Cuộc Chiến Mùa Đông - Thợ Săn chỉ là vai phụ

Tin điện ảnh · IAMOLD ·

Bạn còn nhớ bộ phim mà Kristen Stewart đóng chung với thần sấm Thor hồi năm 2012 không? Cả tôi cũng không, nhưng bây giờ thì người ta đang làm phần tiếp theo cho cái phim đó mang tên Huntsman: Winter’s War với sự vắng mặt cần thiết của Kristen Steward, mặc dù gã đóng hoàng tử lại tiếp tục có mặt trong phim này.

Cốt truyện của phim như đã nói là tiếp diễn những gì xảy ra sau phần trước. Khi mà gã thợ săn – The Huntsman (Chris Hemsworth) sau khi cùng Bạch Tuyết hạ gục bà phù thủy cũng là hoàng hậu/mẹ kế của mình là Ravenna (Charlize Theron). Nhưng tưởng là hạnh phúc mãi mãi về sau, thì nàng Bạch Tuyết lại chật vật với một mối nguy mới đó là sức mạnh kì bí từ cái gương của hoàng hậu, và người thợ săn lại một lần nữa được triệu hồi để “giải quyết” nốt. Song hành là quá khứ bí ẩn về con người cực bá đạo và tài năng này.

Như trên thì bạn cũng đã biết rằng cả bộ phim cứ như Season of the Witch (2011) với Nicolas Cage. Kì này thay vì là một hiệp sĩ đàng hoàng, chúng ta có một gã thợ săn có thể “chơi” bất kì ai hay “thứ gì”, cũng với nhiệm vụ là đi “thồ” cái thứ “khỉ gió” nào đó đến một nơi gọi là Sanctuary – Thánh địa. Song song đó bộ phim lại đi sâu vào quá khứ của người thợ săn này, và tôi không cần nói chắc bạn cũng biết đó là về nhân vật mới của phim – bà chúa tuyết (Emily Blunt). Về phần này thì bộ phim làm cũng chỉ ở mức chấp nhận được, vì nói chung thì mục đích chung quy cũng là để trả lời câu hỏi “tại sao?” “do đâu” nên cũng không khiến bạn quá nhàm.

Có thể nói rằng Charlize Theron quả là một người đàn bà bá đạo, hầu như những gì làm bạn thích ở bà hoàng hậu ở phần trước thì những nét tinh túy đó vẫn đọng lại và còn phát triển hơn. Chàng thợ săn kiêm thần sấm Thor thì “dễ thương” hơn phần trước.

Riêng phần này, điểm sáng thuộc về hai gương mặt mới toanh đó là Emily Blunt và Jessica Chastain. Gộp cả hai vì sự nổi bất của hai gương mặt này khá tương đồng. Hai nhân vật này đóng hai vai hoàn toàn trái với hình tượng diễn mà họ đã gầy dựng. Emily Blunt vào vai bà chúa tuyết, và cũng đừng lầm tưởng là đây là một kẻ xấu “một nữa”. Nhưng với tài năng của Emily Blunt thì bạn hoàn toàn bị thuyết phục là nhân vật này xấu và ác là tại vì chính sự lựa chọn của cô ta. Đó là cách mà nhân vật này chọn để giải quyết cái “quá khứ” của mình, nói nôm na là “chụy thích thế.”

Còn nhân vật của Jessica Chastain thì cũng là một bước nhảy vọt tương tự. Không còn vào vai “thôn nữ” làng chòi nữa, lần này vào hẳn một vai “người đàn bà lực điền” đàng hoàng. Thú thực thì những cảnh “sướng tay” thì đã không còn là một tay thần sấm nữa mà được chia sẽ đều và đàng hoàng giữa Chris Hemsworth với Jessica Chastain (như phần trước thì bạch tuyết chả làm được cái “lô” gì hết). Ngoài ra còn sự góp mặt của gã đóng hoàng tử phần trước, một gã người lùn từ phần trước với những người đồng hành cùng thợ săn phần này. Vai trò của họ thì rõ ràng được phim tận dụng triệt để nên cũng không đáng kể lắm, có chăng thì họ đi “đòi đầu” đạo diễn, nhưng ít ra họ cũng làm bộ phim thêm phần thú vị.

Nếu như bạn mong chờ về một sự đột phá hơn phần trước thì có lẽ là thất vọng. Vì với cốt truyện cực kì “phẳng lì”, cùng với đa số nhân vật ở phim trước lại chỉ làm tròn vai trò của mình, đồng ý là người này hơn người kia “chút đỉnh”. Nó sẽ không phải là cái “bom tấn” mà bất kì ai cũng sẽ bảo bạn nên xem vào lúc này. Mặc dù chưa tới bom xịt nhưng cũng không quá “ảo lòi” như bạn nghĩ đâu.