Căn Phòng Ám Ảnh – Nội dung sáo rỗng, èo uột như phim Việt

Phim Kinh Dị · Đánh giá phim · Moveek ·

Độ tiềm năng của The Disappointments Room – Căn Phòng Ám Ảnh đến từ kịch bản được chắp bút bởi nam diễn viên nổi tiếng Wentworth Miller của series Vượt Ngục (Prison Break) cùng sự cầm trịch của nữ diễn viên chính Kate Beckinsale, nổi danh với loạt phim kinh dị – hành động Underworld.

Sau The Conjuring 2, Lights Out và Don’t Breathe, dòng phim kinh dị năm 2016 lại chào đón thêm một tác phẩm tiềm năng mới – The Disappointments Room. Được khởi chiếu quanh ngày “Quốc Khánh” của thể loại kinh dị - Halloween, phim được kỳ vọng sẽ “nhuộm đen” màn ảnh rộng bởi độ rùng rợn của nó nhưng càng kỳ vọng bao nhiêu thì nó càng dở tệ gây thất vọng bấy nhiêu

Độ tiềm năng của The Disappointments Room – Căn Phòng Ám Ảnh đến từ kịch bản được chắp bút bởi nam diễn viên nổi tiếng Wentworth Miller của series Vượt Ngục (Prison Break) cùng sự cầm trịch của nữ diễn viên chính Kate Beckinsale, nổi danh với loạt phim kinh dị – hành động Underworld. The Disappointments Room hứa hẹn hấp dẫn bởi cốt truyện lôi cuốn, chứa đựng nhiều bí ẩn ma quái trên căn gác mái quen thuộc nhưng hạn chế về mặt ý tưởng khi mọi chuyện ám ảnh người mẹ có tiền sử bệnh tâm thần trong không gian hạn hẹp.

Trong đoạn trailer chỉ chưa đầy 2 phút, người xem bị cuốn vào câu chuyện ma quỷ xảy ra với hai mẹ con nhân vật chính. Trailer mở đầu bằng hình ảnh Dana và Lucas dọn đến sinh sống ở một căn nhà tại vùng thôn quê. Dana bất chợt phát hiện ra một căn phòng bí ẩn hoàn toàn không nằm trong sơ đồ phòng ốc của ngôi nhà. Cô tìm mọi cách để mở cửa nhưng không thể. Từ đây, hàng loạt sự kiện kỳ bí giáng xuống gia đình, khiến tâm trí Dana trở nên điên loạn trong khi Lucas bị quấy phá phải những thế lực vô hình trong căn nhà. Tiếng trẻ con ghê rợn, máu me khắp nơi, những bóng đen bí ẩn... tất cả bao trùm một màu sắc siêu nhiên khủng khiếp. Vén màn bí mật cũng là lúc mà tai họa kinh hoàng ập đến với mẹ con Dana. Liệu đằng sau cánh cửa đó đang ẩn chứa thứ gì?

Được biết, đạo diễn D.J. Caruso đã cùng với tài tử Wentworth Miller tạo ra The Disappointments Room dựa trên câu chuyện có thật. Một số sự kiện xảy ra với hai nhân vật chính của phim được thuật lại từ lời kể của “nhân chứng sống” trong câu chuyện. Đây là nguồn cảm hứng để Wentworth Miller tiếp tục sự nghiệp biên kịch kể từ sau thành công của Stoker (2013), một xuất phẩm kinh dị - kịch tính do chính anh viết kịch bản và được đạo diễn huyền thoại Park Chan-wook dàn dựng.

The Disappointments Room có nhiều nhân tố để trở thành tác phẩm khiến bạn không dám xem lại lần 2 với lý do phim dở quá thì xem làm gì cho tốn tiền, chẳng xứng tầm với mùa lễ Halloween đầy ma mị khi phim được truyền thông “bơm“, quảng cáo “quăng boom“ để phóng đại câu khách xem một tác phẩm rẻ tiền cứ như phim trên Youtube hay các bạn sinh viên mới học làm phim.

Nếu ai đó có hỏi việc có nội dung gì đặc sắc đọng lại sau khi xem thì khán giả lại càng ngán ngẫm khi phim không có gì để xem. Nói về bà mẹ tâm thần ám ảnh trong hoang tưởng, chạy lên gác mái 4 lần rồi chạy xuống nhà và ra vườn cứ thế vì quỡn quá, ăn ở không, lập đi lập lại cho ra mồ hôi khi ở một mình nên suy nghĩ lung tung đâm ra hoang tưởng. Phim không một chút kinh dị, mạch phim dài lê thê với những câu chuyện nhàm chán, những tình huống gây xung đột gia đình cũ kỹ không có gì mới mẻ, không có nhiều cú hù dọa bất ngờ hay kinh dị gây ám ảnh cho người xem. Diễn viên trong phim diễn như không diễn vì không có thể hiện diễn xuất, cảm xúc cứ như là phim phóng sự. Tình tiết chồng chéo, chuyển cảnh không mượt cứ lướt qua quá nhanh làm người xem nhức đầu và gây nhàm chán, tâm lý nhân vật không rõ ràng cứ mập mờ cái kiểu đóng phim cho có cái để phim ra.

Bằng những hình ảnh, những màn hù dọa quen thuộc nhưng không có gì đặc sắc, dường như thứ khiến người xem tập trung vào bộ phim đó là bí mật của mạch truyện chính cũng như việc gì sẽ xảy ra tiếp theo. Mặc dù có một kết thúc dễ hiểu nhưng có đến 2 tình tiết rất lớn mà bộ phim đã đặt ra lại không được giải thích rõ ràng, và cũng chính 2 chi tiết này khiến người xem phải hồi hợp chờ đợi xem nó là gì và chuyện gì sẽ xảy ra với gia đình của nhân vật chính. Nhưng khi kết phim dường như không có 1 chút liên quan hay giải thích gì về những tình tiết này, khiến người xem phải bở ngỡ, lưng chừng, tự đặt câu hỏi cho mình và không biết chuyện gì xảy ra. Như việc tưởng tượng con chó, gây từ đầu nữ chính đã sinh ra hoang tưởng với con chó hoang đi lại trong khu vườn và gần khu rừng.

Rồi con mèo chết, chàng thanh niên bị đánh chết và treo trên cây trong khu rừng…Tóm lại phim dở tệ không bằng một góc phim Ám Ảnh Kinh Hoàng 2 và Ám Ảnh Bóng Đêm vừa ra mắt dịp hè 2016. Phim xứng tầm những phim Việt thảm họa gần đây như Ma Nữ Báo Thù , Mặt Nạ Máu hay những phim thảm hại cùng thể loại của nước ngoài như Hồn Ma Trở Lại , Hồn Ma Trong Gió được truyền thông đưa lên mây, sai sự thật đến nỗi những người mê phim kinh dị hay muốn đi xem phim để giải trí phải buồn ngủ và tức tối khi bị lừa gạt trắng trợn.

Nguồn: HC