Chú Khủng Long Tốt Bụng, bộ phim hoạt hình dành cho mọi người

Tin điện ảnh · MarsLe ·

The Good Dinosaur - Chú Khủng Long Tốt Bụng là bộ phim thứ 2 trong năm nay của Pixar sau Inside Out. Thường thì Pixar chỉ release 1 phim mỗi năm mà thôi nhưng có thể coi The Good Dinosaur là 1 trường hợp đặc biệt vì có rất nhiều vấn đề đã xảy ra trong quá trình sản xuất bộ phim. The Good Dinosaur lẽ ra đã được công chiếu vào 2014 nhưng có vẻ Pixar không hài lòng với kịch bản cũ mà họ đã đổi đạo diễn và gần như thay mới dàn diễn viên lồng tiếng, viết lại kịch bản và thậm chí là loại bỏ gần như toàn bộ cảnh phim để làm lại 1 bộ phim hoàn toàn mới (điều này khá tốn kinh phí vì sản xuất 1 bộ phim hoạt hình 3D ngốn rất nhiều tiền).

Bộ phim kể về 1 chú khủng long tên Arlo bị chia cách với gia đình sau 1 trận lũ, sau đó Arlo gặp 1 đứa trẻ không thể nói chuyện tên Spock. Thế là họ cùng nhau tìm đường về nhà. Điều mình thích ở The Good Dinosaur là nó là 1 bộ phim dành cho gia đình chứ ko chỉ riêng cho trẻ em. Thật ngạc nhiên là bộ phim có rất nhiều cảnh gay cấn như con vật bị xé xác hay cắn đứt đầu. 1 điều hiếm thấy trong 1 bộ phim hoạt hình, nhất là phim của Pixar. Dù sao nó cũng phản ảnh chân thực thế giới hoang dã của loài khủng long. Và có 1 vài phân đoạn khá là gớm, mình không định spoil ở đây nhưng bạn nào coi rồi sẽ biết.

The Good Dinosaur là bộ phim ổn, nó sẽ không nằm trong top 5 phim Pixar của mình. Bạn nào đi xem phim mà với hy vọng nó sẽ là “phim Pixar hay nhất” thì sẽ thất vọng. Có nhiều điều để mình thích về The Good Dinosaur. Kỹ xão hình ảnh trong phim rất là đẹp (dù mình không thích tạo hình của Arlo tí nào), có thể nói là đẹp nhất trong tất cả phim Pixar. Các phân đoạn ngoại cảnh nhìn rất là thật, nhất là lúc cơn lũ ập đến. Xem mà mình cứ tưởng là live action :v. Điều này sẽ đóng góp vào cảm nhận của khán giả khi xem phim, giúp họ nhập tậm hơn vào hoàn cảnh của nhân vật. The Good Dinosaur còn có rất nhiều yếu tố hài hước trong đó nữa. Mình cười nhiều hơn so với khi xem Inside Out. Và tất nhiên nếu là phim Pixar thì sẽ không thể thiếu các phân đoạn cảm động chạm đến lòng người. Trong phim có 2 phân đoạn mình thấy rất là hay, 1 là phân đoạn bên bờ sông vào ban đêm giữa Arlo và Spock (trailer có cảnh này) và phần đoạn gần cuối khi Spock gặp lại gia đình mình. Phần đoạn Spock mình thấy rất hay nhưng mình cũng không có khóc nhưng mình nghĩ nhiều bạn khác có thể sẽ ứa nước mắt vì lúc mình xem phim xung quanh có kha khá nhiều người khóc rồi.

Điều mình không thích ở bộ phim là tuyến nhân vật phụ. Có vài nhân vật phụ không liên kết mấy với mạch phim, hiểu đơn giản là có cảnh đó cũng được, không có cũng chả mấy ảnh hưởng đến bộ phim. Đặc biệt là 3 nhân vật T-Rex (Butch, Ramsey và Nash). Có vẻ việc có nhiều nhân vật như thế là doanh thu bán đồ chơi của Disney tăng lên. Điều này có thể thể hiện wa Toy Story trilogy và Cars. Dù Cars chất lượng trung bình, Cars 2 còn tệ hơn (được xem là bộ phim Pixar tệ nhất) nhưng nó vẫn có doanh thu bán vé cao và doanh thu bán đồ chơi rất cao nên Pixar đang làm tiếp Cars 3. Và mình sẽ hơi khó tính ở điểm này là The Good Dinosaur có 2 phần cảnh khá là lớn và nó chả khác gì copy từ The Lion King. Mình không nói 2 cảnh đó tệ, chúng ok nhưng mình nhận thấy sự cạn ý tưởng ở đây mà thôi.

Tuy The Good Dinosaur không phải là “bộ phim Pixar hay nhất” nhưng nó là 1 bộ phim hoàn toàn đáng xem nên mình cũng khá bất ngờ khi nó chỉ có doanh thu mở màn tại Bắc Mỹ là 39,2 triệu đô, doanh thu mở màn tệ nhất của Pixar kể từ A Bug’s Life (1998) và kinh phí làm The Good Dinosaur là 200 triệu đô. Nhưng điều này có thể đoán được khi chiến dịch marketing của The Good Dinosaur không mạnh và lớn bằng Inside Out, dàn diễn viên lồng tiếng cũng không nổi tiếng và lớn mấy để kém thêm fan đi xem phim. Tuy nhiên, sau thành công của Inside Out và được gắn mác phim Pixar, lẽ ra The Good Dinosaur phải “cá kiếm” nhiều hơn là con số 39.2 triệu đô. Dù sao thì đây mới chỉ là doanh thu tại Bắc Mỹ thôi, chắc chắn doanh thu toàn cầu sẽ rất cao và thêm hiệu ứng truyền miệng về chất lượng bộ phim và sắp tới, The Good Dinosaur không có đối thủ cảnh tranh về mảng phim hoạt hình và gia đình nên việc sinh lời là chuyện sớm muộn thôi.

Điểm cộng:

  • Kỹ xão tuyệt vời
  • Hài hước
  • Cốt truyện tốt
  • Nội dung phù hợp với cả trẻ em và người lớn

Điểm trừ:

  • Tuyến nhân vật phụ không cần thiết
  • Vài phân cảnh cạn ý tưởng

Tổng quát: tuy The Good Dinosaur không nằm trong top 5 phim Pixar của mình nhưng mình rất thích nó, mình thích nó hơn Inside Out, đối với mình thì Inside Out bị “overrated”. Mình đã có 1 khoảng thời gian xem phim tuyệt vời với The Good Dinosaur. Có thể đoán trước rằng Inside Out và The Good Dinosaur đều sẽ được đề cử cho “Best Animated Feature” aka “Phim Hoạt Hình Hay Nhất” tại Oscar năm nay. Tuy mình nghĩ Inside Out không xứng đáng được đề cử “Best Picture” aka “Phim Hay Nhất” nhưng với độ hype của Inside Out thì nó có khả năng cao đấy.

  • IMDB: 7.4
  • Rotten Tomatoes: 76%
  • Điểm mình đánh giá: 8/10

Xem lịch chiếu Chủ Khủng Long Tốt Bụng.

(Bảo Lâm)