"Bố hư" Mark Wahlberg giải cứu con tin trong All the Money in the World

Tin điện ảnh · Maii ·

Anh thử sức trong nhiều bộ phim hài và chứng tỏ được năng khiếu hài hước của mình trong các phim như The Other Guys, Ted 1, Ted 2 và gần đây nhất là "bố hư" trong Daddy’s Home - Daddy’s Home 2.

Mark Wahlberg là diễn viên, nhà sản xuất truyền hình và là cựu rapper người Mỹ. Xuất thân từ khu phố Boston, Massachusetts, một trong những nơi có tỷ lệ tội phạm cao của nước Mỹ, Mark Wahlberg có tuổi thơ không mấy êm đềm. Nổi loạn và tai tiếng, anh đã có quãng thời gian dài chìm trong "màn đêm" cùng rượu và ma túy, liên tục mắc các tội như hành hung và phân biệt chủng tộc. Cứ tưởng cuộc đời anh sẽ vẫn tiếp tục như thế, nhưng sau khi bước sang thế giới điện ảnh, anh quyết định làm lại cuộc đời một lần nữa.  

Mark Wahlberg vào vai một kẻ tâm thần bất ổn trong Fear
Mark Wahlberg vào vai một kẻ tâm thần bất ổn trong Fear

Không sớm nổi tiếng như trước đó qua các sản phẩm âm nhạc, anh chọn đi từng bước một, dù nhiều nhà phê bình và khán giả vẫn còn nghi ngờ anh. Thế nhưng, khả năng diễn xuất của Wahlberg đã khiến họ phải thừa nhận nhầm lẫn.

Góp mặt trong bộ phim điện ảnh đầu tiên trong sự nghiệp Renaissance Man, anh vào vai một nhân viên tình báo thông minh và can đảm. Đến nay, hình tượng như cảnh sát, đặc vụ hoặc lính tráng vẫn là một trong những hình tượng phổ biến và nổi tiếng nhất của Wahlberg, anh đã có những hóa thân tương tự trong Shooter, Three Kings, We Own The Night, 2 Guns, Patriots Day… Đặc biệt, vai diễn Dignam trong phim The Departed của Mark Wahlberg, dù chỉ là vai nhỏ và không có nhiều thời gian lên hình, nhưng vẫn khiến khán giả bật cười nhờ cách diễn tự nhiên và khôi hài theo kiểu mỉa mai. Câu từ thẳng thắn và thái độ “bố đời” của nhân vật thông qua diễn xuất của anh thực sự rất ấn tượng. Vai diễn này cũng giúp nam diễn viên nhận được đề cử Oscar và Quả Cầu Vàng dành cho Diễn viên phụ xuất sắc nhất.

Một trong những phân cảnh giúp anh có một đề cử Oscar và Quả Cầu Vàng trong phim The Departed
Một trong những phân cảnh giúp anh có một đề cử Oscar và Quả Cầu Vàng trong phim The Departed

Không đóng khung bản thân trong một vai diễn, anh thử sức ở nhiều hình tượng khác nhau, mang đến cho sự nghiệp của mình một bộ sưu tập các “gương mặt” đa dạng trên màn ảnh. Từ vai David McCall - một kẻ nhân cách có vấn đề trong Fear, cho đến vai Dirk Diggler – một ngôi sao phim khiêu dâm lập dị trong thập niên 70 – 80 của Boogie Nights, vai nào anh cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình. Vai Dirk Diggler trong Boogie Nights là vai diễn khó với hai tính cách hoàn toàn trái ngược nhau. Cách diễn tinh tế và thông minh của Whalberg đã khiến nhiều người không thể tìm được từ ngữ nào để diễn tả và khiến nhân vật trở nên rất thật.

Vai Dirk Diggler trong Boogie Nights là một trong những vai diễn hay nhất của anh
Vai Dirk Diggler trong Boogie Nights là một trong những vai diễn hay nhất của anh

Khả năng đấm bốc của anh cũng có dịp được thể hiện trong The Fighter. Trong phim, anh vào vai Mickey Ward, một tay đấm gặp nhiều thất bại trong giai đoạn đầu của sự nghiệp ở Lowell, Massachusetts, phải trải qua quá trình tập luyện khổ cực và có diễn biến tâm lý phức tập. Wahlberg đóng chung phim này với tài tử Christian Bale. Diễn xuất nội tâm sâu sắc và mạnh mẽ của anh tuy trải đều xuyên suốt bộ phim, nhưng vẫn có sự cương nhu cần thiết, không lấn át mà giúp bạn diễn của anh càng thêm tỏa sáng. Ngoài đảm nhận vai chính, Wahlberg còn đóng vai trò sản xuất cho The Fighter. Bộ phim có số vốn chỉ $25 triệu và thu về doanh thu gấp 5 lần, đồng thời được đề cử 7 giải Oscar.

