Bao Giờ Có Yêu Nhau - Sự tích Trầu Cau của hiện đại

Tin điện ảnh · Hienrua ·

Một mối tình chưa trọn vẹn của kiếp trước, một sai lầm dẫn đến tai họa của câu chuyện 3 người.

Bao Giờ Có Yêu Nhau là bộ phim lãng mạn có thêm vài nét liêu trai, ma mị - những nút thắt từ kiếp trước và kiếp này, với sự diễn xuất của Minh Hằng (Linh và Phương) và Quý Bình (Huy). Một mối tình chưa trọn vẹn của kiếp trước, một sai lầm dẫn đến tai họa của câu chuyện 3 người. Linh là một cô gái đáng yêu với nét trong sáng của con gái Sài thành, cô là sinh viên chuyên ngành thực vật học và đang ngao du trong rừng để đi tìm cây Thủy Tùng, gặp tai nạn Linh đuợc Huy cứu và hai người quen nhau từ đó, Linh đã yêu Huy từ cái nhìn đầu tiên. Hai người cùng nhau đi trốn đến Phan Thiết – Mũi Né để trải qua khoảng thời gian chỉ có nhau nhưng câu chuyện không chỉ dừng ở đó mà những chuyện kì lạ bắt đầu xảy ra với Huy.

Anh mơ thấy một cô gái giống như Linh nhưng lại mang theo điểm ma mị, lạ lùng và điểm kì lạ là luôn mơ thấy cô gái đó ở Bàu Trắng với lời hứa “Khi nào sen nở đầy Bàu Trắng khi đó anh sẽ kết hôn với em”. Huy tìm mọi cách để hẹn Linh đến Bầu Trắng và tỏ tình với cô nhưng ngay tại đêm đó hai người bị bọn cướp lừa gạt và rượt đuổi vì vậy Huy bị va chạm mạnh nên mất ngay tại chỗ. Tuy nhiên, anh lại không biết mình đã chết cho đến khi thấy Linh bị bọn xấu cưỡng hiếp mà bản thân lại không thể làm được gì. Sau đó những biến cố của kiếp trước mở ra, từng nút thắt, khúc mắc được dần dần lột mở. Câu chuyện kiếp truớc tựa như câu chuyện cổ tích “Trầu Cau” mà lúc nhỏ chúng ta thường được nghe, lấy ý tưởng từ đó Bao Giờ Có Yêu Nhau đã tạo ra mối tình éo le và trái ngang của hai chị em sinh đôi. Vì yêu mà đố kị, vì yêu mà bất chấp tất cả.

“Bao giờ có yêu nhau

Thì xin gạt hết thương đau

Anh đâu anh đâu rồi?

Anh đâu anh đâu rồi?”

Điểm cộng cho bộ phim:

Phim thành công trong việc kích thích trí tò mò của khán giả với nội dung tuy lãng mạn nhưng vẫn pha được nét liêu trai kỳ bí. Nếu dạo gần đây phim Việt Nam đang bị loãng bởi sự có mặt của hàng loạt phim hài như mì ăn liền thì bộ phim Bao Giờ Có Yêu Nhau là một điểm sáng khác lạ.

Bộ phim được trau chuốt kĩ lưỡng từ phục trang đến bối cảnh. Nhạc phim như bản tình ca day dứt cho người xem. Có thể nói đây là bộ phim mà từ đạo diễn đến cả ekip sản xuất đều có tâm và đầu tư cho nó.

Như đã nói đây là bộ phim được đầu tư kĩ lưỡng nên xét về bối cảnh phim rất là ưng, cảnh phim đẹp đồng thời mang tính quảng bá cho vùng biển Phan Thiết rất tuyệt. Đặc biệt là lúc ở Bàu Trắng – nơi mà ít ai biết lại có cảnh đẹp tuỵêt vời như thế.

Với dàn nhân vật ít ỏi và chỉ tập trung vào tuyến nhân vật chính thì Minh Hằng và Quý Bình phải nói là đã diễn tròn vai thành công trong việc dẫn dắt người xem.

Điểm trừ của bộ phim:

Nhiều đọan phim không có tính logic như người dân không thể nhìn Linh mà lại thấy quen được vì câu chuyện của hai chị em cũng đã khá lâu rồi, trước cả thời mẹ của Linh cho nên việc người dân cảm thấy Linh quen thuộc và sợ hãi thì khá lạ.

Nhiều cảnh được thêm vào dư thừa nhưng những cảnh cần thêm lại không có nhiều nên khiến khán giả cảm thấy bị hẫng.

Trang phục của Minh Hằng rất đẹp nhưng không ai nghĩ đi đồi cát sẽ mặc áo trắng cả cho nên có cảm giác khá gượng.

Bộ phim thuộc dạng phim kén người xem nếu bạn không phải người ưa lãng mạn thì tốt nhất không nên đi xem.

Tóm lại nếu bạn cần một bộ phim lãng mạn, liêu trai thì bộ phim Bao Giờ Có Yêu Nhau sẽ là lựa chọn tốt nhất cho các bạn.