Bảy hiệp sĩ nổi tiếng nhất Game of Thrones

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Trong rất nhiều hiệp sĩ lừng danh của Game of Thrones, có 7 hiệp sĩ nổi tiếng nhất ở nhiều góc độ. Cùng xem qua 7 vị hiệp sĩ này.

Florian

Florian là nhân vật chính trong một câu truyện tình cổ. Anh là một tên hề và đồng thời cũng là một hiệp sĩ cừ khôi. Tương truyền Florian là một kẻ xấu xí thô kệch, và áo giáp của anh màu mè sặc sỡ như phục trang của hề. Florian bắt gặp và rình trộm Jonquil, một thiếu nữ trẻ xinh đẹp khi nàng đang tắm cùng các chị em của mình tại một hồ nước (sau này vùng đó được đổi tên thành Maidenpool (Hồ Trinh Nữ)). Sau khi gặp gỡ, cả hai đem lòng yêu nhau. Mối tình của họ trở thành đề tài của rất nhiều bài ca, và được lưu truyền rộng rãi trong dân chúng Westeros.

Symeon Mắt-Sao (Symeon Star-Eyes)

Symeon là một hiệp sĩ sống vào thời Kỷ Nguyên Những Anh Hùng. Ông bị mù cả hai mắt, và thay thế chúng bằng cách gắn hai viên ngọc bích sáng như sao vào hai hốc mắt. Vũ khí của Symeon là một ngọn giáo dài có lưỡi ở cả hai đầu để khi ông xoay tròn nó trên tay, không chỉ một mà hai kẻ thù sẽ bị hạ thủ cùng lúc. Nhiều ý kiến cho rằng Symeon có thể đã biến thành quỷ Ngoại Nhân (Bóng Trắng), những sinh vật được biết đến với đôi mắt xanh sáng như sao.

Serwyn Khiên Gương (Serwyn of the Mirror Shield) 

Serwin, còn được biết đến với biệt hiệu Serwyn Khiên Gương là một hiệp sĩ nổi danh của đội Vệ Vương. Biệt danh của ông bắt nguồn từ chiến công hạ gục con rồng Urrax. Tương truyền, để tiếp cận con vật, Serwin đã nấp sau tấm khiên sáng như gương của mình, để Urrax chỉ thấy được hình phản chiếu của chính nó. Khi tới được đủ gần, ông rút giáo và đâm vào mắt con vật. Serwin cũng được ca tụng nhờ giải cứu công chúa Daeryssa khỏi người khổng lồ. Theo truyền thuyết, Serwin đã giết nhiều hiệp sĩ đến mức hồn ma của họ ngày đêm theo ám ông.

Aemon Hiệp Sĩ Rồng (Aemon the Dragonknight)

Hoàng tử Aemon là con trai thứ của vua Viserys Targaryen Đệ Nhị và là một thành viên đội Vệ Vương. Ông đã phục vụ dưới thời bốn đời vua: Daeron Đệ nhất, Baelor Đệ nhất, cha ông Viserys Đệ Nhị, và anh trai ông, Aegon Đệ Tứ. Aemon được xem là vị hiệp sĩ cao quí nhất từng tồn tại, kiếm pháp của ông đã trở thành truyền thuyết và được ca tụng khắp Bảy Vương Quốc. Ông mang thanh kiếm Valyria huyền thoại Cô Em Hắc Ám (Dark Sister), thứ vũ khí từng thuộc về Visenya Targaryen trong Cuộc Chinh Phạt của Aegon lẫn Hoàng tử Daemon Targaryen trong cuộc nội chiến Vũ Điệu của Bầy Rồng.

Mối tình ngang trái giữa hoàng tử Aemon và em gái mình, hoàng hậu Naerys Targaryen trở thành đề tài của rất nhiều bài ca và truyện kể. Tương truyền, Aemon thường cải trang tham dự các cuộc đấu thương ngựa để có thể vinh danh Naerys mà không vấp phải cơn thịnh nộ của chồng nàng đồng thời là anh trai cả hai, vua Aegon IV. Nhiều lời đồn đại cho rằng chính Aemon mới là cha đẻ của thái tử Daeron chứ không phải nhà vua. Chính điều này đã góp phần châm ngòi cho cuộc Biến Loạn Hắc Hỏa (Blackfyre Rebellion) về sau.

