The Disappointments Room – Ám ảnh còn bỏ ngỏ

Tin điện ảnh · thaotk ·

Căn Phòng Ám Ảnh là một bộ phim kinh dị với mô típ cũ.

The Disappointments Room – Căn Phòng Ám Ảnh, là một bộ phim kinh dị với mô típ cũ, có góc máy đẹp, cùng những màn hù dọa quen thuộc có thể sẽ dọa được một số khán giả yếu bóng vía. Phim có một cốt truyện an toàn nhưng cái kết lại không thỏa được lòng của người xem, một số tình tiết lại bị bỏ ngỏ khiến khán giả khó hiểu và tự đặt ra nhiều câu hỏi.

Nội dung phim xoanh quanh gia đình của nữ kiến trúc sư Dana (Kate Beckinsale), do vô tình cô đã giết chết đứa con gái nhỏ mới sinh của mình. Bị áp lực cũng như khủng hoảng tinh thần, Dana và chồng của mình, David (Mel Raido) quyết định cùng cậu con trai Lucas (Duncan Joiner) chuyển đến nhà mới, một căn biệt thự tại vùng ngoại ô hẻo lánh. Với ý định được yên tĩnh và để vợ mình thoải mái cùng không khí nơi đây, nhưng họ đã vào nhầm nhà. Cô bắt đầu thấy những hiện tượng kỳ lạ và ảm ảnh bởi 1 căn phòng bí ẩn trên gác xép. Nơi đây từng là nhà của một gia đình quý tộc, sau khi tìm hiểu nguồn gốc của căn nhà, Dana biết được người chủ nhà nơi đây cũng từng giết chính con gái của ông và cũng trùng vào ngày mà Dana từng ngộ sát con gái mình. Vừa bị ám ảnh bởi những gì diễn ra trong căn nhà, nỗi đau khổ khi giết con gái của cô cũng trở lại khiến Dana ngày càng mất tự chủ, cho đến khi cô như muốn giết đứa con trai còn lại của mình.

Cốt truyện không mới, nhưng bộ phim lại có một câu chuyện riêng, đây là điểm sáng duy nhất khiến bộ phim khác biệt với những dòng phim kinh dị đại trà hiện này. Giải đáp bí mật của căn nhà, chúng ta biết được một câu chuyện về những gia đình danh giá khi xưa. Khi họ có một đứa con không mong muốn, bị dị tật hay dị biệt, họ sẽ xây 1 căn phòng đặc biệt trên gác xép để nhốt con của họ trên đó, căn phòng này được gọi là Disappointments Room, đó cũng chính là tên của bộ phim.

Diễn xuất của các diễn viên trong phim cũng không có gì ấn tượng, nhưng một phần khiến bộ phim đỡ nhàm chán hơn đó là diễn xuất cùng với vẻ đẹp thu hút của Kate Beckinsale. Mặc dù đã 43 tuổi nhưng với nhan sắc của mình chắc chắn sẽ khiến cả khán giả nam lẫn nữ phải trầm trồ khen ngợi.

Bằng những hình ảnh, những màn hù dọa quen thuộc nhưng không có gì đặc sắc, dường như thứ khiến người xem tập trung vào bộ phim đó là bí mật của mạch truyện chính cũng như việc gì sẽ xảy ra tiếp theo. Mặc dù có một kết thúc dễ hiểu nhưng có đến 2 tình tiết rất lớn mà bộ phim đã đặt ra lại không được giải thích rõ ràng, và cũng chính 2 chi tiết này khiến người xem phải hồi hợp chờ đợi xem nó là gì và chuyện gì sẽ xảy ra với gia đình của nhân vật chính. Nhưng khi kết phim dường như không có 1 chút liên quan hay giải thích gì về những tình tiết này, khiến người xem phải bở ngỡ, lưng chừng, tự đặt câu hỏi cho mình và không biết chuyện gì xảy ra.