Captain America: Civil War- Chưa xuất sắc

Tin điện ảnh · thaotk ·

Đây là một bộ phim hay của Marvel, nhưng thật sự nó vẫn nằm ở mức an toàn và hài lòng các Fan hoặc khán giả yêu giải trí. Ở đây mình sẽ đánh giá bộ phim với một góc nhìn của một người yêu phim nói chung và một fan Marvel nói riêng (fan ruột nha, thích Marvel hơn là DC). Trong bài mình sẽ cố gắng tránh Spoil càng nhiều càng tốt vì biết sẽ còn rất nhiều bạn vẫn chưa được ra rạp để thưởng thức phim.

Về nội dung thì mình sẽ không nói  nhiều vì đến nay cũng đã có rất nhiều người xem rồi, hoặc chưa xem thì cũng tìm hiểu rất nhiều về bộ phim, vì phim hot quá mà! Thật sự Captain America: Civil War có một nội dung rất mới và nó tạo tiền đề cho các phim về sau của Marvel đi theo một hướng khác trước đây nhưng vì ôm đồm khá nhiều thứ nên mạch phim khá nhanh và có một chút loãng trong đó. Chắc cũng bởi vì phim khá nhiều nhân vật và nhiều sự việc được xử lý nhanh khiến cho khán giả có nhiều đoạn chưa hiểu kịp, về phần này thì nếu trên góc độ fan thì sẽ chấp nhận được, vì họ đã hiểu quá rõ về bộ phim hay nói chung là Marvel.

Mặc dù nhiều nhân vật nhưng bộ phim đã làm rất tốt về việc miêu tả nội tâm của từng nhân vật, tuy không nhiều nhưng đủ để khán giả cảm nhận và hiểu được vấn đề vì sao nhân vật đó như vậy. Tuy nhiên, có một nhân vật mình không thể hiểu được đó là Clint Barton/Hawkeye, một người đã nhiều năm kinh nghiệm và đã có gia đình, có thể coi như nghỉ hưu nhưng lại không hiểu tại sao chỉ một lời mời của Cap thôi mà anh đã phải nói cứ như “trẻ trâu” không cần biết lý do cứ theo phe Cap và còn không thiết mắng chửi Tony (Iron Man). Phim thật sự không giải thích được vì sao Clint ghét Tony như vậy đó là điểm khiến người xem khó hiểu dù nhân vật Hawkeye vẫn rất là ngầu.

Là một bộ phim của Cap mặc dù đúng là nội dung phim nói về nhân vật chính Cap nhưng hầu như anh bị chìm nghỉm bởi sự xuất hiện của 2 nhân vật mới mà các nhà làm phim đã đưa vào đó là Spider-Man và Black Panther. Hai nhân vật này xuất hiện thật sự rất ấn tượng, chắc chắn kể cả Fan lẫn khán giả bình thường vẫn sẽ rất thích thú và hài lòng về 2 nhân vật này. Spider-Man thì rất hài hước, còn Black Panther thì rất là lạnh lùng và đánh cực kỳ đẹp.

Và đặc biệt lưu ý cặp đôi Ant-Man và Spider-Man, hai ông này là cây hài của phim, mỗi lần xuất hiện là phải nói khán giả chỉ biết cười. Wanda Maximoff/Scarlet Witch thì thôi khỏi nói, mỗi khi chị xuất hiện thì xinh lung linh nhưng vẫn chưa có đất diễn nhiều để thể hiện nhân vật của mình. Natasha Romanoff/Black Widow, lần này phải nói là không còn như trong Captain phần trước  mà đánh đấm cực kỳ chất. Ngay cả lúc đầu phim khi mới xuất hiện cũng đã rất là badass.

Nhưng nhân vật sáng nhất và phải nói thành công nhất của bộ phim đó chính là Iron Man/Tony Stark. Dường như chính Iron Man là người lấy nhiều cảm xúc của khán giả hơn là Cap và phần nội tâm của anh phải nói được bộ phim xoáy sâu rất nhiều cùng với sự thể hiện nhân vật quá tuyệt vời của Robert Downey Jr. đã khiến cho Iron Man chiếm trọn tình cảm của khán giả. Trong phim thật sự Tony Stark rất tội và theo mình nghĩ đây chính là bộ phim của Iron Man chứ không phải là của Cap.

