Captain America: Civil War - Cận kề sự hoàn hảo

Tin điện ảnh · NeroHuynh ·

Captain America: Civil War, một bộ phim có bố cục chặt chẽ, nội dung vừa đủ để chạm tới những bộ não sáng suốt.

Nói đến phim Marvel, mọi người đều nghĩ đến những bộ phim siêu anh hùng “trong sáng”, họ luôn chiến đấu với các xấu, đứng về phía công lý để bảo vệ cho người dân và bạn bè. Tuy nhiên, trong cuộc Nội Chiến này, mọi thứ trên dường dư đã bị dẹp sang một bên, chúng nó đành phải đi trên một con đường nhỏ hơn, nhìn những thứ tưởng chừng như chẳng thể nào xảy ra như việc các siêu anh hùng đấu đã lẫn nhau bước trên con đường chính. Thế nhưng, sự sai lệch hướng đi này lại mang đến cho Marvel những bước đi mạnh mẽ và vẻ vang trên con đường gầy dựng những mục tiêu to lớn hơn của vũ trụ này.

Civil War không phải nhấn mạnh về sự đấu tranh giữa cái thiện và cái ác. Sự đối đầu giữa thiện và ác vẫn luôn hiện diện, nhưng nó chỉ làm nền cho cái tôi và sự hiềm khích giữa các siêu anh hùng. Mâu thuẫn nội bộ, cái mà luôn xảy ra trong các cộng đồng dù rằng lớn hay nhỏ. Nội bộ đấu đá lẫn nhau đã diễn ra trong xã hội hàng ngàn năm qua và chưa bao giờ có dấu hiệu ngừng nghỉ. Bộ phim Marvel này cũng vậy, dù họ là những siêu anh hùng hết lòng vì dân vì nước, nhưng ẩn sâu trong họ vẫn còn đâu đó sự ích kỉ và cái tôi to lớn.

Captain America là một người lính, anh có trái tim của một người hùng, một quân nhân và một con người luôn đặt bản thân đằng sau tất cả. Từ Captain America: The First Avenger cho đến Captain America: The Winter Soldier, The Avengers cho đến Avengers: Age of Ultron, Cap vẫn là người dẫn đầu, hướng mọi người xung quanh đến những con đường đúng đắn từ chiến trận cho đến đời thường. Ở những phim riêng của Cap, tính cách của anh sẽ được khắc họa rõ rơn. Ở Cap 1, anh là một người lính, người hùng chiến trận. Ở Cap 2, anh có một cuộc sống khác ở thời hiện đại, nơi anh đi tìm bản ngã phù hợp với thời đại hơn. Còn ở Cap 3 này, khi các vấn đề của cuộc sống và thù địch chỉ là những điều anh đã quá quen thuộc, thì cũng là lúc đối mặt vỡi những vấn đề lạ mà quen.

Iron Man, một thiên tài, tay chơi, nhà hảo tâm và nhiều thứ khác nữa. Từ 3 phần Iron man cho đến 2 phần Avengers, chúng ta đều biết một Iron man tính tình cương quyết, đặt những nhận định của mình lên trên tất cả. Thì ở Captain America: Civil War này, anh cũng không khác gì cho lắm. Iron Man luôn tự nhận mình là kẻ đã gây ra những thiệt hại trong Age of Ultron. Trách nhiệm là thứ mà anh học được sau khi chết đi một lần. Iron Man tìm cách để sửa sai hay bù đắp những gì mình đã gây ra là điều hiển nhiên.

Cả hai phe đều có những lý do chính đáng của mình để đứng lên bảo vệ nó. Họ không chịu buông tay để  khuất phục bên đối phương không phải vì bản tính xấu của họ trỗi dậy mà là vì họ tin rằng mình làm đúng.

Mỗi nhân vật trong phim đều có những khoảnh khắc làm cho khán giả phải khoái chí trầm trồ. Đâu cũng chính là một trong rất nhiều điểm sáng đặc sắc của phim mà hai anh em đạo diễn Russo đã làm được. Ai cũng biết nhân vật trung tâm của phim là Captain America và Iron Man, Winter Soildier là nhân vật chìa khóa. Spider-Man và Black Panther được giới thiệu trong phim và sẽ không làm bạn thất vọng đâu, đảm bảo.

Nếu như so sánh Captain America: Civil War với The Avengers và Avengers: Age of Ultron về mặt hoành tráng thì không tài nào sánh nổi. Nhưng đừng đem ra so sánh như vậy, vì cái mà Cap 3 cần không phải là những khoảng khắc hoành tráng để làm hài lòng người xem, mà thay vào đó là những cảnh chiến đấu đẹp mắt, một cốt truyện nhiều nút thắt mở. Cap 3 đã làm được điều nó cần làm một cách xuất sắc.

Còn điểm để chê thì sao? Vẫn có, đương nhiên là có, kỹ xảo của phim đôi chổ nhìn vẫn còn rất giả, khúc ở sân bay có thể cảm nhận được phông nền phía sau là ghép. Hiệu ứng trong phim cũng chưa làm mình cảm thấy thích thú. Nội dung phim tuy chặc chẽ nhiều kịch tính, nhưng tính đơn điệu vẫn còn trong đấy.

Nhìn chung, Captain America: Civil War là bộ phim thành công nhất từ trước đến nay của Marvel, chắc chắn mọi người đều sẽ mê mệt vì bộ phim này.