Charlie Nguyễn tiếp tục hành hạ Huy Khánh

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Không phải vô tình nam diễn viên Huy Khánh lại có biệt danh “Gã Don Juan của màn ảnh Việt”.

Không phải vô tình nam diễn viên Huy Khánh lại có biệt danh “Gã Don Juan của màn ảnh Việt”. Ngoài đời, Huy Khánh đào hoa, đa tình bao nhiêu thì lên phim chàng ta còn “oanh liệt” hơn gấp bội. Huy Khánh luôn được các đạo diễn “đo ni đóng giày” dành cho mình những vai diễn kiểu “trai đểu”, “sở khanh". Tuy nhiên, đến khi tham gia bộ phim Để Mai Tính 2, đạo diễn Charlie Nguyễn lại tạo ra một hình ảnh Huy Khánh hoàn toàn khác. Nhân vật của anh trong Để Mai Tính 2 là một tài xế xe ôm tính tình kỳ lạ, ăn mặc kỳ dị làm bạn đồng hành bất đắc dĩ với chị Hội tạo ra nhiều tình huống dở khóc dở cười cho khán giả.

Đến dự án mới nhất của đạo diễn Charlie Nguyễn, một lần nữa Huy Khánh lại làm bạn đồng hành bất đắc dĩ của Fan Cuồng-Thái Hòa trong hành trình giải cứu thần tượng nhạc Rock-Gia Nghị (Johnny Trí Nguyễn). Tuy nhiên, chia sẻ với khán giả về nhân vật của mình, Gã Don Juan của màn ảnh Việt cho biết: "Không biết đạo diễn Charlie có ghét gì mình hay không mà phim nào cũng giao cho mình những vai xấu xí. Như Để Mai Tính là vai tài xế xe ôm ăn mặc kỳ quái, mặt mũi dị hợm lại bị hôi nách. Còn qua tới phim Fan Cuồng này thì mặt mũi đỡ xấu hơn một chút, cũng hạnh phúc hơn. Đỡ xấu là vì không thấy mặt mũi đâu hết luôn. Còn hạnh phúc hơn là vì ngày quay nào cũng được làm việc riêng với người đẹp. Khi đọc kịch bản thì biết là nhân vật gặp hoàn cảnh khắc khổ. Nhưng đến ngày định trang nhân vật thì bị chuyên gia hóa trang đè xuống mát xa mặt mấy tiếng đồng hồ. Sau hơn 3 tiếng đồng hồ thì nhìn vào gương không biết đó là ai luôn. Rồi từ đó cứ mỗi ngày quay là phải đến sớm hơn mọi người hơn 3 tiếng để hóa trang, phải mang một lớp keo dày trên mặt, rồi phải gắn con mắt giả. Từ đó đến giờ chưa có vai diễn trong phim nào mà Huy Khánh lại già và xấu xí lại còn khổ cực như trong phim Fan Cuồng. Khổ nhất là mỗi lần nghỉ ngơi mà phải giữ "nguyên hiện trường" không thể lột ra. Nguyên cái mặt nạ trùm vô mặt rất nóng, mắt thì không thấy đường. Bộ dạng này mà đi ra ngoài nhìn y chang như con nghiện chứ đảm bảo không một ai nhận ra Huy Khánh. Bởi vậy nghĩ lại tham gia đóng phim của đạo diễn Charlie Nguyễn như bị lừa vậy. Chắc lần sau không tham gia phim của anh Charlie nữa quá, hoặc đòi catsê cao gấp đôi."

Đảm nhận vai trò hóa trang đặc biệt cho nhân vật của Huy Khánh trong phim là chuyên gia Lilian Trần, được đào tạo bài bản tại Canada và Mỹ, Từng làm việc với các ekip nước ngoài trong các phim như Love Letter From An Open Grave, Death Warriors... Chị Lilian Trần cũng là người từng cộng tác với đạo diễn Victor Vũ trong nhiều phim như Quả Tim Máu, Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh. Chị chia sẻ về nhân vật của Huy Khánh: "Trong phim Fan Cuồng, Vũ sau một tại nạn bị hư hỏng một bên mặt nhìn như một ông già xấu xí. Nghe ngắn gọn như vậy, hoá trang tưởng đơn giản, nhưng thật ra lại rất khó. Toàn bộ 1 phần mặt của Huy Khánh là mặt nạ giả bằng silicon, nhưng phải thật như làn da sần sùi của một người già từng bị tai nạn. Thời gian quay phim Fan Cuồng cũng là thời điểm nắng nóng nhất trong năm, cộng với độ nóng của đèn quay phim, diễn viên đổ mồ hôi rất nhiều nên keo dán hóa trang không thể giữ được lâu và phải liên tục chỉnh sửa. Tôi phải tính toán và sử dụng nguyên liệu cho phù hợp với vùng nhiệt đới nóng ẩm như Việt Nam. Đó là một bài toán khó cho việc giữ lớp hoá trang trên mặt diễn viên Huy Khánh trong vai Vũ."

Bầu sô Vũ (Huy Khánh) là người gắn bó với Gia Nghị (Trí Nguyễn) từ những ngày đầu hàn vi mới gia nhập làng nhạc rock.  Nhưng đến khi Sexy Beast trở thành cây đại thụ trong lòng các Fan Cuồng, cũng là lúc những bất đồng nảy sinh giữa ông bầu và ca sĩ chính. Từ khi Vũ rời bỏ Sexy Beast, cuộc sống của anh lẫn hào quang của Sexy Beast cũng tuột dốc không phanh. Cơ duyên cho Vũ gặp Thái, fan cuồng của Gia Nghị, cả hai quyết định hợp sức vực dậy Sexy Beast...