Hiệp sĩ Cười (Smiling Knight)

Hiệp sĩ Cười là một kẻ sống ngoài vòng pháp luật lừng danh thuộc Hội Anh Em Rừng Vương. Một kẻ điên loạn nhưng không kém phần chết chóc, hắn là thủ phạm giết hại Ser Victor Tyrell, em họ lãnh chúa Mace Tyrell thành Highgarden. Jaime Lannister từng ví Hiệp sĩ Cười giống như Ser Gregor Ngọn Núi vào thời của anh. 

Sau cùng toàn bộ đội Vệ Vương dưới thời Aerys Đệ Nhị được phái đi kết liễu Hiệp sĩ Cười. Trong cuộc chạm trán với Ser Arthur Dayne, kẻ lợi hại nhất trong bảy hiệp sĩ áo choàng trắng, kiếm của hiệp sĩ cười bị gãy. Arthur dừng đấu và cho phép hắn thay một thanh kiếm mới, nhưng kẻ ngoài vòng pháp luật tuyên bố thứ hắn muốn chính là thanh đại đao Bình Minh của Arthur. Người hiệp sĩ đáp lại: "Vậy ngươi sẽ có nó, thưa ngài hiệp sĩ". Trong lần đọ sức tiếp theo, Hiệp sĩ cười ngã xuống dưới tay Ser Arthur.

Arthur Dayne

Ser Arthur Dayne, biệt hiệu Thanh Kiếm Ban Mai (Sword of the Morning) là một thành viên đội Vệ Vương dưới thời Vua Điên Aerys Đệ Nhị. Ông là người bạn thân thiết nhất của thái tử Rhaegar Targaryen. Ngoài việc được đông đảo dân chúng yêu mến và ca tụng, Ser Arthur còn được rất nhiều nhân vật sau này ghi nhớ với tư cách một chiến binh dũng mạnh và một hiệp sĩ chân chính. Arthur mang trên lưng một thanh trường kiếm trắng như men sứ có tên Bình Minh (Dawn). 

Arthur từng lập nhiều chiến công lớn khi phục vụ trong đội Vệ Vương, bao gồm việc truy quét Hội Anh Em Rừng Vương, một tổ chức của những kẻ ngoài vòng pháp luật và thanh trừng Hiệp sĩ Cười. Ông cũng tham gia vào âm mưu bắt cóc tiểu thư Lyanna Stark của thái tử Rhaegar. Sau khi Rhaegar rời đi để tham gia cuộc chiến tiếm ngôi, Arthur cùng hai người anh em đồng hữu: Ser Gerold Hightower và Ser Oswell Whent lãnh nhiệm vụ canh chừng Lyanna tại Tháp Niềm Vui ở Dãy Núi Đỏ xứ Dorne. Về sau, cả ba đều bỏ mạng trong cuộc đụng độ với Ned Stark cùng 7 người bạn đồng hành của ông.

Barristan Selmy

Ser Barristan Selmy, biệt hiệu Barristan Gan Dạ (Barristan the Bold) là một thành viên đội Vệ Vương dưới thời Vua Điên Aerys. Ông đã lập được vô vàn chiến công khi phục vụ dưới hai triều vua Targaryen: Jaehaerys Đệ Nhị và Aerys Đệ Nhị. Khi cuộc biến loạn của Robert nổ ra, Barristan chiến đấu rất dũng cảm trong hàng ngũ quân bảo hoàng. Tại trận Trident, thái tử Rhaegar Targaryen cùng hai người anh em đồng hữu của ông vong mạng, còn bản thân Barristan bị thương nặng. Nhiều kẻ khuyên Robert xử tử ông, nhưng vị vua mới lại ban lệnh miễn thứ và đưa ông đi chữa trị. Cảm kích vì hành động này, Barristan thề trung thành với Robert và trở thành Tướng Chỉ Huy đội Vệ Vương mới.

Dù tuổi tác đã cao, ông vẫn là một trong những kiếm sĩ lỗi lạc nhất và nổi danh nhất Westeros. Sau khi vua Robert Baratheon bỏ mạng sau một tai nạn khi đi săn, hoàng hậu Cersei quyết định bãi nhiệm ông khỏi đội Vệ Vương, một điều chưa từng có tiền lệ. Giận dữ bởi sự coi thường này, Ser Barristan rời khỏi kinh đô, lên thuyền vượt Biển Hẹp đi tìm hậu duệ cuối cùng của nhà Targaryen, công chúa Daenerys nhằm phục vụ cô đòi lại ngôi báu.

Nguồn: Luke