làm được một việc mà trước đây anh thất bại: nhắm vào đầu hắn, chặt đầu tên Titan bằng Stormbreaker. Dù không thay đổi được gì, nhưng ít nhất thì fan cũng đã có cơ hội được hả dạ một chút khi thấy đầu Thanos rơi khỏi cổ.

2. Ronin vs. Akihiko

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Sau khi đánh mất gia đình do cú búng tay của Thanos, Clint Barton/Hawkeye đã không thể nào nguôi ngoai được mối hận và quyết định trút giận lên các băng đảng ở Nhật Bản. Clint Barton lúc đó đã từ bỏ nhân dạng Hawkeye và lấy nhân dạng mới là Ronin, một kiếm sĩ đơn độc giết người không gớm tay.

“Thứ ta muốn, ngươi không thể có được.” Anh nói trước khi xuống tay giết chết Akihiko – một nhân vật thuộc Yakuza từng xuất hiện trong truyện tranh Marvel, nhưng trước đó, người xem được chứng kiến phân cảnh hành động rất đẹp mắt giữa Ronin và Akihiko.

3. Trở về New York

Sau khi lên kế hoạch du hành thời gian và thử nghiệm thành công, các Avengers bắt đầu chia đội để thu thập các Viên đá Vô cực đang nằm rải rác, trong đó có 3 viên tại New York nếu họ tính toán đúng thời gian và địa điểm để “xuyên không” trở về.

Bối cảnh New York chính là nơi mà trận chiến lớn đầu tiên giữa Avengers 6 (Iron Man, Captain America, Thor, Hulk, Black Widow cùng Hawkeye) và quân của Thanos diễn ra, nằm trong bộ phim The Avengers do Joss Whedon làm đạo diễn. Yếu tố du hành thời gian đưa các nhân vật của Endgame về lại bối cảnh năm xưa mang đến cảm giác hoài niệm dành cho các fan đã gắn bó nhiều năm với loạt phim siêu anh hùng của Marvel.

4. “Hail Hydra” và Captain America vs. Captain America

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Khi nhóm Avengers trở về New York, đội của Captain America, Ant-Man và Iron Man chia nhau ra để vừa tìm khối Tesseract chứa viên Space Stone, vừa tìm cây trượng có gắn viên Mind Stone của Loki. Loki lúc này đã bị bắt và đang được chuyển đi, cây trượng bị tịch thu và HYDRA (giả dạng S.H.I.E.L.D) nhận nhiệm vụ vận chuyển món vũ khí. Captain America của Endgame sau khi trà trộn đã trấn an kẻ thù bằng câu: “Hail Hydra!” (“Hydra muôn năm!”), nhằm tránh xảy ra xung đột.  

“Hail Hydra” là câu cửa miệng của các thành viên trong tổ chức khủng bố HYDRA và Captain America vốn được xây dựng là một trong những người thường xuyên đối đầu với tổ chức này. Năm 2016, số đầu tiên trong series truyện tranh Steve Rogers: Captain America của hai tác giả Nick Spencer và Jesus Saiz đã tiết lộ thân thế bất ngờ của Đội Trưởng Mỹ: thành viên của HYDRA. Chi tiết này đã gây ra làn sóng tranh cãi dữ dội bởi nó đi ngược lại với hình ảnh anh hùng của Captain America mà các fan truyện tranh Marvel từng biết. Phân cảnh “Hail Hydra” của Captain America trong phim có thể xem như một Trứng Phục Sinh nho nhỏ có chút liên kết với truyện tranh, đồng thời làm ấm lòng người hâm mộ còn “cay cú” với cú twist “trời giáng” năm 2016 của Marvel Comics.

Tiếp ngay sau đó, người xem được chứng kiến một trong những đoạn khó quên của phim là khi Captain America của Endgame đối đầu với Captain America của The Avengers. Cả hai cơ bản là một, nhưng Captain America của Endgame toát ra sự trưởng thành và nếm trải mùi đời nhiều hơn so với Captain America của The Avengers.

