Búp Bê Sát Nhân đã vượt qua vòng kiểm duyệt, chuẩn bị diện kiến khán giả Việt?

Phim Kinh Dị · Tin điện ảnh · vegeta2404 ·

Khi Búp Bê Sát Nhân vào thị trường Việt Nam thì liệu nó còn giữ được trọn vẹn chất lượng hay phải chịu số phận như một số phim kinh dị khác khi vào Việt Nam?

Child's Play (Búp Bê Sát Nhân) là câu chuyện xoay quanh hai mẹ con Karen và Andy Barclay, tái hiện hành trình đối diện và vượt qua nỗi sợ khi họ bị khủng bố bởi con búp bê đồ chơi của Andy mang tên Buddi. Con búp bê chính là món quà ý nghĩa mà Karen mang đến cho Andy nhân dịp sinh nhật. Không ai trong gia đình nhận thức được đây không phải là con búp bê đồ chơi đơn thuần mà là một mối nguy tiềm ẩn, cho đến khi mọi điều kinh hoàng xảy ra trong gia đình.

Nếu như ở phiên bản gốc, Chucky bị ám bởi linh hồn một kẻ sát nhân thì với phiên bản làm lại này, Buddi được xây dựng với một câu chuyện mới. Người tạo ra Buddi là công nhân nhà máy Trung Quốc, sau này người công nhân tự sát và rất có thể linh hồn anh ta đã ám vào Buddi, bắt đầu gieo rắc nỗi sợ hãi và cái chết từ đây.

Andy
Andy

Bộ phim có sự góp mặt của hai diễn viên chính đáng chú ý là Aubrey Plaza và Brian Tyree Henry; dưới sự chỉ đạo sản xuất của đạo diễn phim kinh dị Lars Klevberg. Phim được mong đợi lôi cuốn người xem bằng sự kết hợp của âm thanh và những tình tiết bất ngờ đan xen suốt mạch phim.

Đã có tin đồn phim bị cấm chiếu ở Việt Nam do không qua được vòng kiểm duyệt, nhưng thực tế dường như lại trái ngược khi poster Việt hóa của phim vừa được tung ra. Với dòng chữ “Muốn chơi không?” và ngày khởi chiếu dự kiến, có vẻ như phim đã vượt qua khâu kiểm duyệt. Nhưng khi Búp Bê Sát Nhân vào thị trường Việt Nam thì liệu nó còn giữ được trọn vẹn chất lượng hay phải chịu số phận như một số phim kinh dị khác khi vào Việt Nam?

Có thể kể đến một vài trường hợp những phim sẽ được giữ gần như trọn vẹn, nhưng cũng đồng nghĩa với việc giới hạn độ tuổi có thể lên 18+. Một trường hợp khác là phim sẽ phải chịu cắt bớt những phân đoạn chặt chém, máu me để có thể lấy được mác 16+; đồng nghĩa với việc phim sẽ được chiếu cho nhiều khán giả hơn. Nhưng dù là trường hợp nào thì chắc hẳn phim sẽ phải chịu cảnh cắt xén do vấn đề thuần phong mỹ tục muôn thuở. Vấn đề là những cảnh bị cắt ảnh hưởng thế nào đến bộ phim, vì nếu không cắt khéo sẽ gây ra hàng loạt vấn đề, và chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của phim. Khán giả luôn mong chờ ra rạp để thưởng thức một bộ phim kinh dị đúng nghĩa, nhưng sẽ thật đáng tiếc nếu chất lượng phim giảm sút do vấn đề kiểm duyệt gắt gao khi vào nước ta. Nhưng với khởi đầu thuận lợi như vậy, mong rằng phim sẽ lành lặn và khán giả sẽ được thưởng thức một Búp Bê Sát Nhân trọn vẹn nhất có thể.

Bộ phim Child’s Play 2019 – Búp Bê Sát Nhân dự kiến được khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc vào ngày 26.07.2019.