Cuộc Gọi Bạc Tỷ - Liệu có là bước ngoặt tích cực dành cho Trần Học Đông?

Tin điện ảnh · Maii ·

Từng lọt vào mắt xanh của Quách Kính Minh, thế nhưng Trần Học Đông lại “tiến một bước, lùi ba bước” khi liên tục các dự án tiếp theo đều không gây được tiếng vang, thậm chí bị chê bai thảm hại.

Điện ảnh Hoa ngữ năm 2017 vừa kết thúc không lâu. Danh tính “bom xịt”, “bom tấn” của năm đều đã rõ. Khởi động tháng đầu tiên của năm mới của điện ảnh Trung Quốc hiện sẽ là các bộ phim Legend of The Demon Cat - Yêu Miêu Truyện, Fraud Squad – Cuộc Gọi Bạc Tỷ The Liquidator - Án Mạng Liên Hoàn. Trong đó, đáng chú ý là tựa phim Cuộc Gọi Bạc Tỷ của đạo diễn Bành Thuận – tên tuổi đang lên trong giới làm phim. Ngoài những cái tên đã nhẵn mặt với khán giả tham gia vào phim, sự xuất hiện của nam diễn viên Trần Học Đông trong vai chính vẫn còn đang là ẩn số đối với khán giả.

Sinh ra trong một gia đình làm doanh nhân nhưng lại đam mê nghệ thuật, Trần Học Đông quyết tâm gia nhập showbiz qua con đường trở thành người mẫu vào năm 2007. Anh cũng đã từng lăn lộn sang Hàn Quốc nhằm tìm kiếm cơ hội phát triển cho mình tại CUBE Entertainment - một công ty giải trí có tiếng tại Hàn, nhưng vẫn chật vật khá nhiều và quyết định trở về nước. Lần đầu gặp gỡ Quách Kính Minh, gương mặt đẹp như tạc tượng của anh đã lọt vào mắt xanh của biên kịch và đạo diễn bộ phim Tiny Times - Tiểu Thời Đại.

Trần Học Đông lập tức được giao vai chính Châu Sùng Quang, tiếp tục có mặt trong 3 phần phim kế tiếp của Tiểu Thời Đại. Mặc dù là vai diễn đầu tay, thời gian lăn lộn trong nghề chưa lâu nhưng vai của Trần Học Đông lại rất được khán giả yêu thích. Sau Tiểu Thời Đại, Trần Học Đông vẫn chưa bật lên được mặc dù góp mặt trong nhiều dự án như Bad Sister – Kế Hoạch Gái Hư Phá Đám Cưới, Oh My God – Đứa Con Đến Từ Thiên Đường, Decoded – Giải Mật; Yes, Mr Fashion – Vâng, Thượng Tiên Sinh… Riêng phim Giải Mật, anh gây ấn tượng được với khán giả khi vào vai thiên tài ngốc nghếch và khờ khạo Dung Kim Trân, người có khả năng phá mật mã thượng thừa. Đây là vai diễn đột phá của Trần Học Đông sau khi bị chê lên chê xuống trong các phim Đứa Con Đến Từ Thiên Đường; Vâng, Thượng Tiên Sinh.

Thế nhưng, Trần Học Đông lại “tiến một bước, lùi ba bước” khi liên tục các dự án tiếp theo đều không gây được tiếng vang, thậm chí bị chê bai thảm hại như L.O.R.D: Legend of Ravaging Dynasties - Tước Tích, The Great Wall – Tử Chiến Tường Thành - “bom xịt” đáng xấu hổ của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Mới đây nhất, anh lại còn được mệnh danh “hoàng tử mặt đơ” khi xuất hiện trong Rush to the Dead Summer - Hạ Chí Chưa Tới cùng nữ diễn viên cũng đơ không kém – Trịnh Sảng. Vui, buồn, sợ hãi, lo lắng, tất cả đều chỉ được Trần Học Đông biểu cảm bằng một khuôn mặt duy nhất, đã khiến anh đánh mất hào quang của nam chính Phó Tiểu Tư, “nhường” sự chú ý cho nam phụ Lục Chi Ngang do Bạch Kính Đình thủ vai. Diễn xuất không có nhiều tiến bộ đã khiến anh mất điểm trong mắt khán giả. Và sự góp mặt của anh trong bom tấn Cuộc Gọi Bạc Tỷ đã dấy lên nhiều nghi ngờ trong khán giả.

