Giới phê bình nói gì về Cô Gái Trong Lưới Nhện Ảo

Tin điện ảnh · VLynd ·

Hãy cùng Moveek tìm hiểu xem giới phê bình đã nói gì về Cô Gái Trong Lưới Nhện Ảo nhé.

Claire Foy thủ vai chính trong Cô Gái Trong Lưới Nhện Ảo (Sony)
Claire Foy thủ vai chính trong Cô Gái Trong Lưới Nhện Ảo (Sony)

Tiếp nối thành công của Cô Gái Có Hình Xăm Rồng (The Girl with the Dragon Tattoo), nữ hacker lập dị tiếp tục hành trình phanh phui những bí mật đen tối của chính phủ trong Cô Gái Trong Lưới Nhện Ảo (The Girl in the Spider's Web: A New Dragon Tattoo Story). Phần phim tiếp theo này khai thác thêm về quá khứ của Lisbeth Salander và đồng thời, đưa cô vào một thử thách khó khăn giữa “mạng nhện” của những tên gián điệp và tội phạm công nghệ. Chia tay với nữ chính Rooney Mara cùng đạo diễn David Fincher, Fede Alvarez từ Sát Nhân Trong Bóng Tối (Don’t Breathe) đảm nhận vai trò cầm trịch cùng ngôi sao đang lên Claire Foy trong vai hacker Salander.

Tiếc thay, như bao phần tiếp theo khác, Cô Gái Trong Lưới Nhện Ảo đã không nhận được đánh giá tốt từ giới phê bình hay chiếm được tình cảm của khán giả đại chúng. Điểm số hiện tại của phim trên Rotten Tomatoes là 69% và 5,7/10 trong hơn 600 đánh giá từ IMDb. Theo phần lớn ý kiến, phim không đến nỗi quá tệ, nhưng nó không còn xuất sắc như phần tiền nhiệm – điều mà khán giả quan ngại mỗi khi hay tin Hollywood tiếp tục vắt sữa một thương hiệu điện ảnh ăn khách. Hãy cùng Moveek tìm hiểu xem giới phê bình đã nói gì về Cô Gái Trong Lưới Nhện Ảo nhé.

Alex Godfrey từ tạp chí Empire:

“Một phần reboot có hiệu quả, phim hoàn toàn mang đến những điều mà bạn mong chờ nhưng đồng thời lại là một nỗi hổ thẹn. Lisbeth có thể là một người rày đây mai đó nhưng trong phần này cô không có cảm giác ổn định dưới một mái nhà.”

Michael Gingold từ trang Birth.Movies.Death.:

“Tổng thể cả bộ phim mang lại cảm giác trả bài, cứ như một kịch bản phim giật gân chung chung, thiếu sự kết nối với phần trước và được chỉnh sửa để trở thành một phần của vũ trụ Lisbeth.”

Scott Mendelson từ Forbes:

“Bộ phim đã bớt tập trung vào cánh đàn ông chuyên hãm hại phụ nữ mà thay vào đó là khai thác những người đang đe doạ đến thế giới.”

Stephen Whitty từ Film Journal International:

“Cô gái có hình xăm rồng đã trở lại và bá đạo hơn bao giờ hết trong một câu truyện về điệp viên mà là một phần của Bond.”

David Crow từ Den of Geek:

Cô Gái Trong Lưới Nhện Ảo là một nội dung định hình lại nhân vật chính đơn giản đến tẻ nhạt và nhỏ bé: lý do đưa cô ấy trở thành siêu anh hùng.”

Andrea G. Bermejo từ Cinemanía (Tây Ban Nha):

“Claire Foy từ một nữ hoàng sang chuyên trị cái ác, xây dựng một hình tượng nữ anh hùng mong manh, nhỏ bé, dễ tổn thương với một vết thương đang rỉ máu dưới yên xe đạp cùng những cái khuyên đại diện cho sự hà khắc, nhưng không có nghĩa là cô đã thua cuộc.”