5. Cameo của Joe Russo và Stan Lee

Vai cameo của Stan Lee đương nhiên không thể thiếu trong danh sách này bởi đây là vai cuối cùng của cụ trong phim của MCU. Cảnh này dù đơn giản, nhưng rất vui vẻ và làm người hâm mộ ấm lòng hơn cả khi máy quay lướt qua và cụ ngồi trong xe cạnh một cô gái. (Cụ xuất hiện khi Captain America và Iron Man trở về năm 1970, vì hóa trang nên trông cụ hơi khác và khó nhận ra). Ngoài ra, người xem còn được chứng kiến sự xuất hiện của Joe Russo – một trong 2 anh em đạo diễn nhà Russo, cặp đôi “vàng” đã tạo nên Avengers: Endgame.

6. Iron Man gặp lại cha và Jarvis

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Sau khi thất bại trong việc lấy khối Tesseract ở New York, Captain America và Iron Man quyết định liều vượt thời gian lần nữa, trở về năm 1970 khi khối Tesseract còn đang nằm trong dự án PEGASUS và một trong những người tham gia cũng như đi đầu dự án đó là Howard Stark, cha của Tony Stark/Iron Man. Tony đã có dịp được gặp lại cha mình và cả hai đã có một cuộc nói chuyện rất đáng nhớ. Tony trong dòng thời gian gốc còn chưa ra đời, Tony của Endgame thì đã có một đứa con gái. Khoảnh khắc đứa con dạy cha mình cách làm cha giữa Howard và Tony đã mang đến cảm xúc rất khó tả cho người xem. Howard cũng đã thú thật với Tony ông rằng hi vọng sau này con mình lớn lên không giống ông. Khi Tony hỏi giống ông thì có gì sai, Howard đã trả lời rằng bởi lợi ích chung đối với ông hiếm khi nào chiến thắng được lợi ích riêng, ý nói không muốn Tony sau này sẽ trở nên ích kỷ giống mình. Nhưng chúng ta cuối cùng đều biết, Tony Stark/Iron Man lớn lên đã trở thành một người vĩ đại thế nào khi hi sinh sự đoàn tụ với gia đình để góp phần cứu hàng triệu người khác.

7. Thor gặp lại mẹ và đoàn tụ với Mjolnir

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Trong Thor: The Dark World, sau khi Jane – người yêu Thor bị Reality Stone nhập vào người và phải đưa lên Asgard để chữa trị, đồng thời bị Hắc Tinh truy đuổi, mẹ của Thor lúc này đã giả dạng làm Jane để bảo vệ cô lẫn viên đá. Mặc dù biết làm thế sẽ mất mạng, nhưng vì lợi ích chung, bà vẫn quyết định hi sinh. Cái chết của bà đã khiến Thor lẫn Loki suy sụp, và khoảnh khắc Asgard thả đèn tiễn đưa bà là một trong những điểm sáng hiếm hoi của Thor: The Dark World. Việc Thor sau khi du hành thời gian đã có cơ hội được gặp lại mẹ không chỉ khiến bản thân anh, mà rất nhiều fan cảm thấy xúc động. Đặc biệt, cây búa Mjolnir của Thor từng bị Hela phá hủy trong Ragnarok cũng đã trở về với “khổ chủ”. Giờ râu ria đã xồm xoàm, lại kèm thêm cái bụng bia, nhưng Thor vẫn là người anh hùng xứng đáng với Mjolnir.

