Bleach live action tung trailer kịch tính, liệu rằng phiên bản này có "làm nên chuyện"?

TV Series · Video - Trailer · SarahTran ·

Hãy cùng nghía qua trailer của Bleach để xem liệu rằng live action này có thành công hay không và những phim trailer khác trong tuần qua nhé.

Việc chuyển thể các series manga và anime thành phiên bản live action lên màn ảnh rộng từ lâu đã không còn xa lạ đối với khán giả, đặc biệt là những người yêu truyện tranh và anime Nhật Bản. Thế nhưng, đa số các phiên bản live action này đều thất bại thảm hại và khiến khán giả thất vọng tràn trề, như Death Note (phiên bản Mỹ), Dragonball: Evolution, Attack On Titan, Lupin III... Chỉ có một ít tựa phim live action thành công như Death Note (phiên bản Nhật vào năm 2006), Parasyte, Gintama... Sắp tới, người hâm mộ của franchise Bleach sẽ được thưởng thức phiên bản live action trên màn ảnh rộng. Liệu rằng live action này có "làm nên chuyện" hay lại thất bại thảm hại? Hãy cùng nghía qua trailer của phim này và những phim trailer khác trong tuần qua nhé.

1. Trailer siêu kịch tính của Bleach phiên bản live action

Bleach là series manga của tác giả Tite Kubo và trở nên nổi tiếng khắp thế giới khi được chuyển thể thành anime. Mặc dù franchise này có dấu hiệu xuống dốc trước khi kết thúc vào năm 2016, nhưng các nhân vật vẫn còn sức hút đối với khán giả. Chính bởi vì điều này mà Warner Bros. Japan quyết định đưa thế giới của những vị Thần Chết và Hollow lên màn ảnh rộng với phiên bản live action và dự định sẽ cho ra mắt vào tháng 7 năm nay. Shinsuke Sato đảm nhận thực hiện bộ phim với Sota Fukushi đóng vai chính – Ichigo Kurosaki. Sau một thời gian dài im ắng, nhà sản xuất đã tung ra poster và một teaser ngắn vào năm ngoái, khiến cho cộng đồng người hâm mộ của Bleach “điên đảo”.

Giờ đây, Warner Bros. Japan đã cho ra trailer dài hơn và tiết lộ nhiều cảnh phim thú vị hơn teaser lần trước. Fan không chỉ được thấy những hình ảnh đầu tiên của Rukia (Hana Sugisaki) mà trailer này còn hé lộ chi tiết được chuyển thể một cách trung thành từ tập đầu tiên của anime Bleach. Khán giả được chứng kiến cảnh Rukia bị một Hollow bắt và cô bắt buộc phải chuyển năng lực của mình sang Ichigo bằng cách đâm vào ngực anh. Sau đó Ichigo đã có đủ năng lực để đối mặt với kẻ thù.

Fan của Bleach chắc chắn sẽ đánh giá cao trailer này vì nó cho thấy bộ phim đã chuyển thể một cách trung thành từ bản nguyên tác. Đa số các phiên bản live action, đặc biệt là do các nước phương Tây thực hiện, đều bị chỉ trích nặng nề vì nhân vật và cốt truyện khác hẳn với bản nguyên tác, mong rằng phiên bản live action này của Bleach sẽ không khiến fan thất vọng. Tuy vậy, trailer này có thể sẽ bị nhiều người chỉ trích vì sử dụng quá nhiều CGI. Hiệu ứng và kĩ xảo của các phim Nhật thông thường không xuất sắc như trong các phim Hollywood và với việc các nhân vật phản diện của Bleach live action đều hoàn toàn là hình ảnh do máy tính tạo ra thì có thể khán giả phương Tây sẽ thấy khó chịu. Mặc dù vậy, trailer cho thấy kĩ xảo của Bleach cũng không hề kém chất lượng so với các phiên bản live action gần đây.

Đã có khá nhiều anime và manga được chuyển thể thành phiên bản live action nhưng đa phần đều khiến fan thất vọng tràn trề. Hãy cùng chờ đợi xem Bleach live action có nằm trong số ít những phim không làm cho khán giả thất vọng hay không. Phim sẽ được ra rạp tại Nhật vào ngày 20.07.2018.

2. Jared Leto gia nhập Yakuza trong The Outsider

Trong trailer của The Outsider, Jared Leto vào vai một người lính Mỹ gia nhập Yakuza của Nhật. Dự án điện ảnh của Netflix này còn có sự xuất hiện của các ngôi sao Tadanobu Asano (Thor: Ragnarok), Rory Cochrane (Argo), Shiori Kutsuna (My Back Pages) và Emile Hirsch (Speed Racer). Martin Zandvliet – người từng được đề cử giải Oscar cho bộ phim Land of Mine, sẽ chỉ đạo thực hiện bộ phim với kịch bản do Andrew Baldwin (The Take) chấp bút.

