Captain America: Civil War – Thỏa mãn con mắt

Tin điện ảnh · Lord ·

Bộ phim vẫn mang phong cách tươi sáng và hài hước như các bộ phim trong MCU. Chắc chắn các bạn sẽ có những giây phút cười rụng răng đấy, phóng đại vậy thôi nhưng các bạn hãy ra rạp xem Civil War nếu muốn cười.

Đó chính là điều mà nhiều khán giả ấn tượng nhất, những pha hành động của bộ phim không thể chê vào đâu được. Đúng chất siêu anh hùng, và cũng đậm chất siêu anh hùng. Mỗi khi ai đó trong phim "ra tay" thì thật khó để có thể rời mắt khỏi màn hình, mọi chiêu thức khi được tung ra đều có một sức lôi cuốn rất mạnh mẽ. Hơn nữa, những pha hành động như vậy lại trải dài suốt cả bộ phim. Thật tiếc cho những ai chớp mắt quá lâu hoặc bận làm gì đó đúng lúc các anh hùng "biểu diễn".

Không chỉ vậy, độ hoành tráng của bộ phim cũng miễn chê. Nếu xét riêng về độ lớn thì quả không sai khi gọi Civil War là The Avengers 2.5. Dù "chiến trận" không rộng lớn như New York hay Sokovia mà chỉ là 1 cái sân bay nhưng cảm giác thì hẳn không có gì khác biệt. Nó đủ rộng để cho anh em nhà Russo tung hết những khả năng của các nhân vật, nó đủ rộng để cho người xem cái nhìn tổng quan và rõ ràng nhất về trận chiến của các siêu anh hùng, và nó đủ rộng để trở thành màn chiến đấu hay nhất phim.

Đối với những khán giả ra rạp để giải trí thì không xem Civil War chắc chắn đó là một điều cực kì tiếc nuối.

Bạn đã chọn phe cho mình chưa? Captain America hay Iron Man? Nếu bạn đã có phe của mình thì bạn có thể chứng minh phe bạn chọn là đúng? Thật khó để làm điều đó, khi mà bạn đưa ra 1 lí do chứng minh phe của mình đúng thì người khác lại có những lí do của riêng họ để chứng minh phe họ đúng và phe bạn sai, tất nhiên là có chiều ngược lại. Vậy đấy, mỗi phe đều có lí do riêng để chiến đấu, và những lí do đó đều đáng để chiến đấu. Đó chính là yếu tố cơ bản để xây dựng nên một cốt truyện chặt chẽ như Civil War.

Xuyên suốt bộ phim là các chuỗi sự kiện liên kết chặt chẽ và hợp lí. Khi xem xong, hẳn ai ai cũng có được cái nhìn khá rõ ràng về bộ phim. Chính điều đó đã hướng bộ phim tới được nhiều khán giả hơn. Về nội dung thì Civil War chỉ có một điểm trừ, đó là những chi tiết trong phim khá dễ đoán, gần như là vậy. Nếu anh em đạo diễn Russo có thể xây dựng được một câu chuyện logic mà lại không dễ "cầm đèn chạy trước ô tô" thì có lẽ bộ phim đã chạm tới ngưỡng hoàn hảo.

Tên bộ phim là Captain America nên hiển nhiên mọi diễn biến đều phải xoay quanh Captain America. Dù tập hợp rất nhiều những siêu anh hùng khác nhưng cốt truyện vẫn đảm bảo nhân vật chính là Captain America, nó không hề rối rắm. Nếu bạn nghĩ việc xây dựng một đội Avengers đã là một thành công thì bạn sẽ cảm thấy rất khâm phục tài năng của anh em đạo diễn Russo đấy. Vì trong Civil War, các siêu anh hùng không chỉ tập hợp, họ còn "chiến" nhau nữa. Mỗi người tham gia đều có một lí do riêng chấp nhận được, dù không hoàn toàn hợp lí.

Còn phụ đề Civil War? Nó cũng hoàn toàn chính xác. Mọi trận chiến trong phim đều phục vụ cho phụ đề Civil War. Dù mục đích hướng đến là hạ gục một tên đầu xỏ đứng sau tất cả nhưng sự hiểu lầm giữa các siêu anh hùng vẫn được làm nổi bật từ đầu đến cuối chứ không chỉ hướng vào mục đích kia. Đó là một điểm cộng lớn của bộ phim theo ý kiến của cá nhân.

Bộ phim vẫn mang phong cách tươi sáng và hài hước như các bộ phim trong MCU. Chắc chắn các bạn sẽ có những giây phút cười rụng răng đấy, phóng đại vậy thôi nhưng các bạn hãy ra rạp xem Civil War nếu muốn cười.

Về phần các nhân vật.

Robert Downey Jr. vẫn là điểm sáng lớn nhất như các bộ phim MCU trước mà Robert tham gia, dù đây là phim của Captain America. Quả thực biểu cảm và hành động của cả Tony Stark aka Iron Man đều hoàn hảo đến mức không thể chê vào được. Điều đó càng khẳng định, Robert Downey sinh ra là để làm Iron Man.

Hai nhân vật mới xuất hiện trong bộ phim là Spider-Man và Black Panther. Dù đây là lần ra mắt nhưng 2 nhân vật này đã để lại ấn tượng rất sâu sắc, nhất là Spider-Man. Với sự xuất hiện của Spider-Man thì Ant-man đã có 1 đối thủ xứng tầm trong phong cách "xàm" của mình.

Nhân vật phản diện Baron Zemo không được khai thác triệt để. Dù lần này đạo diễn đã có tiến bộ hơn khi xây dựng được một nhân vật phản diện có khả năng chi phối như Baron Zemo nhưng quả thực nhân vật phản diện vẫn luôn là một điểm trừ của MCU. Ngoài Loki ra thì chưa có một tên ác nhân đủ sức gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Các nhân vật khác đều thể hiện được những tố chất vốn có của mình, không có ai mờ nhạt đi so với những lần xuất hiện trước cả.

Captain America: Civil War xứng đáng là một siêu phẩm siêu anh hùng của 2016.