Bạn đã chán phim yêu đương, đấu đá? Quay về thời tiền sử thôi!

Tin điện ảnh · Moveek ·

Không chỉ những phim hoạt hình thời tiền sử được xếp vào hàng kinh điển, sắp tới đây khán giả sẽ được thưởng thức một tác phẩm mới toanh hứa hẹn hay đến mức không ai nỡ phớt lờ!

Nếu một ngày bạn quá chán nản với những bộ phim tình cảm sến súa, các mối quan hệ yêu đương mơ hồ hay với những gương mặt toan tính, dữ tợn trong những bộ phim tranh giành quyền lực, thủ tiêu lẫn nhau của xã hội hiện đại, thì bạn hãy quay về thời tiền sử, tất nhiên là cùng những bộ phim hoạt hình cực kì hài hước hoặc vô cùng cảm động sau đây nhé.

Muka Muka Paradise

Muka Muka Paradise có tên tiếng Việt là Khủng Long Con Tham Ăn, cùng với Sailor Moon (Thủy Thủ Mặt Trăng), Tonde Buurin (Hiệp Sĩ Lợn), Tom and Jerry, Doraemon đã trở thành những bộ phim hoạt hình gắn liền với kí ức thế hệ 8x và 9x đời đầu của Việt Nam.

Bộ phim được chuyển thể từ manga của Igarashi Yumiko và Shiba Fumiko do Shogakukan xuất bản lần đầu năm 1993. Phim dài 51 tập, được ra mắt khán giả cùng năm truyện xuất bản. Phim xoay quanh cô bé Shikitani Uiba (Sở Diệp) và chú khủng long chỉ nói được “muka muka”. Sau lần mua một quả trứng ở tiệm thú nuôi, Uiba “nuôi phải” Muka Muka (Năm Canh) khi quả trứng nở ra một chú khủng long con màu xanh háu ăn và nghịch ngợm vô cùng. Mọi chuyện bắt đầu rắc rối hơn khi ông tiến sĩ chế tạo ra cỗ máy thời gian đưa các nhân vật trong phim vượt thời gian về thời kỉ nguyên khủng long. Cả xóm của Sở Diệp phải tập thích nghi với môi trường mà xunh quanh toàn là khủng long. Có lẽ đây cũng là tác phẩm có số lượng nhân vật xuyên không nhiều nhất.

Muka Muka Paradise được trẻ em yêu thích nhiều đến vậy không chỉ vì phần đồ họa, xây dựng nhân vật, tình tiết rất dễ thương mà còn ở ý nghĩa câu chuyện mang lại, sự kết nối giữa hai thời kì nguyên sơ và hiện đại cùng sống bên cạnh nhau, chan hòa, yêu thương và chấp nhận nhau.

The Land Before Time

Đây là series phim hoạt hình sản xuất năm 1988 và trải dài gần ba thập kỉ với khá nhiều phần sequel, được thực hiện bởi ekip sản xuất toàn những tên tuổi lớn trong giới làm phim.

The Land Before Time – bộ phim mở đầu cho trào lưu phim hoạt hình bi thương lấy đề tài về động vật sẽ đưa bạn đến với thế giới tưởng tượng rộng lớn của cựu họa sĩ họat hình Disney Don Bluth qua hành trình tìm về yêu thương của chú khủng long con bị lạc đàn. Vào thời kì cách đây hàng chục triệu năm, trái đất bắt đầu biến đổi, khủng long đứng trước nguy cơ tuyệt chủng. Littlefoot (Chân Nhỏ) là loài khủng long cổ dài, ăn cỏ và hiền lành, đã cùng gia đình đi tìm “miền đất hứa” để tiếp tục tồn tại bên nhau nhưng sự cố diễn ra đã khiến bé con phải đối mặt một mình với thế giới biến đổi đáng sợ.

The Land Before Time tuy có đan cài tình tiết vui nhộn, có những cảnh chạm trán hơi hù trẻ nhỏ nhưng vẫn có nhiều cảnh cảm động về tình cảm gia đình, tình mẹ bao la khiến người lớn cũng phải rơi nước mắt. Nếu ai đã từng xem qua The Land Before Time chắc chắn đều sẽ bị ấn tượng sâu đậm với lời từ biệt đau lòng của mẹ Chân Nhỏ nói với cậu bé.  

The Flintstones

The Flintstones là bộ phim sitcom hoạt hình được chiếu đều đặn vào giờ vàng trên kênh 2 kênh truyền hình lớn của nước Mỹ là ABC và NBC, chinh phục người xem ở mọi lứa tuổi vào nhữg năm của thập niên 60 - 70. Vào năm 1994, phim có phiên bản người đóng với sự tham gia diễn xuất của các ngôi sao nổi tiếng lúc bấy giờ.

Lấy bối cảnh thành phố Bedrock thời kì đồ đá, The Flintstones miêu tả cuộc sống sinh động của gia đình Fred và Wilma cùng những người bạn là vợ chồng hàng xóm Rubble, cô Betty.

