Batman v Superman: 1 mớ hỗn độn hấp dẫn

Tin điện ảnh · HeisenbergPhu ·

Siêu phẩm dành cho Fans Dc comics nhưng chỉ đủ giái trí cho người xem phim.

Đã 3 năm kể từ khi Man of Steel ra mắt khán giả, giờ đây Batman v Superman: Dawn of Justice đã chính thức được DC và Warner Bros. cho ra trận dưới sự dẫn dắt của đạo diễn Zack Snyder. Trước thời điểm phát hành, phim đã nhận được vô số nghi vấn từ dư luận về mức độ chất lượng nội dung và đây là cảm giác của tôi sau khi xem xong.

Phải nói xuyên suốt trong hơn 2h30p của phim, fans DC sẽ phải hào hức và đắm mình trong nó vì thật sự Batman v Superman như một phiên bản live-action của hai bộ truyện The Dark Knight Returns và Superman Doomsday kết hợp lại. Zack Snyder đã tạo ra được một bộ phim trong đó chứa đủ yếu tố mãn nhãn – đã tai và giàu kịch tính cho người xem , những cảnh đối đầu giữa hai người hùng dường như không thể chê vào đâu, từng góc quay đều tạo nên sự choáng ngợp đến lạ thường và cả cảnh trận đánh cuối cùng của bộ 3: Batman, Superman và Wonder Woman chống lại Doomsday thật sự phải khiến người xem thốt lên rằng: Khủng khiếp!

Doomsday tuy từng được giới thiệu trong trailer phim nhưng dưới một góc nhìn ngắn ngủi và sơ lượt khiến người xem phải có nhiều nghi ngờ về nhân vật này nhưng thật sự khi phim đã không làm phụ lòng người xem mong chờ. Nó tàn bạo, đa nhân tính và như là một cơn ác mộng thật sự. Cách mở phim được dẫn dắt từ sự kiện tại Metropolis khá khéo léo và logic làm ta phải nhớ lại khoảnh khắc đáng sợ của nhân loại lúc đó .

[ Spoiler ]

Một vài trường đoạn ấn tượng trong phim đánh vào người xem như: mở phim của Bruce Wayne cộng với nhạc nên quá Epic, Bruce và Alfred thảo luận về Superman, Superman với ánh mắt thất vọng về con người sau khi toàn bộ người trong phòng tòa án bị nổ tung,  Bat vs Sup , Trinity vs Doomsday , khuôn mặt ám ảnh của Lex trong phòng giam cuối phim.

Từng khung cảnh và màu sắc trong phim được chăm chút kỹ lưỡng, góc quay đẹp, cách thể hiện những pha hành động công phu và đẹp mắt mà chúng ta khó có thể tìm thấy được trong những bộ phim hành động, ngay cả trong những phim trước của DC như : Trilogy Batman của Nolan hay những phần đầu tiên của Superman movie.

Nhạc nền cũng là một điểm nhấn mạnh cho chính bản thân bộ phim, dưới sự hợp tác của nhà soạn nhạc tài ba Hans Zimmer và Junkie XL – khán giả có thể cảm nhận được sự hoành tráng, hào hức và xúc động trong từng giây phút của bộ phim: khi Bruce Wayne lao thẳng đến trận chiến của Superman và Zod hay khi Wonder Woman xuất hiện….

Ác mộng của Bruce Wayne: Có thể nói đây là trường đoạn thú vị nhất trong phim. Chúng ta sẽ thấy giấc mơ tồi tệ của Bruce, một Superman được diễn tả dưới góc nhìn tiêu cực, những điềm báo thú vị cho Justice League, một màu sắc của sự hủy diệt bao trùm trong đó.

Về diễn xuất mỗi diễn viên đều thể hiện tròn vai của mình. Superman do Henry Cavill thể hiện tuy được coi là người đàn ông thép, một vị thần của nhân loại,nhưng anh vẫn phải đối mặt với nhiều áp lực từ những người coi anh là mối hiểm họa của thế giới, trong đó có Batman. Ben Alfleck vào vai Bruce Wayne aka Batman, có thể gọi đây là nhân vật sáng giá nhất trong phim. Batman của Ben là một con người đa cảm xúc, bị ám ảnh trước tuổi thơ u tối, là một phiên bản Kỵ Sĩ Bóng Đêm lạnh lùng và bạo lực nhất từng xuất hiện trên màn ảnh, từ sắc thái cảm xúc cho đến giọng nói đều được Ben Alfleck dồn vào đấy . Tiếp đến là Lex Luthor , đây có thể là nhân vật khiến người xem phẫn nộ và căm ghét nhất phim, Jesse Eisenberg đã hóa thân vào một phiên bản Lex Luthor mà ta chưa bao giờ được trải nghiệm trong những phiên bản trước đấy, hắn tài năng – thủ đoạn và đầy kinh ngạc. Còn phải kể đến ở đây là Wonder Woman (Gal Gadot) ]tuy không nổi bật được như hai anh chàng người hùng của chúng ta.  Mặc dù đến gần cuối phim chúng ta mới được thấy “Người phụ nữ phi thường“ này ra tay nhưng cũng có thể gọi là tuy ít – nhưng chất.