8. Black Widow hi sinh

Black Widow và Hawkeye/Ronin sau khi tách nhóm đã đến hành tinh Vormir để tìm Soul Stone. Tại bờ vực năm xưa khi Thanos nhẫn tâm giết chết Gamora để đạt được viên đá, giờ đây, Natasha Romanoff và Clint Barton phải đối mặt với một quyết định khó khăn rằng ai sẽ là người phải chết để đánh đổi linh hồn lấy viên Soul Stone.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Là bạn thân và từng sát cánh qua bao khổ nạn với nhau, Clint và Natasha đều muốn chết để người còn lại được sống. Phân đoạn cả hai giành nhau nhảy xuống vực và Natasha là người “chiến thắng” khiến nhiều khán giả không nói nên lời. Luôn bị chê bôi là thành viên yếu nhất Avengers, cả cảnh trong trailer khi cô tập súng cũng bị dè bỉu, nhưng Black Widow cuối cùng đã chứng minh cho tất cả thấy rằng, đôi khi chẳng cần phải có siêu năng lực ghê gớm mới có thể làm người ta nể phục. Nhờ cái chết của Natasha và Clint có được viên Soul Stone, nhóm Avengers đã tiến gần hơn đến kế hoạch đảo ngược các sự kiện.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

9. Captain America, Thor, Iron Man vs. Thanos

Một trong những trường đoạn chiến đấu đỉnh nhất phim là khi Captain America, Thor và Iron Man đối đầu với Thanos. Thanos tuy 1 chọi 3 nhưng với tư cách là người làm tan biến phân nửa vũ trụ, hắn đã chứng tỏ bản thân chẳng phải dạng vừa.

10. Captain America cầm được cây búa Mjolnir

Mjolnir là vũ khí biểu tượng của Thor và đã gắn bó với nhân vật này suốt nhiều năm trước khi bị Hela bóp nát trong Thor: Ragnarok. Với sức mạnh của mình, Mjolnir cũng đòi hỏi người nào muốn cầm được nó trong tay, phải chứng minh được giá trị của bản thân thật xứng đáng với sức mạnh của cây búa. Trước kia thì chỉ có duy nhất Thor là cầm được. Trong Avengers: Age of Ultron, nhóm Avengers đã đùa với nhau thử xem ai là người cầm được Mjolnir ngoài Thor và chỉ có Captain America mới có thể làm cây búa nhúc nhích được một chút. Đến Avengers: Endgame, người hâm mộ đã rất bất ngờ khi cây Mjolnir bay về phía Captain America, nằm trong tay anh và giúp anh giải cứu Thor.

11. “Avengers… Assemble!”

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

Tuy thông tin sẽ xuất hiện các phim như Black Panther 2, Spider-Man: Far From Home hay Doctor Strange 2 đã gián tiếp thừa nhận các nhân vật đã chết trong Infinity War như Black Panther, Spider-Man và Doctor Strange còn sống, nhưng được nhìn họ chính thức trở lại trong Endgame vẫn là một trong những khoảnh khắc khiến fan phải “hú hét” ầm ầm. Cảnh Avengers cùng đồng minh từ Trái Đất, Asgard cũng như các hành tinh khác xuất hiện hợp sức chiến đấu với Thanos và quân của hắn, đối với fan hâm mộ Marvel quả thật rất đáng nhớ. Là siêu anh hùng, không có nghĩa là phải đơn độc và khoảnh khắc này được chốt lại câu nói vô cùng ấn tượng của Captain America: “Avengers… Assemble!” (Avengers… Tập hợp!”).

12. Captain Marvel và các nữ siêu anh hùng của Marvel

Captain Marvel sau khi xuất hiện cứu nguy cho Avengers và đồng minh, đã được Spider-Man chuyền cho chiếc Găng tay Vô cực để đem tới cho Ant-Man đang ở đầu bên kia chiến tuyến. Mặc dù mạnh là thế, nhưng với số lượng kẻ thù quá đông, chưa chắc Captain Marvel có thể một mình cân hết. May mắn thay, các siêu anh hùng nữ khác đã có mặt kịp thời để hỗ trợ cô, tạo nên một khoảnh khắc rất đẹp khi người xem được chứng kiến Valkyrie, Hope Van Dyne, Scarlet Witch, Pepper Potts, Shuri, Okoye… hợp sức giúp đỡ Captain Marvel.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

13. “I am Iron Man.”

