Cuộc Chiến Mùa Đông - Những bông hồng thắm đỏ tuyết trắng

Tin điện ảnh · thaotk ·

Sau 3 năm từ khi phần một được công chiếu, nay khán giả lại một lần nữa được nghe tiếp câu chuyện chưa kể về cổ tích nàng Bạch Tuyết. Nhưng câu chuyện lần này không kể về Bạch Tuyết mà tâm điểm của nó là chàng Thợ Săn do Chris Hemsworth thể hiện.

Lần trở lại này, Thợ Săn: Cuộc Chiến Mùa Đông đã khá hơn phần đầu tiên. Phim có câu chuyện và nội dung tốt hơn nhưng vẫn không thoát khỏi được lối mòn cũ. Xuyên suốt bộ phim là một câu chuyện rất mới lạ về chàng Thợ Săn, nhưng dường như không có một điểm nhấn nào cả, khiến cho người xem có cảm giác dài dòng và mệt mỏi. Kịch bản thì dài dòng, lan man và có những đoạn cắt cảnh cụt lủn khiến cảm xúc người xem không thể đẩy lên cao trào được.

Nếu ai đã từng mòn mỏi mong chờ khi xem qua những đoạn trailer ấn tượng trước đây của phim thì có thể nói sẽ thất vọng khi những cảnh hành động hay kỹ xảo hoành tráng của phim cũng không nhiều hơn trong trailer là mấy. Điểm sáng của phim là giữa một màu sắc tối tâm nhưng những cảnh thần tiên, các cảnh quay đại cảnh đều rất đẹp, hùng vĩ và thơ mộng. Nếu bạn xem với phiên bản 3D thì sẽ cảm nhận được điều này nhiều hơn, tuy nhiên vẫn có nhược điểm là do màu phim tối nên những phân cảnh hành động đối đầu cận chiến bạn sẽ rất khó thấy rõ.

Về phần Chris Hemsworth thì lần này anh đã thể hiện một Thợ Săn có lẽ vui tính hơn phần trước, cùng với những câu đá đểu hay những cái nháy mắt, cách cười của chàng Thợ Săn điển trai này chắc chắn sẽ lấy lòng được cả fan nữ lẫn fan nam. Chris đã thể hiện được môt hình tượng chiến binh tinh nhuệ mà cũng là người tình lãng mạn, chung thủy. Tuy đất diễn của Thợ Săn nhiều nhưng lại mờ nhạt trước những bóng hồng của phim như Jessica Chastain, Charlize Theron hay Emily Blunt. Họ đã thể hiện rất tốt vai trò của mình, Freya một nữ hoàng băng giá với vẻ đẹp lạnh lùng, kín đáo; Ravenna qua diễn xuất đầy sức sống của Theron phô bày toàn bộ nét quyến rũ, uy quyền nhưng không kém phần đáng sợ; Sera thì không phải Nữ hoàng, nhưng vẻ đẹp mạnh mẽ và cá tính của mình chắc chắn sẽ làm khán giả thích thú.

Nhìn chung bộ phim sẽ phần nào thỏa mãn được khán giả khi phục trang là một điểm đáng chú ý bởi sự đầu tư công phu, cùng các trận chiến đẹp mắt. Một cốt truyện mới lạ và sáng tạo nhưng cũng có rất nhiều điểm trừ. Chris Hemsworth và Jessica Chastain trong phim có một tình yêu rất đẹp và chắc chắn sẽ khiến người xem ganh tị.

Nguồn: Thảo Nguyễn