Vì sao gọi là chiều lòng fans dòng truyện tranh, nếu bạn đã đọc qua hay xem qua 2 bộ The Dark knight Returns hay Superman Doomsday thì có thể nhận thấy Zack Snyder hoàn toàn tôn trọng tính nguyên gốc của nhân vật và nội dung, ngay cả khung hình phim, rồi cameo lót đường cho Justice League. Nếu là fan, bạn sẽ ăn ngủ không yên với những camero đó (The Flash, Aquaman ,Cyborg).

Đoạn kết của phim, chỉ có thể nói “cảm động“. Sự ra đi của một người quan trọng nhất phim cộng với nhạc nền piano của Hans Zimmer đây chính là cái kết lấy nước mắt khán giả nhất trong lịch sử điện ảnh phim siêu anh hùng của DC – và đây là đoạn kết như bước ra từ truyện tranh vậy đấy!

Điếm yếu của phim có thể là sự rườm rà và kể lể đến mức làm rối người xem. Trường đoạn dẫn dắt chúng ta đến trận chiến sử thi của hai nhân vật, nó khá dài dòng, đôi lúc có những trường đoạn có vẻ như hơi thừa thải. Cách cắt chuyển đoạn làm người xem khó chịu và đột ngột. Cách đưa cameo vào phim, như ở trên đã nói nó có thể làm fans la hét và hào hứng nhưng đối với người xem phim thông thường thì thật sự có tí lộ liễu . Batman v Superman : Dawn of Justice hay chỉ cần là Dawn of Justice!? đó có thể là câu hỏi trong đầu của mỗi người sau khi xem phim, vì thật sự trong 2h30 thì phải đến hơn nữa bộ phim khán giả mới thấy hai nhân vật thật sự đánh nhau, nhưng khoảnh khắc đó không quá 15 phút , và thời gian còn lại là dành cho Doomsday! Dưới góc nhìn của một người xem phim đại chúng chưa biết nhiều về những nhân vật Dc comics thì phim thật sự là một mớ hỗn độn vì đạo diễn đã cố gắng ngồi nhét quá nhiều chi tiết ẩn vào trong đó.

Đây là một bộ phim thất sự u tối theo đúng nghĩa, từ đầu đến cuối phim khán giả sẽ được trải nghiệm một không khí u ám đến mức căng thẳng và gần như không thể tìm thấy những yếu tố hài hước trong phim - nó thật sự rất rất nghiêm túc đúng nghĩa Zack Snyder’s Style.

Justice League được Zack Snyder dẫn dắt khá nhiều từ ngay trong bộ phim này.
Justice League được Zack Snyder dẫn dắt khá nhiều từ ngay trong bộ phim này.

Còn đây là một vài đôi dòng dành cho Batman của Ben :

ÔI trời ời, đây có thể là Batman mà tôi thích nhất trên màn ảnh rộng cho đến thời điểm bây giờ - hơn cả Batman của Bale . Giọng nói của anh thật sự rất truyền cảm cho người xem, nổi nhất là đoạn anh nói chuyện với bác quản gia Alfred về sự nguy hiểm của Superman và anh sẽ phải tiêu diệt người đàn ông thép đó, những nét cảm xúc thể hiện trên khuôn mặt anh quá hoàn hảo . Trường đoạn vào phim anh lao thẳng đến công ty của mình nơi đang bị ảnh hưởng bởi trận chiến của Superman và Zod, rồi cảnh anh ôm lấy đứa bé vừa mất mẹ rồi nhìn lên đống đổ nát, nhìn vào ánh mắt ấy bạn cũng có thể nhận ra “Cuộc chiến sẽ bắt đầu“. Batman của Ben Affleck thậm chí còn nổi bật hơn cả Superman của Henry Cavill . Chốt lại, với những Haters đã chê Ben khi lần đầu tiên anh được nhận vai, hãy suy nghĩ lại về điều này!

Batman v Superman tuy thật sự không thành công như người xem mong đợi, nhưng nó cũng không phải là một bộ phim mà chúng ta nên bỏ qua. Còn đối với fans chính thống thì nó thật sự là một món quà lớn mà hãng phim và đạo diễn Zack Snyder đã tạo ra.