Batman v Superman khó chạm mốc 1 tỷ đô

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Fan cuồng đã chờ đợi quá lâu cho 1 bộ phim DC hoành tráng với sự tập hợp của bộ 3 nổi tiếng Batman, Superman và Wonder Woman nhưng mọi sự có vẻ đang gặp khó.

Vì sự chờ đợi quá lâu này mà bộ phim đã thu hút được sự chú ý rất lớn, và tạo ra 1 kết quả khả quan cho phòng vé trên toàn thế giới. Trong tuần đầu ra mắt, phim nhanh chóng thu về hơn 420 triệu đô trên toàn thế giới. Thế nhưng bộ phim đã vấp phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ những trang bình luận phim trên thế giới về các vấn đề như nội dung phim rối rắm, mạch phim không liền lạc,…Và rõ ràng, sự chỉ trích này có ảnh hưởng lớn đến các khán giả đại chúng. Nhiều fan DC cũng thừa nhận, chuyện phim có quá nhiều tình tiết ẩn, đánh đố người xem và đặc biệt là dường như phim chỉ dành cho fan DC thực thụ - 1 bộ phim không dành cho khán giả đại chúng!

Tỉ lệ rớt doanh thu (drop-rate) của phim đang ở mức báo động khi liên tục rớt. Chỉ sau 2 ngày ra mắt, tỉ lệ rớt là 37.9% so với ngày trước đó. Và hiệu ứng truyền miệng thật sự đã có tác động rất xấu đến phim khi so với cùng thời gian với thứ 6 tuần trước (25.3), doanh thu đã giảm đến 81.6%. Tỉ lệ này là 55.9% và 58.6% cho các ngày thứ 7 và chủ nhật. So với Age of Ultron năm ngoái, thì tỉ lệ này khá cao và nguy cơ sẽ còn giảm mạnh khi hàng loạt phim mới có độ nóng cao sẽ ra mắt trong 2 tuần tới đây.

Phim hiện đang có tổng doanh thu toàn cầu là 682.9 triệu $ trong đó 260.4 triệu $ đến từ thị trường Bắc Mỹ. Trái với nhiều dự đoán, thị trường Trung Quốc chỉ mang về cho phim hơn 96 triệu $ sau 10 ngày ra mắt. Theo dự đoán, Batman v Superman sẽ khó chạm được mốc 1 tỷ đô.

(Số liệu được cập nhật từ Box Office Mojo)

Bài viết liên quan