CEO của Disney xác nhận X-Men và Fantastic Four sẽ gia nhập MCU

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · SarahTran ·

Nhà Chuột đã bỏ ra hàng chục tỉ đô để mua lại các sản phẩm trước đây thuộc về Fox về tay của Disney, và đặc biệt quan trọng đối với người hâm mộ của MCU bởi thương hiệu X-Men và Fantastic Four cũng nằm trong số đó.

CEO của Disney Bob Iger vừa mới xác nhận rằng X-Men, Deadpool Fantastic Four sẽ gia nhập vũ trụ điện ảnh Marvel a.k.a MCU. Như đã được đưa tin trước đó, việc Disney thu mua 21st Century Fox đã được dự đoán từ lâu cuối cùng cũng đã thành sự thật. Nhà Chuột đã bỏ ra hàng chục tỉ đô để mua lại các sản phẩm truyền hình cũng như điện ảnh của Rupert Murdoch. Điều này có nghĩa rằng các sản phẩm trước đây thuộc về Fox giờ đã về tay của Disney, và đặc biệt quan trọng đối với người hâm mộ của MCU bởi thương hiệu X-MenFantastic Four cũng nằm trong số đó.

Trước kia, Marvel đã bán một vài nhân vật quan trọng cho các hãng phim khác bao gồm Spider-Man, các nhân vật của X-MenFantastic Four. Điều này khiến cho những nhân vật đó không thể xuất hiện trong bất cứ dự án điện ảnh nào của Marvel. Tuy nhiên, vào năm 2015, Marvel Studios đã thỏa thuận với Sony để đưa Spidey trở lại, đó là lý do vì sao Spidey có thể xuất hiện trong Captain America: Civil War và phim solo Spider-Man: Homecoming ra đời.

Thương vụ giữa Disney và Fox đã giúp tất cả các nhân vật quan trọng của Marvel thuộc về tay của Disney và CEO Bob Iger đã xác nhận rằng cả X-MenFantastic Four sẽ sớm gia nhập MCU. Iger đã tuyên bố:

“Chúng tôi có cơ hội mang các franchise kinh điển đến những thế hệ người hâm mộ mới như cái cách mà chúng tôi đã làm với Marvel và Star Wars… Chúng tôi cũng đang mong đợi sẽ mở rộng MCU mà trong đó sẽ có X-Men, Fantastic FourDeadpool.

Mặc dù thương vụ này đã được nhiều người biết trước cả khi nó được công bố, nhưng lời xác nhận chính thức của Bob Iger rằng Wolverine và Mr. Fantastic sẽ sớm cùng với Iron Man và Thor chống lại cái ác thật sự rất hấp dẫn. Nhưng việc Deadpool cũng sẽ gia nhập MCU thì lại càng bất ngờ hơn nữa bởi “mồm miệng” của nhân vật này cũng như cái cách giết người tàn nhẫn của anh không hoàn toàn phù hợp với phong cách của Disney cho lắm. Tuy vậy, hãng phim vẫn tuyên bố sẽ tiếp tục thực hiện các bộ phim của Deadpool với nhãn R.

Đối với nhiều fan của MCU, vụ thu mua này là một tin rất đáng mừng. Fox đã nỗ lực xây dựng thương hiệu Fantastic Four đến 2 lần nhưng lần nào cũng thất bại thảm hại. Giờ đây tự Marvel Studios sẽ xây dựng thương hiệu này, mang nhóm lên màn ảnh rộng. Mặc dù Fox đã rất thành công với franchise X-Men nhưng nhiều series của thương hiệu này có vẻ như không đi kịp xu hướng. Logan đã kết thúc hành trình của Wolverine do Hugh Jackman thể hiện, vì thế đã đến lúc để nhân vật này được xây dựng lại trong MCU vào một vài năm tới.

Tuy nhiên, việc Disney liên tục thu mua các hãng phim khác đang dần trở thành mối lo ngại. Hollywood chắc hẳn sẽ sớm có động thái gì đó khi mà nền công nghiệp phương Tây đang dần bị một công ty thống trị. Mặc dù Disney đã cải thiện chất lượng và sự đa dạng của những phim thuộc thương hiệu Star Wars và MCU, nhưng nếu có quá nhiều thương hiệu lớn và nhân vật quan trọng cùng ở nhà Chuột thì sẽ là thử thách lớn để các nhà làm phim sáng tạo ra nhiều ý tưởng mới.

Nguồn: Deadline & Screen Rant