Đối với các khán giả nhí, nhân vật, động vật ngộ nghĩnh và các tình huống hóm hỉnh trong phim đã chiếm lấy thật nhiều tình cảm của các bé thiếu nhi. Bên cạnh đó, nội dung của The Flintstones còn mang tính châm biếm cuộc sống ngoại ô nước Mĩ, do đó, bộ phim còn nhận được sự quan tâm của cả người lớn. Gần 60 năm trôi qua, chiếc xe làm bằng những vật liệu thô sơ của Fred đã chu du khắp thế giới và chở đầy tình yêu mến của khán giả nhiều nước. Và The Flinstones của bộ đôi huyền thoại William Hanna và Joseph Barbera mãi mãi là một bộ phim sitcom bối cảnh thời tiền sử khó quên nhất của nước Mĩ.

The Croods

Vào thuở hồng hoang, hang động là nơi cư ngụ của nhiều gia đình người tiền sử. Trong một gia đình nhỏ, Eep - cô con gái lớn đang ở lứa tuổi ẩm ương luôn muốn khám phá thế giới ngoài hang động, tìm hiểu hết những thứ mới lạ trong khi cha cô – Grug luôn cho rằng những điều đó có thể gây tổn hại đến cô. Bỗng một ngày, biến cố địa chất khiến “nhà” của họ bị phá hủy và cả gia đình Croods buộc phải bước chân khỏi vùng an toàn bấy lâu để sinh tồn và để hiểu nhau nhiều hơn. Trên chuyến hành trình tìm nhà mới này, Guy – chàng trai nhiều sáng kiến là người đồng hành bên họ.

The Croods ra mắt khán giả năm 2013, là phim hoạt hình 3D của hãng DreamWorks, được ví như phiên bản hoạt hình của bom tấn Avatar. Đảm nhận phần lồng tiếng các vai chính trong phim gồm có nữ diễn viên nổi tiếng Emma Stone với nhân vật Eep, Nicolas Cage lồng tiếng nhân vật người cha và Ryan Reynolds lồng tiếng cho chàng du mục thông thái Guy – người Eep “say nắng”. Phim có phần hình ảnh tuyệt vời đáng kinh ngạc, màu sắc, cảnh vật lung linh, huyền ảo, giới thiệu những hệ sinh vật phong phú chưa từng có bằng trí tưởng tượng phong phú, xây dựng tuyến nhân vật tính cách đặc trưng, phần thông điệp cổ vũ con người và đề cao giá trị các mối quan hệ rất tinh tế, nhẹ nhàng. Chỉ cần xem The Croods một lần thôi, bạn sẽ muốn xem đại gia đình nhí nhố này tung hoành trong thế giới sơ khai thêm lần nữa.

The Croods còn được phát hành dưới dạng trò chơi điện tử, cho phép người dùng hóa thân vào các nhân vật trong nhà Croods để trải nghiệm cuộc phiêu lưu hấp dẫn như phim. "Nghe đồn" phần 2 sẽ ra mắt vào năm 2020.

Early Man – Ngôi Làng Tiền Sử

Ngoài những hang động như trong The Croods, phim hoạt hình stop-motion của đạo diễn Nick Park – vị đạo diễn từng 6 lần được đề cử giải Oscar sẽ đưa khán giả ghé thăm những thung lũng thời kì đồ đá. Stone Age là thị trấn nhỏ của bộ tộc anh chàng Dug (do Eddie Redmayne lồng tiếng) sinh sống. Một ngày, Lord Nooth (do “Loki” Tom Hiddlesto lồng tiếng) – người cầm đầu của thị trấn Bronze Age với nền văn minh thời kì đồ đồng đến xâm chiếm Stone Age. Dug cùng những người bạn, trong đó có chú heo rừng Hognob phải vượt qua thử thách để bảo vệ thung lũng.

Nội dung của Early Man được viết bởi bộ ba biên kịch là Mark Burton, James Higginson và John O’Farrell. Dàn diễn viên lồng tiếng gồm những cái tên danh giá như Eddie Redmayne, Tom Hiddleston, Massie William, Simon Greeenall, Gina Yashere… Hình ảnh trong phim khá tươi sáng, tình tiết dí dỏm, thú vị và phần nhạc phim có giai điệu rộn ràng. Nhìn chung,  phong cách kể chuyện và đồ họa trong Early Man tương đồng với Shaun the Sheep, Wallace and Gromit. Nếu ở Shaun the Sheep là hành trình khám phá của những chú cừu quê lên phố đầy bỡ ngỡ thì Dug cùng hội bạn chí cốt cũng nhiều phen mắt tròn mắt dẹt trước những đồ dùng tân tiến hơn một bậc so với nên văn minh đồ đá của mình. Ở Early Man, khán giả cũng sẽ hài lòng về những nhân vật như Dug ngây thơ nhưng gan dạ, như bạo chúa Lord Nooth vừa hám tiền vừa xả quyệt nhưng cũng có lúc thật khó đỡ… Tuy nhiên, Early Man còn hứa hẹn tạo ra nhiều tràng cười hơn nữa cho người xem, mang đến nhiều bài học triết lí nhưng dễ hiểu cho các bạn nhỏ hơn nữa thông qua cuộc phiêu lưu li kì của Dug và những người bạn.

Phim có nhan đề Việt Ngữ là Ngôi Làng Tiền Sử, dự kiến khởi chiếu tại các rạp từ 16/02/2018. Những tín đồ phim hoạt hình nhớ đừng bao giờ bỏ lỡ Early Man nhé nhé nhé!

Thành viên: Haru