Còn lâu lắm thương hiệu Indiana Jones mới quay trở lại với khán giả

Tin điện ảnh · VLynd ·

Đạo diễn Steven Spielberg vừa tiết lộ thời gian quay phần thứ 5.

Đạo diễn Steven Spielberg vừa tiết lộ thời gian quay phần thứ 5.

Bên cạnh Star Wars, Indiana Jones là một thương hiệu khác khiến khán giả đợi chờ dài cổ với loạt thính bất ngờ. Còn nhớ hồi mùa hè 2016, Disney công bố phần phim Indiana Jones thứ 5 sẽ ra mắt vào tháng 7.2019 và rồi sau đó dời lịch chiếu đến tận 1 năm. Rõ ràng kịch bản đã được chấp bút bởi David Koepp và nó giống như một phần tiếp theo nhằm tái khởi động thương hiệu này (requel: kết hợp giữa reboot và sequel) như Jurassic World. Dĩ nhiên, ngồi ghế nóng của Indiana Jones 5 vẫn là đạo diễn Steven Spielberg. Vừa qua, tạp chí Empire vừa trích dẫn lại lời chia sẻ của vị đạo diễn về việc khi nào tiến hành quay phần phim thứ 5 này trong lúc ca ngợi nền công nghiệp điện ảnh Anh quốc:

Thật là một trải nghiệm đắt giá với tôi khi được đào sâu vào những tài năng đến từ nước Anh. Những diễn viên, nhóm sản xuất, gái bán hoa, người thợ điện, tài xế -- tất cả đều chung tay giúp tôi thực hiện những bộ phim và tôi sẽ trở lại vào tháng Tư năm 2019 để thực hiện bộ phim Indiana Jones thứ 5 ngay tại nơi đây.

Như vậy, đầu mùa hè năm sau bộ phim mới chính thức được khởi quay và nguyên tắc của đạo diễn Steven Spielberg là phải quay phim trước thời điểm ra mắt một năm để khâu hậu kỳ luôn được đảm bảo. Và có lẽ từ đây tới lúc quay phim, chúng ta khó lòng biết được đâu là cổ vật mà chàng Jones sẽ săn đuổi và bảo vệ khỏi bọn xấu; cũng như nội dung chính của phim. Tính từ thời điểm công chiếu Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull tới lúc ra mắt phần thứ 5 là tròn 12 năm. Đồng nghĩa với việc tuổi tác của Harrison Ford – ngôi sao chính của thương hiệu, sắp đến hàng 80. Dù Spielberg hứa với khán giả sẽ không giết chết nhân vật này nhưng việc đây là phần phim chia tay của Ford đến người hâm mộ là hoàn toàn có khả năng.

Dù Nhà Chuột có dự định vắt sữa thương hiệu này bao nhiêu lần nữa thì những tên tuổi gắng bó với Indiana Jones đang rơi rụng từ từ. Ngoài biên kịch George Lucas không trở lại, nam diễn viên Shia Labeouf cũng từ bỏ thương hiệu. Ngoài diễn viên chính là Harrison Ford ra, vẫn chưa có cái tên diễn viên nào được công bố thêm. Tin vui cho khán giả là nhà soạn nhạc tài ba John Williams sẽ trở lại với thương hiệu này, đánh dấu lần thứ 5 góp hồn trong thương hiệu này.

Indiana Jones 5 dự kiến ra mắt vào ngày 10.07.2020.