Bounty Hunters - Những tay thợ săn ăn may

Tin điện ảnh · PhucDu ·

Nếu phải mô tả một cách ngắn gọn thì Bounty Hunters (Thợ Săn Tiền Thưởng) là một bộ phim hài - hành động với một dàn diễn viên vừa có tên vừa có sắc.

Nếu phải mô tả một cách ngắn gọn thì Bounty Hunters (Thợ Săn Tiền Thưởng) là một bộ phim hài - hành động với một dàn diễn viên vừa có tên vừa có sắc. Ngoài ra thì... hết rồi. Bởi vì ngoài yếu tố hài hước được giữ nhịp khá trọn vẹn suốt phim cùng với những màn tung hứng khá thú vị của các nhân vật thì thật sự phim không có gì xuất sắc cả.

Riêng dàn diễn viên của phim thôi chắc chắn đã khiến nhiều bạn trẻ phải kéo đến rạp rồi. Thử nghĩ coi một phim vừa có Lee Min-ho vừa có Chung Hán Lương, hai trai đẹp đình đám của Hàn Quốc và Trung Quốc, cộng thêm Đường Yên, Phàn Thiếu Hoàng rồi cả bạn đóng vai phản diện (Jones Jeremy) cũng đẹp trai dễ thương như G.Dragon thì dĩ nhiên là hút fan nườm nượp rồi. Đây chính là điểm đáng chú ý đầu tiên của Bounty Hunters đấy.

Đặc biệt là trong phim này, hai nam diễn viên chính có một màn lột xác hơi hơi thú vị khi họ không đóng những khuôn vai quen thuộc nữa. Ai từng ngây ngất với sự lịch lãm của Hà Dĩ Thâm trong Bên nhau trọn đời (bản truyền hình) chắc chắn sẽ không khỏi bất ngờ khi trong Bounty Hunters, Chung Hán Lương hóa thành tay vệ sĩ tên Hựu tưng tửng và đáng yêu quên lối về. Nhân vật của anh là nhân vật thú vị nhất phim khi liên tục bị gài vào những tình huống khá là trời ơi nhưng cách anh giải quyết cũng trời ơi không kém. Và tất nhiên, vẫn đẹp trai.

Vai của Lee Min-ho cũng là một tay vệ sĩ nhưng kém duyên hơn vai của Chung Hán Lương một xíu, vì vai trò của Lý Sơn chủ yếu là khoe nhan sắc, khoe chân dài bằng những màn hành động mà, đôi lúc lại có những đoạn biểu cảm rất ngây thơ mà hiếm khi gần đây Lee Min-ho thể hiện. Và tất nhiên, cũng vẫn đẹp trai.

Ngoài hai vai nam chính (câu dẫn) cùng với nhân vật quản-gia-tề-thiên-cái-gì-cũng-làm-được Bảo Bảo (Phàn Thiếu Hoàng) cũng rất đặc sắc ra thì hai chị em Cat-Swan chẳng khác nào hai bình hoa di động mà còn di động kiểu rất mờ nhạt. Đặc biệt là nhân vật nữ chính Cat (Đường Yên) có tâm lý không rõ ràng, hành động cũng rất lúng túng và diễn xuất của Đường Yên vừa nhạt nhòa vừa thiếu sức sống làm cho mạch phim nhiều lúc bị đuối vì cứ đưa nhân vật này vào trung tâm của những tình huống.

Bối cảnh của phim trải dài từ Tokyo (Nhật Bản) đến HongKong, Bangkok (Thái Lan) và đảo Jeju (Hàn Quốc), toàn những địa điểm du lịch chưa bao giờ hết "hot" cũng là một điểm cộng của phim. Phần hình ảnh được trau chuốt khá kĩ lưỡng, đầu tóc , trang phục của nhân vật cũng rất hợp thời trang. Quay ở nước nào thì bật lên rất rõ ràng những đặc trưng của nơi đó. Ai từng đến Thái Lan rồi chắc sẽ không tránh khỏi cảm giác muốn quay lại ngay lập tức khi những nhân vật đến khu ăn uống nhộn nhịp ở Bangkok và cảnh thả đèn trời rất đẹp ở ngôi làng gì đó không nhớ tên. Những cảnh ở Jeju thì đẹp rụng rời khiến ai cũng muốn leo ngay lên máy bay và bay đến đó nghỉ mát một trận. Nếu nói Bounty Hunters là một phim quảng bá du lịch châu Á thì cũng không ai phản đối đâu.

Tuy nhiên, ngoài dàn diễn viên hút fan girl và những cảnh quay đậm chất du lịch ra thì phim không còn thứ gì đặc sắc nữa. Cốt truyện không những đơn giản mà còn lỏng lẻo đến độ buồn ngủ.

Nếu không có sự duyên dáng của Chung Hán Lương liên tục cứu phim thì chắc nhiều người đã ngủ khò vì nhịp phim vô cùng không ổn định, lúc nhanh lúc chậm và chẳng đoạn nào tạo được cao trào rõ ràng. Chưa kể những tình huống ăn may thì nhiều như nước dừa ở Thái Lan, cứ một chốc là gặp, cứ hễ nguy là may.

Nếu lại không có Chung Hán Lương trong một vài phân đoạn "phá game" khá bá đạo thì bộ phim sẽ lộ rõ sự vô lý đến nực cười. Nhiều tình huống phát triển thiếu tự nhiên mà tiêu biểu nhất là cặp đôi của Lee Min-ho và Đường Yên. Ôi trời ơi hàng loạt tình tiết cũ kĩ chán òm được lôi lên màn ảnh để phác họa thứ tình cảm chẳng hợp mắt người xem. Lee Min-ho và Đường Yên hoàn toàn không chemistry một chút nào. Đã vậy nhân vật phản diện đến tận nửa phim mới xuất hiện với lối diễn hơi lố cũng được phát triển rất chán. Nói chung là nếu tính riêng mặt nội dung thì phim chỉ được 4 điểm là cao.

Tóm lại thì Bounty Hunters là một phim vui nhộn, có hành động đánh đấm súng ống bom đạn vui tai, cảnh đẹp miên man, dàn diễn viên trai xinh gái đẹp nhìn thích mắt còn nội dung chỉ là thứ đưa vào để giết thì giờ.

Fans của Lee Min-ho và Chung Hán Lương sẽ ra rạp để ủng hộ các oppa.

Fans du lịch thì coi như được du lịch vòng quanh châu Á .

Fan của phim Châu Tinh Trì thì chắc sẽ hơi bực mình vì coi phải một phim có cách xử lý tình huống na ná nhưng làm không ra.

Và fans phim hành động thì tốt nhất là nên ở nhà, ai khao hẵng đi.