Captain America: Civil War - Bộ phim siêu anh hùng bạn cần, muốn và xứng đáng có

Tin điện ảnh · LeMinhBao ·

Bài review này sẽ không spoil 1 chi tiết nào cả ngoài trừ những gì đã được show trong trailer nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm mà đọc.

Những pha hành động cực kỳ tuyệt vời. Nếu bạn yêu thích những pha đánh tay đôi hoành tráng trong Captain America: The Winter Soldier thì Civil War sẽ nâng mức độ hoành tráng đó lên 1 đẳng cấp mới. Và điều đó sẽ được thể hiện hoàn toàn ở 1 phân cảnh mình gọi là Sân Bay. Sau khi xem Civil War xong thì mình nghĩ là nhiều người sẽ có 1 định nghĩa rất khác về từ sân bay. Trong phân cảnh đó có rất nhiều thứ mà bạn chưa từng thấy qua bao giờ ở bất cứ bộ phim siêu anh hùng nào. Lúc mình xem trailer thì hơi hụt hẫng tí khi 12 người đánh nhau ở sân bay, chả có cảm giác là “War” cho lắm. Mình đã hoàn toàn sai lầm, phân cảnh đó cực kỳ tuyệt vời và hoành tráng. Mỗi nhân vật trong trận chiến đó đều có điểm sáng cho riêng bản thân mình. Đậm chất Civil War. Và đối với riêng bản thân mình phân cảnh đó chắc chắn là phân cảnh hành động tốt nhất từ trước tới giờ trong dòng phim siêu anh hùng.

Điều mình cực thích ở Civil War nó là nó cân bằng 1 cách hoàn hảo thời lượng xuất hiện của các nhân vật trong phim, tất cả mỗi người đều có những khoảnh khắc riêng của mình để tỏa sáng, để đọng lại cho người xem. Và trên tất cả, tuy Civil War có rất nhiều thành viên Avengers nhưng nó vẫn cho người xem cảm giác đây là bộ phim về Captain America, đây là câu chuyện xoanh quanh nhân vật Captain America.

Và điều mình thấy hay nhất ở bộ phim này chính là đạo diễn đã cho tất cả SAH (siêu anh hùng) trong Civil War những lý do chính đáng để tham gia trận nội chiến này. Tất cả bọn họ đều có 1 lý do rất rõ ràng và hợp lý đối với từng nhân vật để khiến họ tham chiến. Chứ không phải kiểu như ném cả đám vào đánh nhau để thu hút khán giả không thôi. Họ đều muốn chiến đấu với nhau và không hề nhân nhượng với những người từng là đồng đội của mình.

Iron Man: Robert Downey Jr chính là người có màn diễn xuất xuất sắc nhất bộ phim. Đây chính là màn trình diễn tốt nhất của Robert trong vai Iron Man. Tất cả những cảnh nào có Iron Man/ Tony Stark đều chứng minh tại sao Robert Downey Jr là Robert Downey Jr. Nhất là những phân cảnh với Captain America. Chắc chắn sẽ nhiều fan girl tan nát cõi lòng.

Black Panther: cực kỳ tuyệt vời, điều mình thích nhất ở nhân vật này là anh chiến đấu như 1 con miêu, cách ra đòn rất cat-like. Chadwick Boseman thể hiện rất tốt ở cả 2 mặt Black Panther và T’chala.

Spider-Man: nói đơn giản là nếu bạn có đọc comic của Spidey hoặc từng xem phim hoạt hình của Spidey thì Spider-Man này của MCU cứ như là bê nguyên xi từng trong đấy ra vậy đó. Bạn thắc mắc liệu Spidey có làm những thứ như trong comic hay phim hoạt hình hay không thì câu trả lời là có. Thời lượng Spidey trong phim tầm cỡ Wonder Woman trong BvS vậy đó. Và cách các Avengers khác giao tiếp với Spidey lần đầu họ gặp anh được thể hiện rất tốt. Bạn thấy dì May này rất là hot phải không, khi xem phim bạn sẽ thấy còn hot hơn nữa.

Black Widow: vai của cô trong phim này ở mức tròn vai, tuy nhiên những pha hành động rất ấn tượng, hay hơn nhiều so với The Winter Soldier hay The Avengers.

Vision: Paul Bettany thể hiện rất tốt nhân vật Vision, ở mặt Vision này vừa là robot nhưng cũng vẫn có tính người và đang trong quá trình học hỏi để mang tính người hơn.

