Bà Tư Kim Xuân hạnh phúc giới thiệu hai con trai với khán giả

Video - Trailer · VLynd ·

Mang một cái tên rất thơ, rất trữ tình Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa, nhưng teaser của bộ phim lại đầy nước mắt, cùng khúc ca ai oán của nghệ sĩ Kim Xuân - bà Tư.

Mang một cái tên rất thơ, rất trữ tình Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa, nhưng teaser của bộ phim lại đầy nước mắt, cùng khúc ca ai oán của nghệ sĩ Kim Xuân - bà Tư.

Câu chuyện bắt đầu khi Nam (diễn viên trẻ Khắc Minh) - con trai bà Tư là một cậu bé ngoan ngoãn, học giỏi, hiếu thảo. Nhưng không hiểu sao lại bị hàng xóm khẳng định là kẻ giết người nên đành bỏ nhà ra đi, bà Tư ngậm đắng nuốt cay, chịu đựng sự dèm pha của xóm giềng. Suốt 30 năm ròng sống mòn mỏi, bà Tư vẫn ngồi đợi Nam bên song cửa sổ nơi mái nhà xưa. Liệu Bà Tư có chờ được đứa con lưu lạc 30 năm trở về? Có lẽ câu trả lời sẽ được giải đáp khi xem bộ phim này.

Bộ phim Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa của bộ đôi đạo diễn Bình Nguyên, Mai Thế Hiệp quy tụ dàn diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Việt Nam như NSND Ngọc Giàu, NSƯT Kim Xuân, Danh hài Kiều Oanh, NSƯT Hoàng Nhất, Lê Bình, Tấn Thi, Kiều Trinh, Mai Trần, Lê Hoàng M.E.O, Hoàng Thúy, Châu Hà Yến Nhi cùng các diễn viên trẻ như Dương Cường, Khánh Hiền, Khắc Minh, Trịnh Tài, Hồng Trang, Thuận Nguyễn, Trương Quốc Cường, Phan Vũ...

Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa mang thông diệp nhẹ nhàng mà sâu sắc, thấm đẫm tình cảm cùng triết lý nhân sinh của người Việt Nam xưa. Bộ phim ắt hẳn sẽ là một lựa chọn thích hợp cho những ai yêu gia đình, và yêu mẹ. Dưới đây là thông tin cụ thể về từng nhân vật:

  • NSƯT KIM XUÂN – BÀ TƯ

Chia sẻ về vai diễn trong phim Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa, NSƯT Kim Xuân cho biết:

"Khoảng tháng 6 năm nay tôi có gặp một người em trong nghề, bạn ấy có gửi một kịch bản phim dự định sản xuất cho tôi xem. Khi nhận được kịch bản, tôi đã ngồi đọc suốt trên quãng đường đi, không ngừng nghỉ. Lúc đó tôi cảm thấy thú vị lắm nên gọi điện thoại lại ngay để nhận vai diễn trong phim. Đây là bộ phim mà cả gia đình có thể xem cùng nhau, trong đó ông bà nội sẽ ngồi nói chuyện với cháu về ngày xưa ông bà, những cặp tình nhân trẻ bây giờ có thể cùng coi và chiêm nghiệm tình yêu ngày xưa cũng dễ thương như vậy đó, và còn nhiều lắm những mối chân tình mà tôi nghĩ không chỉ khán giả Sài Gòn, khán giả mọi nơi cũng sẽ nhìn thấy Sài Gòn rất đáng yêu qua tác phẩm này".

  • DƯƠNG CƯỜNG - SƠN

Trong phim Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa, Dương Cường vào vai Sơn, một chuyên viên bất động sản thành đạt, nhà cao xe sang, vợ hiền lại xinh đẹp. Sơn được tin tưởng giao trọng trách đảm nhiệm toàn bộ dự án bất động sản mới của công ty. Nhưng ngày anh đến khảo sát khu chung cư cũ, sau khi gặp bà Tư, những ký ức kỳ lạ bắt đầu xuất hiện ám ảnh trong giấc ngủ của Sơn.

  • KHẮC MINH – NAM

Trong phim, Khắc Minh vào vai Nam, con trai của bà Tư (NSƯT Kim Xuân), là một đứa con ngoan hiền học giỏi và rất thương mẹ. Vì hàm oan giết người nên Nam phải trải qua nhiều đắng cay. Bà Tư vì thương con cũng bị liên luỵ, hàng xóm dèm pha cho rằng bà bao che con cái làm điều xằng bậy. Nam biền biệt 30 năm mất tích, ngày hai mẹ con gặp lại trong hoàn cảnh bi thương đến tột cùng. Mọi thứ đọng lại là tình thương của mẹ, là nỗi nhớ của Nam, là sự giải thoát hàm oan cho cả gia đình. Anh cho biết:

“Khi được nhà sản xuất – đạo diễn Mai Thế Hiệp mời vao vai thứ chính, tôi vừa mừng vừa lo. Mừng vì mình có cơ hội để thử sức trong lĩnh vực điện ảnh và lo vì phim quy tựu dàn diễn viên gạo cội còn mình thì tay ngang nên sợ sẽ làm ảnh hưởng đến tiến độ của đoàn. Vì vậy, để vào vai một đứa trẻ nghèo khổ của những thập niên trước, tôi đã tìm đọc nhiều tranh ảnh về hình tượng, cách ăn mặc của các bạn nhỏ trước đây cũng như lân la đến những khu sinh sống của các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn để tìm hiểu. Bên cạnh đó, sự hướng dẫn rất tận tình của các anh chị diễn viên trong đoàn nên khiến tôi cũng bớt căng thẳng”.

Galaxy Cinema – Một trong những công ty phát hành phim hàng đầu tại Việt Nam hiện nay được đoàn làm phim tin tưởng hợp tác với vị trí là nhà phát hành chính thức của Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa tại Việt Nam.

Phim Có Căn Nhà Nằm Nghe Nắng Mưa do công ty Galaxy Cinema phát hành dự kiến khởi chiếu ngày 5/5/2017.