Đạo diễn tiết lộ sự thật về một cảnh trong trailer Infinity War gây hoang mang cho khán giả

Phim Siêu Anh Hùng · Tin điện ảnh · VLynd ·

Và mọi thứ chỉ là cái bẫy mà thôi!

Và mọi thứ chỉ là cái bẫy mà thôi!

Như mọi người đã đi xem, vài cảnh trong trailer Avengers: Infinity War (Avengers: Cuộc Chiến Vô Cực) rất khác trên phim và thậm chí có cảnh không hề xuất hiện, chẳng hạn như cảnh phim đáng đồng tiền bát gạo của đoàn làm phim gồm các Avenger lao thẳng về phía trước trong đoạn trailer đầu tiên. Điều này dẫn đến việc khán giả đoán mò rằng trong quá trình sản xuất, bộ phim bị can thiệp hoặc chính các đạo diễn Russo đã quyết định thay đổi kế hoạch ngay trong lúc quay phim.

Về phần họ, anh em Russo khăng khăng rằng đó không phải là mục đích. Trên thực tế, có không quá nhiều cảnh bị xoá khỏi Infinity War. Rõ ràng việc đưa một loạt diễn viên vào cùng một khung hình trong cùng thời điểm là cơn ác mộng với các đạo diễn và dĩ nhiên họ sẽ không lãng phí mớ thời gian cho việc quay phim. Vậy tại sao trailer lại có những cảnh khác với trên phim?

Trong buổi phỏng vấn với Happy Sad Confused, Joe và Anthony Russo cuối cùng tiết lộ lý do vì sao cảnh đó không thật sự xuất hiện trên phim. Và hoá ra đó chỉ là đoạn phim phục vụ cho trailer:

Cảnh quay đó... thật sự chưa bao giờ xuất hiện trên phim, trong phiên bản mà các bạn đang coi ngoài rạp... Thậm chí lúc quay phim cũng chẳng có kế hoạch dành cho cảnh đó, nó chỉ được dành cho phiên bản trong trailer thôi.

Lưu ý từng từ ngữ nhé. Sự thật là cảnh các Avenger cùng đội quân Wakanda đối mặt với binh tôm tướng cá của Thanos cũng xuất hiện trên phim. Chỉ là có chút khác biệt ở góc quay và khung hình rộng hơn. Rõ ràng trong phim không hề xuất hiện Hulk, anh ấy là một nhân vật của kỹ xảo và xuất hiện trong trailer để gây chú ý.

Joe Russo nhấn mạnh rằng quan điểm của đạo diễn về trailer có sự khác biệt thế nào với trên phim:

Bạn phải thật thông minh khi tạo ra một đoạn trailer vì khán giả chỉ cần xem vài thước phim là có thể đoán được điều gì sẽ diễn ra.

Một thách thức mà các nhà làm phim phải đối mặt là phải tạo ra một trailer mà có thể nhử khán giả hiểu đúng chủ đề và vài ý đồ quan trọng nhưng phải khéo che làm sao mà khi xem phim họ vẫn ồ oà bất ngờ:

Có nhiều cảnh mà chúng tôi xác định không có trong phim, chúng tôi đều ghép từ kỹ xảo để kể câu chuyện với mục đích đặc biệt dành cho trailer và hoàn toàn không dành cho phim.

Khán giả lưu ý rằng vẫn còn những yếu tố bị bỏ xót, chẳng hạn như vài câu thoại đầy hứa hẹn của Thanos trong trailer nhưng thật sự không có trên phim:

Niềm vui không phải là điều ta hướng đến khi cân bằng vũ trụ nhưng nó thật sự vẽ một nụ cười trên gương mặt ta.

Anh em Russo thú nhận rằng câu thoại đó thật sự có trong phim, đoạn mà Thanos thú nhận trước Gamora ngay lúc cô tin rằng cô đã giết được ông ta. Nhưng rốt cuộc bộ đôi đạo diễn này vẫn quyết định đổi lại để nhân vật Thanos có chiều sâu hơn, phản ánh đúng cảm xúc trong lúc đó. Và quyết định đó là đúng đắn khi những xúc cảm giữa Thanos và Gamora thật sự mãnh liệt.

Hãng Marvel luôn biết họ phải làm gì với những đoạn trailer. Họ nhận thức rằng từng giây đều phải được xem xét kỹ lưỡng. Khán giả ghi chú lại những tình tiết trong trailer nhưng rốt cuộc luôn có sự khác biệt nào đó, vì sau cùng, nó chỉ là sản phẩm được thiết kế để đại diện cho bộ phim chứ không phải là nơi tiết lộ mọi tình tiết. Và nên nhớ đây cũng không phải lần đầu tiên Marvel làm điều ấy. Còn nhớ cảnh mà Spider-Man đu dây và Iron Man bay bên cạnh trong Spider-Man: Homecoming không? Nó chỉ dành cho trailer mà thôi.

Túm cái váy lại là khán giả nên cẩn thận vì trailer của Marvel chẳng tiết lộ gì nhiều đâu.

Nguồn: Screen Rant