Bản remake Pet Sematary của Stephen King đã tìm được diễn viên đầu tiên

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · Never ·

Và tác phẩm mới nhất được đưa ra khỏi bóng tối lần này là Pet Sematary của Stephen King.

Từ trước tới nay, chúng ta chưa từng thấy một tựa phim nào bị lãng quên mãi mãi ở Hollywood, bởi rồi sẽ có ngày chúng lại được đem ra xem xét, thay đổi và làm lại một lần nữa. Và tác phẩm mới nhất được đưa ra khỏi bóng tối lần này là Pet Sematary của Stephen King. Dự án remake bộ phim năm 1989 này cuối cùng đã có chút tiến triển vào tháng 10 năm ngoái khi Kevin Kolsch và Dennis Widmyer của Starry Eyes nhận lời đảm nhận vị trí đạo diễn cho bộ phim này. Ở thời điểm hiện tại, tương lai của bộ phim có vẻ khá hứa hẹn khi giai đoạn casting đã được khởi động và Jason Clark của Terminator Genisys đang trong quá trình thảo luận với đạo diễn để vào vai Doctor Louis Creed, nhân vật từng được thể hiện bởi Dale Midkiff trong bản gốc.

Với những ai chưa biết về cuốn tiểu thuyết năm 1983 của Stephen King hay phiên bản phim chuyển thể năm 1989, Pet Sematary kể về một bác sĩ quyết định cùng gia đình chuyển về sống ở vùng nông thôn. Gần nhà họ là một nghĩa trang dành cho thú cưng được xây dựng trên mảnh đất nghĩa địa của người Mỹ gốc. Khi con trai của vị bác sĩ này chết trong một tai nạn thương tâm, anh đã đưa xác của đứa trẻ tới nghĩa trang kể trên, và ở đây, điều kỳ lạ đã xảy ra khi thằng bé sống lại nhưng dưới hình hài một tên cuồng sát. Theo Hollywood Reporter đưa tin, quá trình thử vai đầy hứa hẹn của Jason Clarke cho thấy Paramount đang rất coi trọng bản remake này. Jason Clarke là một nam diễn viên tài năng và mới đây anh đã nhận được sự công nhận từ các nhà phê bình cho vai diễn trong Chappaquiddick. Anh là một ứng cử viên tốt, người có khả năng thể hiện hết sự đau khổ và tuyệt vọng của nhân vật Louis Creed sau khi làm ra quyết định ngu xuẩn nhất cuộc đời mình.

Bản remake của Pet Sematary vẫn luôn bị kẹt trong giai đoạn phát triển ý tưởng trong gần một thập kỷ, với những cái tên từng được nhắm đến vị trí đạo diễn như Juan Carlos Fresnadillo hay Alexandre Aja. Từng có thời điểm người ta cho rằng di sản này đã được định trước sẽ mãi mãi ngủ yên, nhưng cũng không mấy ngạc nhiên khi giờ đây cuối cùng nó cũng đang có gì đó tiến triển hơn. Bản gốc của Pet Sematary không được đánh giá là một trong những bản chuyển thể được đón nhận nồng nhiệt nhất của Stephen King, nhưng nó vẫn có lượng fan nhất định và cuốn tiểu thuyết được cho là một trong những tác phẩm đáng sợ nhất của nhà văn này.

Chỉ mới năm ngoái, hai tác phẩm điện ảnh chuyển thể của Stephen King đã ra mắt tại các rạp, một tác phẩm gây thất vọng The Dark Tower và một siêu bom tấn phim kinh dị It. Trong khi Paramount rõ ràng đang nhắm đến việc lặp lại thành công của bộ phim sau, họ lại ra một quyết định khá nực cười khi không để các đạo diễn của IT chịu trách nhiệm sản xuất Pet Sematary trong khi họ đã bày tỏ sự thích thú của mình với dự án này. Đây chính là thời điểm tốt nhất để đưa ra các tác phẩm chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King. Thể loại phim kinh dị đang được đón nhận nồng nhiệt trong vài năm trở lại đây, và những bộ phim có chất lượng đều nhận được đánh giá cao cả về mặt phê bình nghệ thuật lẫn thương nghiệp. Có rất nhiều ví dụ minh chứng cho những thành công khó tin mà một bộ phim kinh dị hay, được đầu tư kỹ lưỡng có thể đạt được tại phòng vé và tại các mùa trao giải. Nếu Paramount thật sự để tâm tới Pet Sematary, và cả việc thử vai của Jason Clarke diễn ra thuận lợi, đây sẽ là một dự án tiềm năng hứa hẹn thành công lớn khác cho phim của Stephen King.

Pet Sematary không phải phim chuyển thể Stephen King duy nhất đang được sản xuất trong thời điểm hiện tại. It: Chapter 2 đang nóng hơn bao giờ hết với dàn diễn viên khủng, và còn rất nhiều dự án chuyển thể của Stephen King khác đều đang trong các giai đoạn phát triển khác nhau. Chúng ta sẽ chờ xem những bộ phim nào sẽ thành công ra mắt trong tương lai.

Nguồn: Cinema Blend