14 triệu khả năng, nhưng chỉ có 1 khả năng có thể giúp họ chiến thắng Thanos, và đó chính là lý do tại sao Doctor Strange từ bỏ viên Time Stone trong Infinity War để cứu mạng Iron Man. Sự hi sinh của Iron Man chính là khả năng chiến thắng duy nhất khi anh buộc phải sử dụng chiếc Găng tay Vô cực, búng tay và làm tan biến Thanos cũng như quân của hắn, cứu sống nhân loại. Nhưng đồng thời, nguồn năng lượng cực lớn của nó cũng đã giết chết chính anh. Cái chết của Iron Man không phải là không thể nhìn thấy trước được, nhưng chứng kiến nó trên màn ảnh rộng vẫn không khiến mọi việc dễ dàng hơn tí nào đối với fan của Người Sắt nói riêng và fan của Marvel nói chung. Iron Man (2008) là bộ phim đầu tiên khai sinh ra Vũ trụ Marvel và nhân vật này là một trong những nhân vật đã gồng gánh câu chuyện hơn 10 năm của MCU bên cạnh các siêu anh hùng khác như Captain America hay Thor.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

“I am inevitable.” (“Ta là cái phải tới.”) Thanos nói về định mệnh của hắn và việc hắn sắp làm, cho rằng chúng sẽ không thể nào tránh khỏi. Tony Stark với chiếc Găng tay Vô cực trên tay đã trả lời: “I am… Iron Man.” (“Còn ta… là Iron Man.”) Nếu ở Infinity War, Tony phải nhìn cậu nhóc Peter tan biến thì đến Endgame, vị trí của họ bị đảo ngược, và Peter phải nói lời tạm biệt chú Stark.

Dù rất buồn, như đây cũng có thể xem là kết thúc mãn nguyện cho Iron Man. Tinh hoa của Vũ trụ Điện ảnh Marvel đã gói gọn trong một câu nói đơn giản, nhưng đến từ một nhân vật không hề đơn giản chút nào.

14. Captain America trao khiên lại cho Falcon

Việc Falcon trở thành Captain America tiếp theo vốn đã xuất hiện trong truyện tranh, nhưng trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel thì người xem đã luôn nghĩ rằng Bucky Barnes mới là người được trao lại chiếc khiên của Captain America, bởi giữa Falcon và Winter Soldier thì Winter Soldier có phần nhỉnh hơn về độ nổi bật. Tuy nhiên, việc Falcon trở thành Captain America tiếp theo trong phim cũng không có gì quá khó hiểu bởi anh đã luôn sát cánh cùng Steve Rogers qua nhiều phần phim, luôn ủng hộ và hỗ trợ anh. Một thế hệ siêu anh hùng mới đã chính thức được mở ra với cảnh đưa tang Iron Man cùng cảnh trao khiên này của Captain America.

Ảnh: IMDb
Ảnh: IMDb

15. Steve Rogers và Peggy Carter

Việc sống làm người bất tử có lẽ cũng chẳng có ý nghĩa gì nếu không được ở cạnh người mà ta yêu thương nhất. Captain America sau khi du hành thời gian để trả lại các Viên đá Vô cực, đã quyết định không trở về thực tại mà sống đến già cùng với người yêu, sau này trở thành vợ của mình là Peggy Carter. Cảnh cả 2 cùng khiêu vũ trong nhà đã đem đến một kết thúc phim ấm áp và có hậu cho Avengers: Endgame.

Đâu là khoảnh khắc bạn yêu thích nhất? Và đối với bạn thì còn khoảnh khắc nào khác đáng nhớ hơn hay không? Cùng chia sẻ nhé!

Tóm tắt sơ lược MCU và những sự kiện quan trọng dẫn đến Avengers: Endgame

Tóm tắt sơ lược MCU và những sự kiện quan trọng dẫn đến Avengers: Endgame

Trước Avengers: Endgame thì chuyện gì đã xảy ra? Bài viết này sẽ dành cho những ai không thường xuyên theo dõi phim Marvel và có khả năng "bỡ ngỡ" khi đến rạp xem Hồi Kết.