Lấy bối cảnh thời hậu chiến ở Nhật, The Outsider kể về Nick Lowell ( Jared Leto) – một người lính Mỹ bị cầm tù được một Yakuza ở chung buồng giam giúp đỡ để vượt ngục. Nick trả ơn Yakuza bằng cách gia nhập thế giới ngầm. Tuy nhiên, anh vẫn còn dính dáng tới chính phủ Mỹ trong lúc hoạt động tại thế giới ngầm châu Á khiến cho mọi việc càng trở nên phức tạp và nguy hiểm.

Ban đầu, nhà sản xuất dự định chọn Michael Fassenber đóng vai chính và Daniel Espinosa (Life) làm đạo diễn. Sau đó lại có tin đồn Tom Hardy đóng vai chính với đạo diễn huyền thoại của Nhật Takashi Miike chỉ đạo thực hiện. Nhưng cuối cùng Jared Leto mới là người đảm nhận vai chính với đạo diễn là Martin Zandvliet. Leto đã trở nên quen thuộc với khán giả nhờ vai Joker trong Suicide Squad và Niander Wallace trong Blade Runner 2049. Trong trailer này, khán giả sẽ thấy anh hoàn toàn khác biệt với các nhân vật trước với gương mặt điển trai nhẵn nhụi và không còn “điên dại” như trong Suicide Squad. Màn hóa thân thành Joker của anh trong Suicide Squad đã tạo ra nhiều phản ứng trái chiều, vì thế hãy cùng chờ xem diễn xuất của anh trong The Outsider có khiến khán giả phải thất vọng nữa hay không.

Netflix sẽ cho ra mắt The Outsider vào thứ sáu, ngày 09.03.

3. Saoirse Ronan đối mặt với những mâu thuẫn sau khi cưới trong On Chesil Beach

Trong bộ phim tình cảm sắp tới của đạo diễn Dominic Cooke được chuyển thể từ tiểu thuyết On Chesil Beach của nhà văn Ian McEwan, Saoirse Ronan và Billy Howle vào vai cặp vợ chồng trẻ sau khi cưới đối mặt với những mâu thuẫn về giới tính và các chuẩn mực xã hội vào năm 1962 tại Anh. Phim đã được công chiếu tại Liên hoan phim Toronto vào năm ngoái và nhận được khá nhiều lời khen từ giới phê bình.

On Chesil Beach là bộ phim tình cảm lãng mạn với tình tiết nhẹ nhàng, không có nhiều kịch tính và dễ hiểu vì sao Saoirse Ronan lại được chọn đóng vai chính. Với gương mặt có vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh thoát, Ronan đã từng tham gia nhiều bộ phim có tình tiết nhẹ nhàng như On Chesil Beach, chẳng hạn như Brooklyn, The Lovely Bones, Stockholm, Pennsylvania… Tuy vậy, tuyến truyện của On Chesil Beach lại có phần quá nhẹ nhàng so với các bộ phim trước khiến cho Ronan không có nhiều cơ hội để bộc lộ hết khả năng diễn xuất của mình. Nhưng chắc hẳn phim sẽ mang lại những giây phút ngọt ngào, thư thả cho những ai yêu thích thể loại này và đặc biệt là fan của Saoirse Ronan.

Phim sẽ ra rạp vào ngày 18.05.2018.

4. Jessica Jones trở lại trong trailer mùa 2

Trailer mùa 2 của Jessica Jones vừa mới được tung ra và phần lớn là tóm tắt lại những chi tiết trong phần 1, bao gồm việc Jessica giải thích thân thế của cô và cách cô giải quyết các vấn đề - hầu hết là bằng sự nóng giận, siêu sức mạnh và whiskey. Trailer này không hé lộ nhiều cảnh phim mới cho mùa 2 mà chỉ để nhắc nhở chúng ta rằng đó là phong cách của Jessica và khác hoàn toàn so với các nhân vật anh hùng chuyên làm việc thiện mà chúng ta thường thấy.

Trong mùa 2, thám tử tư Jessica Jones sẽ bắt đầu quay lại với cuộc sống thường nhật sau khi đánh bại kẻ thù của cô – Kilgrave. Giờ đây cô lại lưỡng lự khi phải đối mặt với con người thật của chính mình và phải tiếp tục đào sâu vào quá khứ để tìm hiểu mọi chuyện.

Bên cạnh Jessica Jones (Krysten Ritter), các nhân vật cũ cũng sẽ trở lại trong mùa 2 như Trish Walker (Rachael Taylor), Jeri Hogarth (Carrie-Anne Moss) và Malcolm Ducasse (Eka Darville). Ngoài ra còn có thêm các diễn viên mới như Janet McTeer và J.R. Ramirez.

Netflix sẽ cho ra mắt mùa 2 của Jessica Jones vào ngày 08.03 sắp tới.

Nguồn: Collider & Screen Rant