Các nhà phê bình nói gì về The Punisher của Netflix?

TV Series · Tin điện ảnh · Maii ·

Sau khi xem trước series sắp ra mắt của Netflix The Punisher, giới phê bình đã không ngần ngại bày tỏ ý kiến của mình trên các trang web, y như cách Frank Castle đã sơn tường nhà mình bằng máu của kẻ thù.

Kể từ khi khán giả nhìn thấy Jon Bernthal khắc họa The Punisher trong Daredevil mùa 2, họ đã rất mong muốn có được một phần series riêng về nhân vật anti-hero này. Và giờ đây, sau khi xem trước series sắp ra mắt của Netflix The Punisher, giới phê bình đã không ngần ngại bày tỏ ý kiến của mình trên các trang web, y như cách Frank Castle đã sơn tường nhà mình bằng máu của kẻ thù. Trong khi nhìn chung các ý kiến đều rất tích cực, vẫn có những ý kiến phê bình được đưa ra về bộ phim.

Quả đúng như vậy, các nhận xét về The Punisher phần lớn đều nghiêng hẳn về một trong hai phía, chứ hoàn toàn không có chuyện nửa vời. Xét về mặt tích cực thì Tổng biên tập mảng truyền hình của CinemaBlend - Nick Venable đã trở thành fan của bộ phim, và thậm chí còn gọi đây là TV series hay nhất của Marvel, ông cũng cho rằng tương lai sẽ khó có bộ phim nào khác bì được.

Nick không phải là người duy nhất khen ngợi The Punisher, bởi Sonia Saraiya của Variety cũng là một trong những người nói rằng series đã mang đến một cấp độ khác về tính nhân văn trong nhân vật, tương tự như điều mà Jessica Jones đã làm được khi xây dựng nhân vật chính mang tính cách đa chiều. Diễn xuất của Jon Bernthal trong vai Frank Castle cũng đã được đem ra mổ xẻ. Từ góc nhìn của Saraiya thì:

Diễn xuất nhuần nhuyễn của Jon Bernthal trong vai một nhân vật không mang sức mạnh siêu nhiên Frank Castle, cộng với cách dẫn dắt sắc bén và gọn ghẽ của Steve Lightfoot, The Punisher đã chạm đến mức ngang ngửa Jessica Jones của Marvel, khi cho ra mắt một nhân vật chịu nhiều tổn thương và nguy hiểm chết người, cùng câu chuyện về cuộc đời của anh ta từng chút, từng chút một. Mặc cho ấn tượng ban đầu, Frank Castle thực sự là một nhân vật khác biệt – bởi anh ta là người từng trải.

Mặc dù giới phê bình đánh giá cao The Punisher, diễn viên chính và cả Steve Lightfoot với cơn mưa lời khen, vẫn có rất nhiều lời phê bình cho rằng cả series không chỉ có nhiều sạn, mà còn chả ăn đâu vào đâu. Theo như Chris Evangelista của Slashfilm, người đã chia sẻ quan điểm của mình trên Twitter, cho biết:

Tôi sẽ sớm có review đầy đủ về bộ phim, nhưng giờ thì có một điều chắn chắn là THE PUNISHER hoàn toàn chả ăn đâu vào đâu. Một trong những show tệ nhất trên Netflix của Marvel. Làm ơn đừng làm series dài tới 13 tập này nữa, tôi xin các người.
Tôi sẽ sớm có review đầy đủ về bộ phim, nhưng giờ thì có một điều chắn chắn là THE PUNISHER hoàn toàn chả ăn đâu vào đâu. Một trong những show tệ nhất trên Netflix của Marvel. Làm ơn đừng làm series dài tới 13 tập này nữa, tôi xin các người.

Dòng trạng thái của Evangelista ít nhất khiến người xem chuẩn bị tinh thần bởi rất có thể The Punisher sẽ là một nỗi thất vọng rất lớn. Alan Sepinwall của Uproxx thì bỏ qua phần cảnh báo và đi thẳng vào chê bai phim tơi tả, đồng quan điểm với Evangelista trong việc bộ phim kéo dài một cách không cần thiết.

Mặc dù Netflix cho giới phê bình xem trước nguyên mùa đầu tiên, tôi đã mất kiên nhẫn sau 6 tập đầu, những tình tiết trong phim chỉ cần 3 tập hoặc 2 là đủ. Trong khi những show trước đó như Jessica Jones và Luke Cage có xu hướng khởi đầu mạnh mẽ trước khi hụt hơi ở phần sau, những phim gần đây như Iron Fist và Defenders lại bắt đầu chậm rãi rồi sau đó thì trở nên vòng vo.

Những bình luận trung lập nhất về The Punisher, đứng giữa “tuyệt vời” và “rác rưởi”, đến từ Kofi Outlaw của ComicBook.com. Outlaw chỉ trích cốt truyện dài dòng của show, nhưng vẫn cho rằng đây là bản chuyển thể The Punisher hay nhất từ trước tới giờ. Đối với những fans của anh hùng này thì đây có vẻ như là tin tốt:

Dành cho những ai lo lắng về những vấn đề thường gặp trong các series trước của Marvel Netflix, 2 trong số đó sẽ lại xuất hiện. Một: The Punisher có cách dẫn dắt y hệt các phim trước của Marvel Netflix, khi xuất hiện các trận chiến trong hành lang, một tập nói về việc anh hùng bị thương hay bị tật gì đấy, và một tập phim chủ yếu về quá khứ nhân vật. Tương tự thế, arc đầu tiên kết thúc với một twist bắt buộc phải có, khiến nửa sau của The Punisher trở nên rất giống với Luke Cage. Chúng ta sẽ sớm nhìn ra thôi. Tuy nhiên, The Punisher của Marvel vẫn có nhiều tiềm năng vượt qua khỏi giới hạn trong cuốt truyện chính của Defenders.

The Punisher của Netflix sẽ lên sóng vào thứ 6, ngày 17 tháng 11, lúc 12:01 sáng theo giờ TBD.

Nguồn: Cinema Blend