Cô Gái Trong Lưới Nhện Ảo - Lisbeth Salander không phải "gương mặt đại diện" cho #MeToo

Tin điện ảnh · Maii ·

Cô Gái Trong Lưới Nhện Ảo -Claire Foy đã có những chia sẻ thẳng thắn về nhân vật Lisbeth Salander.

Lisbeth Salander của Cô Gái Trong Lưới Nhện Ảo không phải là một nhân vật nữ với sức mạnh vô song và hay giúp đỡ những người xung quanh. Là nhân vật sống sót sau bạo hành và lạm dụng, bởi bộ phim ra mắt giữa phong trào #MeToo nên cũng không có gì lạ nếu nhân vật này trở thành "con mồi" chuẩn bị được phong trào vồ lấy đem lên làm biểu tượng. 

Ảnh: Sony
Ảnh: Sony

Tuy nhiên Claire Foy đã kịp "rào" trước khi phát biểu rằng Salander không phải là "gương mặt đại diện" của #MeToo. 

"Không!" Foy nói với báo giới trong buổi họp báo bộ phim tại Sony Pictures vào thứ 3, phủ nhận việc bộ phim xuất hiện nhằm ủng hộ phong trào #MeToo, và nói rằng Lisbeth đã luôn là nhân vật thu hút khán giả như trước giờ vẫn thế.

Cô nói, "Bạn có thể tin rằng khán giả sẽ yêu một nhân vật như Lisbeth. Cô không lịch sự, không đáng yêu, không xinh... không dịu dàng như các nhân vật nữ chính khác mà bạn thường thấy. Cô cứng cỏi. Cô mắc sai lầm và ra những quyết định rất tồi... Cô là người sống sót sau khi bị bạo hành và nếu nó đại diện cho những người (bị như thế) hoặc đại diện cho một phong trào thì cũng thật thuyệt, nhưng chắc chắn... cô không phải là 'gương mặt đại diện' cho nó (phong trào)." 

Foy vừa thắng giải Emmy cho vai diễn Nữ hoàng trong The Crown, nói rằng Nữ hoàng Elizabeth và Salander có điểm chung là họ không bộc lộ cảm xúc nhưng khác ở chỗ là Elizabeth không được phép còn Salander thì quá sợ và cảm xúc không an toàn nên cô chẳng còn cảm xúc gì nữa. 

Cô Gái Trong Lưới Nhện Ảo sẽ ra mắt vào ngày 9 tháng 11 năm nay. 

Nguồn: The Wrap