The Fighter - Bộ phim do anh sản xuất và đóng chính thành công cả về mặt doanh thu lẫn nghệ thuật
The Fighter - Bộ phim do anh sản xuất và đóng chính thành công cả về mặt doanh thu lẫn nghệ thuật

Anh còn thử sức trong nhiều bộ phim hài và chứng tỏ được năng khiếu hài hước của mình trong các phim như The Other Guys, Ted 1, Ted 2, Daddy’s Home và gần đây nhất là "bố hư" trong Daddy’s Home 2, ra mắt hồi dịp Giáng Sinh năm 2017. Đến nay thì số lượng phim có sự tham gia của anh đã lên đến con số trên dưới 40 phim và vẫn đang tiếp tục tăng. Các series phim truyền hình do anh sản xuất cũng được đón nhận và thành công không kém như EntourageBoardwalk Empire.

Hình mẫu vai diễn phổ biến của anh thường là nhân vật có vẻ ngoài bình thường nhưng ẩn chứa bên trong là tố chất anh hùng và kỹ năng thượng hạng. Bộ phim Deepwater Horizon là một ví dụ. Dù vậy, cho đến giờ, nhiều người vẫn đánh giá thấp tài năng của Mark Wahlberg. Phong cách của anh không thuộc dạng phong trần, lãng tử, mà thường liều lĩnh và có khả năng tiềm ẩn. Anh hiểu vai diễn cũng như hiểu giới hạn của bản thân, thường chọn các nhân phù hợp với khả năng của mình cũng như các bạn diễn với phong cách đôi nét tương đồng trong các bộ phim do anh sản xuất và tham gia. 

Mark Wahlberg trong Daddy's Home 2, ra mắt hồi dịp Giáng Sinh năm 2017
Mark Wahlberg trong Daddy's Home 2, ra mắt hồi dịp Giáng Sinh năm 2017

Sau một năm thành công khi anh có đến 3 bộ phim anh tham gia ra rạp, khán giả sẽ tiếp tục được thưởng thức màn trở lại của Mark Wahlberg, trong vai một đặc vụ có vai trò quan trọng trong việc giải cứu cháu trai của một tỷ phú trong năm 2018 trong phim All the Money in the World - Vụ Bắt Cóc Triệu Đô. 

Bộ phim đến từ vị đạo diễn nổi tiếng Ridley Scott, được làm dựa trên cuốn Painfully Rich: The Outrageous Fortunes and Misfortunes of the Heirs of J. Paul Getty của tác giả John Pearson. Lấy bối cảnh mùa hè ở nước Mỹ năm 1973, cháu trai J.P. Getty III (Charlie Plummer) của ông trùm dầu hỏa J.P. Getty (Christopher Plummer) bị một băng đảng mafia Ý bắt cóc ở Rome. Bọn chúng đòi số tiền chuộc $17 triệu nhưng Getty keo kiệt từ chối trả số tiền đó.

Anh sắp sửa tái ngộ với khán giả Việt Nam qua bộ phim All the Money in the World
Anh sắp sửa tái ngộ với khán giả Việt Nam qua bộ phim All the Money in the World

Một bức thư cảnh báo đã được gửi đến, bên trong là chiếc tai bị cắt lìa của cậu cháu trai. Mẹ của Getty III (Michelle Williams), với mong muốn giải cứu con trai, đã cầu cứu sự giúp đỡ từ một cựu nhân viên đàm phán của CIA Fletcher Chase (Mark Whalberg). Bộ phim hiện đang nhận được phản hồi tích cực với 76% số điểm trên Rotten Tomatoes, 7.2 điểm trên IMDb. Bộ phim cũng nhận được 3 đề cử Quả Cầu Vàng cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. 

Sau vai diễn hài trong Daddy's Home 2, người hâm mộ sẽ tiếp tục được tái ngộ hình ảnh "ngầu lòi" của Mark Wahlberg trên màn ảnh trong tuần này. 

All the Money in the World dự kiến ra rạp vào ngày 12.01.2018.

Bài viết liên quan