Scarlett Witch: nhân vật SW được phát triển tốt hơn nhiều so với hồi ở Age of Ultron. Và những phân đoạn giữa Vision và SW là 1 trong những điểm sáng của phim, có 1 phân cảnh cứ như 1 đôi vợ chồng vậy. Chắc chắn sau khi xem phim này thì thuyền của Vision và SW sẽ ra khơi rất nhiều. SW còn có 1 nick name riêng dành riêng cho Vision nữa.

Captain America: như mình đã nói phía trên, tuy có rất nhiều Avengers nhưng bộ phim vẫn là của Captain America. Chris Evans đã thể hiện ở mức khá. Một phần cũng là do chính tính cách của Captain America không cho Chris Evans đất diễn để thể hiện nhiều. Với lại không may cho Cap là các nhân vật khác được thể hiện quá tốt và 2 nhân vật xuất hiện lần đầu trong Civil War là Spidey và Black Panther cực kỳ tuyệt vời nên đã làm mờ nhạt Cap.

Ant-Man: được thể hiện rất tốt, có nhiều phân đoạn sẽ làm khán giả cười té ghế và ngạc nhiên.

Hawkeye: tròn vai, không quá nổi bật tuy nhiên có 1 phân cảnh mà mình đánh giá rất cao của Clint Barton. Và mình nói Clint Barton chứ ko phải Haweye.

Falcon: chemistry của Falcon với Captain America và Winter Soldier được phát triển rất tốt.

The Winter Soldier: có lẽ Bucky là nhân vật được phát triển tốt nhất sau Iron Man. Sebastian Stan đã hoàn thành xuất sắc vai diễn.

Crossbones: mờ nhạt, chỉ là plot – device mà thôi.

Baron Zemo: mình hoàn toàn không hề có vấn đề mấy với vai phản diện này. Anh không phải xuất sắc nhưng cũng không tệ. Tuy nhiên, diễn xuất của Daniel Bruhl rất tốt, trách là trách biên kịch viết nhân vật anh ở mức trung bình thôi.

Civil War có thể nói là bộ phim đen tối nhất từ trước tới giờ của Marvel. Tuy nhiên đây vẫn là phim của Marvel và tất nhiên nó vẫn sẽ có những yếu tố hài hước. Điều tuyệt vời là anh em nhà Russo đã cân bằng rất tốt. Yếu tố hài hước được thể hiện đúng lúc và đến đúng từ nhân vật cần hài, hoàn toàn không lạm dụng nhiều. Nhịp điệu phim rất nhanh, những pha hành động liên tục trả dài xuyên suốt bộ phim.

Đạo diễn còn làm rất tốt 1 việc nữa là cả Iron Man và Cap đều có những lý lẽ đúng đắn của riêng mình. Tuy bạn theo phe này nhưng bạn vẫn thông cảm và hiểu cho tại sao phe kia phải làm như thế. Mình nghĩ rằng sau khi xem phim này nhiều bạn sẽ đổi phe đó.

So sánh giữa Civil War và The Winter Soldier thì CW vượt xa TWS về mặt bố cục và những pha hành động. Về cốt truyện thì TWS lại nhỉnh hơn 1 tí so với CW. Kẻ 8 lạng người nửa cân.

Các bạn hãy bỏ đi quan niệm là bộ phim tiếp theo phải hay hơn bộ phim phần trước nó đi. Điều đó là không cần thiết. Đối với mình và chắc chắn cũng rất nhiều bạn khác thì Cap 2 là 1 trong những bộ phim siêu anh hùng hay nhất trong loạt phim siêu anh hùng đến hiện tại thì nếu Cap 3 ngang hàng hoặc ít nhất là thua 1 tí xíu thôi thì còn mong chờ gì hơn? 

Đây chính là bộ phim siêu anh hùng chiến đấu với siêu anh hùng mà chúng ta muốn, chúng ta cần và chúng ta xứng đáng có.

Có thể điểm sẽ thay đổi 1 tí vì mình cần time để xem lại nhiều lần vì phim có rất nhiều thứ để tiêu hóa.

À mà trong Civil War cũng có 1 chi tiết nhỏ nói móc vụ Martha trong BvS nha. Cái này là trùng hợp thôi nhưng khi xem đến đoạn đó thì nghĩ ngay đến Martha của BvS.

P/S: chỉ có duy nhất 1 mid – credit mà thôi, tuy nhiên suất chiếu sớm thường bị cắt after credit. Mai mình đi xem lại lần 2 ở offline trên CGV Pearl của hội Marvel thì vẫn sẽ ngồi lại để xem coi có giấu thêm cái nào nữa hay không.