Khách quan mà nói, Trần Học Đông vẫn còn trẻ, anh vẫn còn quãng đường dài phải đi. Những lời nhận xét hoặc phê bình lúc này biết đâu chính là xúc tác để anh học hỏi và phát triển. Bù lại cho sự nghiệp hiện tại vẫn còn mịt mù, Trần Học Đông là chàng trai gây được cảm tình trong khán giả bởi đời tư không mấy ồn ào và tính cách thân thiện, hòa đồng. Anh chịu khó tham gia vào các chương trình truyền hình thực tế, game show như Happy Camp, Ca Sĩ Giấu Mặt, Grade One... khiến khán giả nhớ mặt nhiều hơn. Anh chỉ có lần bị đồn đại nghi án hẹn hò đồng tính với đạo diễn Quách Kính Minh nhưng đã lên tiếng phủ nhận. Còn chuyện dính nghi án phẫu thuật thẩm mỹ thì thiết nghĩ, nếu có mong muốn làm đẹp thì chuyện thẩm mỹ cũng không có gì xấu. Nhưng do đứng trước ánh đèn trong giới và trước nhiều đôi mắt của khán giả, chuyện bị săm soi là điều không tránh khỏi.

Sắp tới đây, Trần Học Đông sẽ được trao cho cơ hội “lấy công chuộc tội” với khán giả sau thảm họa Hạ Chí Chưa Tới. Trong Cuộc Gọi Bạc Tỷ, anh vào vai Đinh Tiểu Điền, một cảnh sát trẻ vừa gia nhập vào tổ trọng án chuyên phụ trách tội phạm thông tin, đồng nghiệp của anh sẽ là Tiểu Thỏ (Tưởng Mộng Điệp).

Cả hai sẽ có nhiệp vụ trà trộn vào một tổ chức tội phạm viễn thông xuyên quốc gia, đối đầu với hiểm nguy và cạm bẫy khó lường từ những tên lừa đảo ngoại hạng.

Điều thú vị là đạo diễn phim Bành Thuận cũng từng có trải nghiệm bị lừa qua điện thoại, sự việc đó đã khơi nguồn cảm hứng cho anh làm nên bộ phim này. Bành Thuận cũng vì đạo diễn muốn tìm “hương vị” tươi mới cho bộ phim mà đã quyết định trao trọng trách cho Trần Học Đông, một gương mặt còn rất trẻ, thay vì các tên tuổi lớn khác. Đây được xem là vai diễn nặng ký đối với Trần Học Đông. Không chỉ phải diễn các cảnh hành động, sự đấu tranh tâm lý của nhân vật cũng là một thách thức đối với nam diễn viên 27 tuổi này.

Được biết, để khắc họa tốt hình ảnh một cảnh sát mới vào nghề, Trần Học Đông đã phải cắt tóc, tập thể thao, tự trải nghiệm cuộc sống tại sở cảnh sát nhằm hiểu rõ hơn về vai diễn và thu thập kiến thức phục vụ cho bộ phim. Góp mặt cùng Trần Học Đông trong phim, ngược lại là các tên tuổi được đánh giá cao về diễn xuất như Trương Hiếu Toàn, Quế Lân Mỹ, Tưởng Mộng Điệp…

Liệu đây sẽ là bộ phim giúp tên tuổi của Trần Học Đông nổi bật và “đổi vận” hay lại tiếp tục là một nỗi thất vọng khác của chàng diễn viên có gương mặt như tạc tượng này?

Muốn biết thêm chi tiết thì xin mời độc giả ra rạp vào ngày 05.01.2018 để thưởng thức Fraud Squad – Cuộc Gọi Bạc Tỷ.