Đạo diễn Kong: Skull Island chỉ trích kênh CinemaSins

Tin điện ảnh · SarahTran ·

Mục đích chính của kênh này chỉ là giải trí, những người điều hành nó cũng đã công khai thừa nhận rằng họ không phê bình một cách nghiêm túc mà chỉ soi mói.

Jordan Vogt-Robert, đạo diễn của Kong: Skull Island vừa chỉ trích kênh CinemaSins trên Youtube ngay trên mạng xã hội. Hiện giờ, những người yêu điện ảnh có lẽ đang quan tâm đến CinemaSins, những người làm ra video “Everything Wrong With”, nhắm vào những lỗi trong phim Kong: Skull Island. Như slogan của họ đã nói, không có bộ phim nào mà không mắc lỗi, và họ sẽ nhắm vào bất cứ tác phẩm nào từ bộ phim đạt được giải Oscar cho đến những tác phẩm hỗn độn và có quá nhiều chi tiết dư thừa. Mục đích chính của kênh này chỉ là giải trí, những người điều hành nó cũng đã công khai thừa nhận rằng họ không phê bình một cách nghiêm túc mà chỉ soi mói.

Ít ra thì họ cũng tự nhận thức được điều đó. Nhưng rõ ràng không phải ai cũng xem những video đó chỉ là giải trí, đặc biệt là những đạo diễn đã từng là nạn nhân của CinemaSins. Vào năm 2013, Rian Johnson gọi video chỉ ra những lỗi của bộ phim Looper (tác phẩm sci-fi được đánh giá cao của ông) là “thứ thô tục kỳ quặc”, và giờ đây một nhà làm phim khác cũng quyết định chống trả lại. Vào ngày CinemaSins tung ra video soi mói Kong: Skull Island, Vog-Roberts đã lên tiếng bảo vệ tác phẩm trong vũ trụ MonsterVerse.

Vị đạo diễn đã đăng một bài thể hiện cảm nghĩ của mình trên Twitter, không chỉ riêng về video liên quan đến Skull Island mà còn nói về kênh Youtube này và còn nói ra ý nghĩa để nền công nghiệp điện ảnh phát triển. Trong bài tweet ban đầu của mình, Vogt-Roberts đã nói về chương trình hài nổi tiếng Mystery Science Theater 3000.

Nội dung chính của Mystery Science Theater là một anh lao công tên Joel bị môt nhà khoa học điên ép buộc phải xem một series hạng B. Trong mùa đầu, Joel tạo ra những con robot làm bạn đồng hành và bắt chước những gì mà bộ phim đang chiếu. Mặc dù có rất nhiều phản ứng khác nhau đối với các màn bắt chước này, Mystery Science Theater đã chiến thắng giải Peabody vào năm 1993 và trở thành một trong những chương trình phổ biến nhất trong lịch sử. Như Vogt-Roberts nói, nó là một chương trình giành được cảm tình của nhiều khán giả bằng chính ý nghĩa của nó và thậm chí còn truyền cảm hứng cho những bộ phim ít nổi tiếng hơn. Có thể nói rằng ca ngợi sự kỳ quặc của những bộ phim hạng B và tạo ra những giây phút gây cười sảng khoái.

Trong chuỗi tweet của Vogt-Roberts, ông còn chỉ ra sự khác biệt chính giữa CinemaSins và Mystery Science 3000. Trong khi Mystery Science 3000 sử dụng những bộ phim hạng B làm nền tảng để giải trí, thì CinemaSins lại bị buộc tội “hút máu” của những đạo diễn. Vị đạo diễn chỉ ra những sai sót trong video soi mói Skull Island của CinemaSins, đồng thời còn cho rằng những người làm ra video không hề để tâm đến chúng. Dĩ nhiên là bộ phim đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Vogt-Roberts không phải không đồng ý với những lời chê bai (ông nói rằng ông thích đọc chúng), nhưng ông nhận thấy CinemaSins “làm ông điên tiết” bởi vì họ day đi day lại những ý kiến tiêu cực và video của họ không hề thuyết phục. Nghệ thuật châm biếm có thể rất tuyệt, nhưng Vogt-Roberts muốn nó thật tinh tế và thông minh thay vì “chỉ trích một cách ngu ngốc” như thế này. Thời gian sẽ trả lời liệu rằng CinemaSins sẽ thay đổi cách thức làm việc của họ khi đọc những lời bình luận của Vogt-Roberts hay không, nhưng sẽ luôn luôn có một kênh CinemaWins cho những người tìm kiếm những lời phê bình tích cực.

Kong: Skull Island hiện đã có bản Bluray và digital.

Nguồn: Jordan Vogt-Roberts & Screen Rant