Châu Tinh Trì hợp tác với Pearl Studios sản xuất phim hoạt hình The Monkey King

Tin điện ảnh · Candice183 ·

Đạo diễn, diễn viên lừng danh Châu Tinh Trì - người đứng sau thành công của bom tấn Kung Fu Hustle đang hợp tác với Pearl Studios (hãng phim chuyên sản xuất phim hoạt hình) để phát triển dự án The Monkey King.

Đạo diễn, diễn viên lừng danh Châu Tinh Trì - người đứng sau thành công của bom tấn Kung Fu Hustle đang hợp tác với Pearl Studios (hãng phim chuyên sản xuất phim hoạt hình) để phát triển dự án The Monkey King

Bên cạnh đó, diễn viên nhí Albert Tsai (nổi tiếng qua Trophy Wife, Dr. Ken), Tensing Norgay Trainor (cháu trai của Tensing Norgay, người đàn ông đầu tiên đặt chân lên đỉnh Everest cùng với cụ Edmund Hillary) và diễn viên Tsai Chin sẽ tham gia vào bộ phim Abominable. Những thông tin này được tiết lộ chi tiết của các dự án phim hoạt hình sắp tới, bởi các nhà làm phim hoạt hình nổi tiếng như Jill Culton và Glen Keane.

The Monkey King được viết bởi Ron Friedman và Steve Benrich, những người có chuyên môn về phim hoạt hình lấy đề tài động vật đã từng thực hiện Brother BearChicken Little. Bộ phim là sự nỗ lực mang hình ảnh về nhân vật đầy tính thần thoại, huyền bí và tinh nghịch của Trung Hoa đến với thế giới.

Sự tham gia của Châu Tinh Trì có ý nghĩa vô cùng đặc biệt bởi anh là tên tuổi lớn và được yêu thích ở Châu Á - đó là những những gì mà giám đốc sáng tạo của Pearl Studios đã nói. Cô cho rằng anh sẽ giúp cho bộ phim trở nên hài hước và trở thành một tác phẩm bom tấn với mức ảnh hưởng trên toàn thế giới. 

Trước đây, Pearl được biết đến với cái tên DreamWorks Oriental, đồng sản xuất Kung Fu Panda 3, một trong những bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Trung Quốc. Theo nhiều cuộc khảo sát, Trung Quốc hiên đang có một vị trí quan trọng trong thị trường sản xuất phim hoạt hình ngày nay. Trong khi đó Pearl – một công ty đến từ Trung Quốc lại không quá tập trung phát triển mảng này.

Cô Chou nói: “Không có bộ phim nào mà chúng tôi sản xuất ra chỉ để dành riêng cho Trung Quốc cả. Ngôn ngữ phim ảnh hàng đầu luôn là tiếng Anh và chúng tôi luôn tìm kiếm chủ đề có khả năng phổ biến và được tiếp nhận một cách rộng rãi trên thế giới."

Đạo diễn Jin Culton (người đứng sau thành công của Toy Story 12, A Bug’s Life, Monster Inc.) còn tiết lộ thêm về dự án Abominable. Đây sẽ là câu chuyện về cô gái trẻ 16 tuổi cố giải cứu một Yeti bị bắt cóc và đưa cậu trở về nhà ở đỉnh núi Everest. Abominable dự kiến sẽ công chiếu vào 27/09/2019 bởi nhà phát hành Universal Pictures.

Glen Keane – người từng thắng giải Oscar cho Dear Basketball đã nói về dự án mới của mình – Over the Moon. Một bộ phim lấy cảm hứng từ một truyền thuyết của Trung Hoa. Keane đã làm việc nhiều năm ở Disney và góp phần tạo ra nhiều tác phẩm lớn như The Fox and the Hound, The Little Mermaid, Aladin, Pocahontas… Over the Moon sẽ ra mắt ở các cụm rạp Trung Quốc và toàn thế giới thông qua Netflix.

Nguồn: Variety