Chú Khủng Long Tốt Bụng, những bài học quý giá từ Disney Pixar

Tin điện ảnh · MarsLe ·

Thêm một bài học quý giá về tình bạn - tình cảm gia đình - và sự dũng cảm từ Disney Pixar.

Nội dung phim khá đơn giản nhưng cũng không kém phần mới lạ. Chú Khủng Long Tốt Bụng xoay quanh chú khủng long cổ dài Arlo nhút nhát cùng gia đình của mình gồm Poppa , Momma , chị Libby và anh dzai Buck ... Arlo nhút nhát từ khi mới nở ra, nhưng bố Poppa dường như vẫn thấy trong Arlo tồn tại những cá tính mạnh mẽ chưa thể hiện ra, ông quan tâm đến Arlo nhất trong 3 đứa con của mình, dành cho Arlo những lời khuyên .... tóm tắt dài dòng lắm, thôi để cho ai đi xem phim coi nốt.

Sau một vài sự cố có thể nói là quan trọng trong cuộc đời, Arlo găp Spot ... một cậu nhóc loài người cá tính, hiếu động. Cả hai dần dần có những thay đổi, và mối liên kết của cả 2 trở nên sâu sắc hơn trong chuyến hành trình của mình.

Phim có nội dung khá mới mẻ khi đề cập đến vấn đề nếu loài khủng long không bị tuyệt chủng bởi thiên thạch và vẫn tồn tại, thậm chí có những sinh hoạt như loài người. Còn loài người vẫn trong dáng vóc nguyên thủy, lạc hậu và gần như là "thú cưng" trong thế giới đó .Bối cảnh có thể làm ta liên tưởng đến miền tây hoang dã, nơi có những nông trại , những gã cao bồi (ở đây là những thím T-rex dũng mãnh …và hơi ngu ngu ) và những tên cướp, những gã man rợ .... tất cả đều được thể hiện qua những loài khủng long khác nhau, gần sát nhất với bản chất của chúng. Những tình cảm, cung bậc cảm xúc được thể hiện thành công qua những hành động, ánh mắt và lời nói (hoặc hú) của Arlo và Spot.

Đồ họa trong phim rất hoành tráng, hùng vĩ ...và lung linh cành đào luôn. Từ những con sông, ngọn núi hay những cơn bão, lũ quét ...và những cánh đồng đom đóm .

Nhạc phim cũng là một điểm mạnh đánh vào cảm xúc người xem trong phim, những bản nhạc du dương, sâu lắng của vùng đồng quê trong phim làm người xem thật sự hòa vào nó, có cảm giác thanh thản. Điểm mở phim và kết phim có một sự liên kết mạnh, đọng lại nhiều cảm xúc sau khi xem.

Kết lại, Pixar luôn mang đến cho người xem những cảm xúc khác nhau trong phim của mình , từ vui vẻ - hoành tráng - hào hùng cho đến buồn nhói và cảm thương.

Chú Khủng Long Tốt Bụng - The Good Dinosaur đã mang đến đầy đủ cảm xúc đó cho ta khi xem.

Xem lịch chiếu 

(Heisenberg Phú)