Baron Zemo – Kẻ lạc lõng giữa dòng đời

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Một Steve Rogers chống lại cả thế giới để bảo vệ cho những người xung quanh mình, một Tony Stark có thể vì cả thế giới mà đứng lên đối đầu với bạn bè của mình. Cả hai bọn họ đều vì những lý tưởng cao cả mà đối đầu với nhau. Nhưng dù cho dù vì những lý tưởng cao cả hay gì đi chăng nữa, cuộc chiến vô nghĩa của họ vẫn không đáng để xảy ra.

Đối với mọi người, Steve, Tony hay Bucky là tâm điểm của bộ phim và Peter là điểm sáng mang đến sự hứng khởi cho khán giả. Nhưng với mình, nhân vật đáng chú ý nhất chính là kẻ đã khơi màu lên tất cả chuyện này – Baron Zemo, một kẻ như đang lạc lõng giữa xã hội.

Baron Zemo không phải là một thành viên Hydra như chúng ta đã mường tượng trong quá khứ. Anh chỉ là một người lính kháng chiến đang chống lại sự thối nát của quốc gia mà anh từng gọi là quê hương: Sokovia. Baron Zemo, một người đàn ông đã từng đứng lên bảo mảnh đất của mình, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn của người dân cơ cực của một quốc gia nghèo khó.

Baron Zemo có phải là mộ kẻ ác hay không? Điều đó thuộc về nhận định của mỗi người. Hắn là một kẻ chịu nhiều uất ức, nhiều đau khổ trong cuộc sống. Trận chiến ở Sokivia đã cướp đi gia đình của anh lính đáng thương này. Một người đã từng luôn đứng lên vì lẽ phải, nhưng hôm nay hắn lại làm những điều khiến người khác phải chịu tổn thất về tinh thần lẫn vật chất. Trả thù là điều duy nhất tồn tại trong đầu hắn lúc này, vì giờ đây hắn không còn gì nữa cả. Cuộc sống của hắn đã kết thúc khi mà gia đình hắn bỏ mạng trong trận chiến của các Avenger đối đầu sản phẩm của chính bọn họ tạo ra là Ultron.

Winter Soldier kẻ tưởng chừng như có một cuộc đời tồi tệ nhất khi phải làm một con rối cho bọn xấu. Nhưng không, chứng kiến mọi thứ mình đấu tranh và bảo vệ sụp đổ trước mặt mình mới là điều tồi tệ nhất. Những thứ Baron Zemo gầy dựng đều vụt tắt trong phút chốc.

Là thiện hay là ác đều là do nhận định của bản thân, bạn cho việc đó là xấu thì nó xấu, tốt thì nó tốt.

Nhiều người cho rằng đây chỉ là một phiên bản lỗi so với Baron Zemo trong truyện. Hắn không đủ độ tàn ác cũng như động cơ để thực hiện những hành động của mình. Nhưng không, Baron Zemo ở đây chỉ là một kẻ tầm thường, không có những hoài bảo to lớn về việc xâm chiếm thế giới hay hủy diệt loài người. Trả thù, đó chính là điều duy nhất hắn muốn.

MCU không cần một kẻ ác như Loki hay Red Skull nữa, món ăn ngon mà bạn ăn một tuần 7 ngày cũng sẽ phải khiến bạn phát ngán.

Baron Zemo là một kẻ có đầu óc siêu phàm, khiến cho những kẻ ngoan cường nhất thế giới phải đấu đá lẫn nhau, tìm được những bí mật ẩn sâu trong lòng thế giới. Đã đến lúc MCU cần những kẻ dùng đầu óc để thực hiện ý đồ của mình, cần một thứ có chiều sâu như những gì Baron Zemo đã làm trong Civil War.