Đạo diễn của Red Sparrow nghĩ sao khi phim bị so sánh với Black Widow?

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · nhan95 ·

Có người nghĩ rằng phim rất giống với câu chuyện của Black Widow. Nhưng đây không phải phim chuyển thể từ BW mà là từ cuốn sách Red Sparrow.

Trong Avengers: Age of Ultron, khán giả đã được xem một đoạn phim hồi tưởng về thời thơ ấu của Natasha Romanoff (Scarlet Johansson) khi cô đang được đào tạo trong chương trình Black Widow của Nga. Giờ thì, có vẻ như đạo diễn Francis Lawrence đang chuẩn bị đưa ra một sáng kiến tương tự cho bộ phim điệp viên sắp tới của anh, Red Sparrow. Thực tế, Lawrence hoàn toàn hiểu những so sánh với siêu điệp viên quyến rũ trong Vũ trụ điện ảnh Marvel, nhưng anh cũng mong khán giả nhận ra đây là một kiểu phim hoàn toàn khác vì phim dựa trên cuốn sách Red Sparrow chứ không phải Marvel Comics.

Đạo diễn của The Hunger Games và I Am Legend giải thích:

“Có người nghĩ rằng phim rất giống với câu chuyện của Black Widow. Nhưng đây không phải phim chuyển thể từ BW mà là từ cuốn sách Red Sparrow, bạn biết đấy, nó được viết bởi một người từng ở trong CIA. Giống như là, nguồn tham khảo tới từ một nơi rất khác. Mọi người thích nghĩ rằng hai phim cùng một loại nhưng tôi nghĩ đây là một bộ phim thực sự độc đáo. Phim thuộc thể loại hồi hộp gay cấn, không phải hành động và nhắc lại một lần nữa, phim không dành cho tất cả mọi người. Đây là phim nặng đô nhãn R. Có bạo lực, một chút ngang trái, có sự hồi hộp và rất nhiều âm mưu. Đây là một bộ phim rất khác của thể loại phim điệp viên.”

Nếu bạn đã bắt kịp với câu chuyện của Red Sparrow, đây sẽ là cơ hội tốt nếu bạn từng nghe về những sự so sánh sau đây. Có người từng đùa rằng Life hồi năm ngoái là một phần tiền truyện bí mật của Venom năm nay, những người khác thì nói Red Sparrow có thể dễ dàng trở thành một phim gốc bí mật về Black Widow – điều này rõ ràng là không xảy ra, vì sự thật Red Sparrow của một hãng phim hoàn toàn khác. Những sự so sánh này dường như có tác động tới Francis Lawrence, nhưng anh không lún quá sâu vào chúng vì anh vốn không coi Black Widow là nguồn cảm hứng.

Mặc dù có vài điểm tương đồng sẵn có giữa Red Sparrow và Black Widow, Francis Lawrence đã nhấn mạnh về điểm khác biệt giữa hai nhân vật trong cuộc trò chuyện với Screen Rant. Có lẽ đáng chú ý nhất là trong lúc Natasha Romanoff thường dành rất nhiều thời gian trong các phim Avengers và Captain America để thực hiện những màn nhào lộn trên cao và sử dụng những thiết bị rất là oách, Red Sparrow lại dựa nhiều hơn vào khả năng vốn có. Nhân vật Dominika Egorova của Lawrence sẽ sử dụng cơ thể và trí tuệ của cô để thoát khỏi nguy hiểm. Cả hai đều là nữ sát thủ người Nga, nhưng hai câu chuyện không liên quan gì ngoài ý tưởng chung đó và cũng chẳng chia sẻ nhiều về nhịp điệu cũng như phong cách phim. Các fan thì cứ muốn đánh đồng hai ý tưởng thành một, nhưng Francis Lawrence lại khẳng định Sparrow là một câu chuyện hoàn toàn độc nhất vô nhị, có nhiều liên hệ tới thực tế và mang lại cảm giác chân thực hơn.

Sự khác biệt này có lẽ là điều tốt nhất cho tất cả mọi người, vì sự thật là những khác biệt giữa Red Sparrow và nữ anh hùng nhiều kinh nghiệm nhất MCU sẽ rất có lợi cho Marvel trong vài năm tới. Nếu bạn chưa nghe nói gì, thì gần đây một dự án phim riêng về Black Widow đã được Marvel triển khai. Với sự có mặt của Red Sparrow, phần phim spinoff tập trung vào Black Widow sẽ còn bị so sánh không chỉ một lần, vì thế, cũng tốt khi bộ phim của Lawrence chứng minh được chúng khác nhau ra sao.

Nữ sát thủ gan góc của Jennifer Lawrence sẽ bước chân lên màn bạc với Red Sparrow bắt đầu công chiếu từ ngày 2 tháng 3 sắp tới. Về phần Black Widow, siêu điệp viên của Scarlett Johansson sẽ có màn xuất hiện tiếp theo trong Avengers: Infinity War ra rạp vào ngày 4 tháng 5.

Nguồn: Cinema Blend