Demetrios Matheou từ tạp chí Times (Anh):

“Foy hoàn toàn nắm bắt được tinh thần cũng như tính chất bất phi lý của Salander.”

Vikram Murthi từ The Film Stage:

“Bộ phim đã sử dụng những yếu tố từ Cô Gái Có Hình Xăm Rồng mà khán giả có thể bắt gặp và đặt chúng trong một bối cảnh hành động nhẹ nhàng.”

Joe Blessing từ The Playlist:

Cô Gái Trong Lưới Nhện Ảo mất đi một chút tinh thần của Fincher và Mara nhưng lại là một phim kịch tính hấp dẫn, ấn tượng đầy thành công cùng một Claire Foy đầy bùng nổ.”

Tim Grierson từ Screen International:

“Claire Foy chứng minh cô là hiện thân hoàn hảo của Lisbeth Salander nhưng như chính bản thân Cô Gái Trong Lưới Nhện Ảo, mọi nỗ lực công phu dường như không được đền đáp.”

William Bibbiani từ TheWrap:

“Bộ phim của Alvarez không khắt khe đi sâu vào nghiên cứu nhân vật hay là một bản cáo trạng cay nghiệt về xã hội căm ghét phụ nữ. Trái lại, nó là một phim kịch tính với tiết tấu nhanh về mật mã phóng tên lửa hạt nhân và hầu như không có nhiều giây phút xa xỉ cho việc phát triển nhân vật cũng như chủ đề chính.”

Benjamin Lee từ Guardian:

“Không thể phủ nhận chút năng lực của bộ phim. Nó cũng đủ giải trí nhưng lại bị giảm chất lượng vì thiếu sự thú vị lạ lùng khi giới thiệu Salander như một động cơ để thúc đẩy nội dung.”

Jim Vejvoda từ IGN Movies:

Cô Gái Trong Lưới Nhện Ảo là một hành trình sơ sài, ít chất lượng hơn của Lisbeth Salander, một bộ phim đưa cô ra tiền tuyến và thiếu bóng dáng của phóng viên Mikael Blomkvist.”

Kate Erbland từ indieWire:

“Lisbeth không bao giờ là một nhân vật ngọt ngào, toả nắng nhưng không có nghĩa là cô phải là một cái máy hay trở nên khó lường. Đây là điều mà Foy lẫn Alvarez đều hiểu rất rõ và kết quả là người nữ anh hùng này không chỉ đáng được tán dương mà còn đáng mến.”

Deborah Young từ Hollywood Reporter:

“Đây là một phim sắc sảo và tràn ngập hành động. Việc chỉ đạo của Alvarez đã giữ được sự căng thẳng dâng trào xuyên suốt một vài mối đe doạ không đáng có của Lisbeth và đồng minh.”

Jay Weissberg từ Variety:

“Đây là điều chắc chắn xảy ra khi Hollywood quyết định trung lập những yếu tố hay nhất trong thương hiệu Millennium của Stieg Larsson. Nhưng các nhà sản xuất có nhất thiết chuyển sang một bộ phim vô vị kết hợp giữa ba cái trò siêu anh hùng và James Bond không?”

Cô Gái Trong Lưới Nhện Ảo khởi chiếu từ ngày 09.11 trên toàn quốc.

Giới phê bình nói gì về Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock

Giới phê bình nói gì về Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock

Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock (Bohemian Rhapsody) do Rami Malek thủ vai Freddie Mercury xoay quanh tiểu sử của giọng ca tuyệt vời này trong quãng thời gian hoạt động cùng Queen đến khi qua đời vì mắc phải căn bệnh hiểm nghèo.

[REVIEW] Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock - Đắm mình trong những giai điệu sống mãi với thời gian

[REVIEW] Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock - Đắm mình trong những giai điệu sống mãi với thời gian

Huyền Thoại Ngôi Sao Nhạc Rock đã mang đến cho khán giả những giây phút đầy xúc cảm.

Nguồn: Rotten Tomatoes