Một phần khiến một số Fan hâm mộ lớn thất vọng nữa đó là về phần Civil War. Khi nghe tên Civil War thì dường như mình phát cuồng lên vì đây sẽ là một cuộc chiến tối tăm và đầy khốc liệt, nhưng bộ phim vẫn còn quá nhẹ nhàng và không có một điều gì đó gọi là bừng sáng hay bùng nổ khiến mình phải vỡ òa lên cảm xúc như trong Captain America: The Winter Soldier, điều này phần trước của phim đã làm rất tốt.

Nói về trận chiến ở sân bay, mọi người đều cho đây là một trong những trận hay nhất của phim Marvel nhưng thật sự mình thấy rất rất không hài lòng. Mình vẫn bị cuốn theo vì những gì mà trận chiến diễn ra rất thú vị và dường như những gì, hay chiêu thức trong truyện của các nhân vật được sử dụng rất triệt để, phải nói là đánh nhau rất đẹp, cái này bảo đảm Fan rất ư là đã và thích thú nhưng mình bị khó chịu vì nó giống như các nhân vật đang giỡn với nhau chứ không phải là đánh thật sự. Phân đoạn rượt đuổi nhau giữa Captain, Black Panther và Winter Soldier thật sự cũng rất ấn tượng nhưng lại hơi ngắn. Cuộc chiến phải nói căng thẳng nhất đó chính là trận đánh cuối phim, nhưng lại cận chiến nhiều quá nên cũng chưa thỏa những gì mà mình mong đợi vào đoạn cuối phải đánh cho đã và ra trò. Thêm một điểm trừ nữa đó là không biết vì sao có những đoạn sử dụng CGI cho cảnh hành động nhìn rất giả và bạn có thể nhận ra ngay đó là kỹ xảo.

Là Civil War, nhưng phải nói là vấn đề về bộ luật đưa ra cho các siêu anh hùng và cái mâu thuẫn đối lập 2 quan điểm giữa Cap và Iron Man lại không được đi sâu hơn. Nó chỉ vỏn vẹn là bàn đạp để cho việc xảy ra nội chiến của 2 phe. Càng đi về sau dường như vấn đề này bị bỏ quên thay vào đó là việc Bucky/Winter Soldier là nhân vật chủ chốt gây nên cuộc chiến và cuối cùng lại mở ra thêm vấn đề nữa là vì hiểu lầm và để trả thù.

Về phần âm nhạc của phim thì phải nói là không bằng phần phim trước đó. Thứ mà Captain America: The Winter Soldier cũng đã rất thành công nhưng vẫn đủ tạo cảm xúc cho khán giả và người xem ở những đoạn đầy sâu sắc và có lẽ gây xúc động cho nhiều Fan.

Tuy không thể hiện được tính chất như bản gốc Civil War nhưng bộ phim đã làm rất tốt và lèo lái người xem đi theo câu chuyện đó. Một phần lý do các anh hùng không đánh hết sức với nhau ở trận chiến mà nhiều người cho là đỉnh nhất là do tất cả bọn họ không ai muốn cuộc chiến này xảy ra và cũng không muốn đánh với nhau. Kết thúc phim bạn sẽ thật sự bất ngờ về nhân vật Baron Zemo, phải nói là nhân vật này cũng được xây dựng rất tốt nhưng lại ít đất diễn. Bộ phim sẽ khiến người xem có rất nhiều cảm xúc về tình bạn, tình anh em, sự thù hận,...

Đối với mình Captain America: Civil War là một bộ phim hay những vẫn chưa thật sự xuất sắc, nội dung vì quá nhiều thứ, nhiều nhân vật nên có một chút lỏng là điều không thể tránh khỏi. Nhưng bộ phim là một bước khởi đầu mới cho toàn bộ vũ trụ điện ảnh của Marvel sau này, và về nội dung thì có được những điều mà những bộ phim trước đây của Marvel chưa từng làm. Kỹ xảo, đánh đấm, hài hước, và khi những hình tượng nhân vật mình yêu thích được lên màn ảnh rộng phải nói là rất thích thú và mình đang chuẩn bị ra rạp để thưởng thức nó một lần nữa. Tuy không quá xuất sắc nhưng Captain America: Civil War sẽ là một sự lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo mà chúng ta bỏ ra, là Fan của Marvel, hay để giải trí không quá khắt khe thì chắc chắn cuộc nội chiến giữa 2 phe Captain và Iron Man cùng những bí mật đằng sau đó sẽ làm hài lòng bạn. Cuối cùng, 100% bạn sẽ bất ngờ với dì May của Nhện nhọ nhé.

Nguồn: Thảo Nguyễn